x close

ปศุสัตว์จับหมูป่าเดินชิลบนทางด่วนแจ้งวัฒนะแล้ว ประกาศหาผู้รับเลี้ยง

หมูป่าใต้ทางด่วน

          ปศุสัตว์จับหมูป่ากว่า 60 ตัว ใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะแล้ว พร้อมประกาศหาผู้รับเลี้ยง หลังปล่อยเดินเพ่นพ่านบนทางด่วน ชี้เจ้าของหมูป่ามีความผิด พ.ร.บ.สาธารณสุข เจอปรับไม่เกิน 25,000 บาท

          จากกรณีที่มีผู้พบเห็นกลุ่มหมูป่าแม่-ลูก จำนวน 5 ตัว ออกมาเดินอยู่บริเวณเชิงทางด่วนแจ้งวัฒนะ โดยที่ไม่เกรงกลัวผู้คนหรือรถบนถนนแต่อย่างใด ซึ่งพบว่ากลุ่มหมูป่าได้ออกมาเดินบริเวณดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง สร้างความเดือดร้อนแก่คนใช้เส้นทางบนถนน เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายทั้งคนและสัตว์นั้น (อ่านข่าว : มายังไง ?? โซเชียลมึนตึ้บ หมูป่าแม่ลูก โผล่เดินขบวนอย่างชิลบนทางด่วน)
หมูป่าใต้ทางด่วน

          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (25 กันยายน 2560) นายสมชาย หมื่นเดช ปศุสัตว์อำเภอปากเกร็ด เปิดเผยว่า ทางปศุสัตว์ได้ทำหนังสือแจ้งไปที่เจ้าของหมูป่าให้ทราบแล้ว ซึ่งตอนแรกเลี้ยงไว้บริเวณที่รกร้างใต้ทางด่วนประมาณ 40 ตัว ต่อมาเจ้าของได้ย้ายบ้านไปอยู่ จ.ลพบุรี เมื่อปีที่แล้ว ก็นำไปได้เพียง 30 ตัว เหลือทิ้งให้ลูกสาวที่ยังอาศัยอยู่อีก 10 ตัว จากนั้นได้ขยายพันธุ์ออกลูกหลานเพิ่ม จนตอนนี้มีประมาณ 60-70 ตัว ต่อมาลูกสาวคนเลี้ยงมีปัญหาเรื่องสุขภาพจึงเลี้ยงดูต่อไม่ไหว ล่าสุดได้มอบหมูป่าทั้งหมดให้อยู่ในความรับผิดชอบของปศุสัตว์

หมูป่าใต้ทางด่วน

          โดยที่ผ่านมาชาวบ้านบริเวณนั้นก็คอยให้อาหาร บางทีก็ออกมาหากินเองบ้าง เดินขึ้นทางด่วนบ้าง ทำให้ชาวบ้านและผู้ใช้เส้นทางเดือดร้อน ซึ่งแม่หมูป่าตัวใหญ่หนักประมาณ 100 กก. จับลำบากมาก เพราะหมูป่าไม่คุ้นกับคน ต้องใช้กรงดักสัตว์ขนาดใหญ่ เอาอาหารล่อให้หมูป่าเข้ากรง โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตั้งแต่เช้ามืด ขณะนี้พยายามติดต่อคนนอกพื้นที่มารับเลี้ยง โดยให้ลงทะเบียนไว้จากนั้นเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไป ทั้งนี้ หมูป่าเมื่อก่อนเป็นสัตว์คุ้มครอง แต่ตอนนี้ได้ถูกปลดออกมาแล้ว


หมูป่าใต้ทางด่วน

          อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้เพิ่งจับได้ 15 ตัว ที่เหลือพยายามจะจับไปให้หมด หลังจากนี้น่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ถึงจะแล้วเสร็จ สำหรับคนเลี้ยงเก่านั้นมีความผิดตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข คือ เลี้ยงไม่มีคอก ไม่กักบริเวณ ทำความเดือดร้อน ปรับไม่เกิน 25,000 บาท แล้วแต่กรณี

หมูป่าใต้ทางด่วน

หมูป่าใต้ทางด่วน

ภาพและข้อมูลจาก จส.100, ทวิตเตอร์ @the_buses



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปศุสัตว์จับหมูป่าเดินชิลบนทางด่วนแจ้งวัฒนะแล้ว ประกาศหาผู้รับเลี้ยง โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2560 เวลา 16:48:47 10,059 อ่าน
TOP