x close

แม่เมาะผวา ! แผ่นดินแยกตัว ร้าวลึกหลายหลังคาเรือน-สั่งอพยพด่วน



          ชาวแม่เมาะผวา เกิดเหตุดินแยกตัวกลางดึก บ้านเรือนเสียหาย 9 หลัง ล่าสุดถูกกั้นเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย เร่งอพยพออกจากพื้นที่

          วันที่ 16 ตุลาคม 2560 ที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เกิดเหตุดินแยกตัวและทรุดตัวทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง ทางชาวบ้านจึงแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

          ต่อมานายนิมิตร ผดุงศิลป์ไพโรจน์ นายอำเภอแม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณหมู่บ้านห้วยคิง หมู่ 6 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง หลังพบว่ามีพื้นดินทรุดตัวและแยกแตกร้าวเป็นทางยาวกว่า 30 เมตร บางจุดลึกกว่า 1-3 เมตร ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายจำนวน 9 หลัง จึงออกคำสั่ง ให้กั้นพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ห้ามผู้ใดอยู่ในอาคาร โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลและทหารได้เข้าช่วยเหลือประชาชนขนย้ายทรัพย์สินออกจากตัวบ้านแล้ว


          จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ได้เกิดเสียงดังสนั่นและตัวบ้านมีการสั่นไหว ฝ้าเพดานร่วง เมื่อออกมาดูด้านนอกก็พบมีดินแยกตัว ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดผวา และรีบพากันหนีออกจากตัวบ้านดังกล่าว


          สำหรับสาเหตุของเหตุการณ์นี้ คาดว่ามาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ อ.แม่เมาะ จนดินอาจจะอุ้มน้ำไม่ไหวและเกิดทรุดตัวดังกล่าว ซึ่งจากนี้ทางเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีจะเข้าตรวจสอบและหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไปอีกครั้ง



ภาพจาก chiangmainew, เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เมาะผวา ! แผ่นดินแยกตัว ร้าวลึกหลายหลังคาเรือน-สั่งอพยพด่วน อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 14:55:15 21,777 อ่าน
TOP