x close

ปปป. ยัน พบผู้กระทำผิดคดีโกงเงินทอนวัดเกือบทั้งหมดแล้ว


คดีโกงเงินทอนวัด

          ปปป. ยัน พบผู้กระทำผิดคดีโกงเงินทอนวัดเกือบทั้งหมดแล้ว พร้อมออกหมายเรียกนพรัตน์ อดีต ผอ.พศ. เหตุพบในหมอนัดในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

          เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2560 พล.ต.ต. กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เปิดเผยว่า วันนี้ได้เชิญ พ.ต.ท. พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) และ เจ้าหน้าที่ ปปง. มาหารือแนวทางการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ โดยการดำเนินการล็อตที่ 3 จะมี พศ. เป็นตัวหลัก และมี ปปป. กับ ปปง. ประสานเรื่องงบประมาณประจำปี ตั้งแต่ปี 2550 ขึ้นมา เนื่องจากที่ผ่านมาตรวจสอบตั้งแต่ปี 2555 แล้ว
          พล.ต.ต. กมล กล่าวต่อไปว่า จากการสอบสวนกลุ่มข้าราชการใน พศ. คดีทุจริตเงินทอนวัด พบกลุ่มผู้กระทำผิดเกือบทั้งหมด และกำลังตรวจสอบเพิ่มเติม เนื่องจากบางคนอาจกระทำผิดมากกว่า 1 คดี

          ขณะที่การตรวจค้นบ้านภรรยานายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีต ผอ.พศ. พบเอกสารใบนัดแพทย์เดือนกรกฎาคม 2560 จึงเชื่อว่ามีการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งทาง ปปป. ได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาคดี พ.ร.บ.การฟอกเงินแล้ว ถ้าหากไม่มาก็จะออกหมายจับต่อไป



          ส่วนเรื่องการให้ พศ. เป็นเจ้าภาพการดำเนินการตรวจสอบนั้น เชื่อว่าจะไม่มีเจ้าหน้าที่ในสังกัดเข้ามายุ่งเหยิงหรือทำลายหลักฐาน เพราะมั่นใจในตัว ผอ.พศ. คนปัจจุบัน และอยากให้พิจารณากฎหมายเพื่อสอดคล้องกับการทำงานให้เร็วขึ้น เพราะผู้กระทำผิดอาจโยกย้ายเงินในบัญชีทำให้ติดตามได้ยาก


ภาพและข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปป. ยัน พบผู้กระทำผิดคดีโกงเงินทอนวัดเกือบทั้งหมดแล้ว อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2560 เวลา 21:04:36 3,889 อ่าน
TOP