x close

เจ้าของที่แทบเป็นลม เจอเทศบาลเอาขยะกองเท่าภูเขามาทิ้งล้ำที่

ทิ้งขยะในที่ดินชาวบ้าน

ทิ้งขยะในที่ดินชาวบ้าน

          เจ้าของที่ร้องสื่อ เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ทิ้งขยะกว่า 1,000 ตัน ในที่ดิน ส่งกลิ่นเหม็น ทำดินเปรี้ยวเพาะปลูกไม่ได้ ชี้ซื้อที่มานานหวังทำที่อยู่อาศัย       

          วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยัง บ่อขยะเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ โดยเจ้าของที่ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูที่ดินที่ซื้อไว้ในซอยนวลศรี คลองสิบเอ็ด ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยพบกองขยะอยู่ในที่ดินที่เจ้าของที่ซื้อไว้เพื่อปลูกบ้านพัก ซึ่งกองขยะดังกล่าวมาจากเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ และมีการนำป้ายมาปักว่า บ่อขยะเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ มีกองขยะไม่ต่ำกว่า 1,000 ตัน



ทิ้งขยะในที่ดินชาวบ้าน

          โดยนางสุกัญญา วงค์จันทา อายุ 77 ปี เจ้าของที่ดิน ระบุว่า ตนได้ซื้อที่ตั้งแต่ปี 2532 จำนวน 200 ตารางวา เพื่อปลูกบ้าน เมื่อก่อนไม่มีขยะ แต่พอมาระยะหลัง ขยะได้ลามมาถึงพื้นที่ของชาวบ้าน ก่อนหน้านั้นมีการนำขยะมาทิ้งที่บ่อขยะที่อยู่ลึกเข้าไป แต่พอดีเพื่อนบ้านโทร. มาบอกว่าช่วงนี้มีขยะมาทิ้งให้ช่วยมาดู ก็ถึงกับผงะ เมื่อก่อนมีรั้วล้อมรอบเอาเสามาปักไว้และล้อมลวดหนามมีเขตชัดเจน ตอนนี้มองไม่เห็นแล้วเพราะขยะสูงมาก เห็นแล้วแทบจะเป็นลม
         
          ด้าน นางสุวันนา โกวิฑู เจ้าของที่ดินอีกราย ระบุว่า ตนซื้อที่ดินกับน้า แบ่งคนละ 200 ตารางวา นาน ๆ ทีจะมาดู ตั้งใจจะทำเป็นบ้านพัก มาดูพบว่าขยะมีมากมาย สงสัยว่าทำไมทางเทศบาลนำขยะมาทิ้งในที่ของชาวบ้าน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เมื่อก่อนเคยเห็นรถขยะมาทิ้งในบ่อขยะ แต่การนำมาทิ้งนั้นถูกต้องหรือไม่ก็ไม่ทราบ เพราะอยู่ไกลกว่าที่ดินของตน จึงนำลวดหนามมาปักล้อม แต่มาวันนี้ได้นำขยะมาทิ้งในที่ของตน ส่งกลิ่นเหม็นจนชาวบ้านเดือดร้อน อีกอย่างน้ำเน่าจากกองขยะได้ไหลเข้าไปในที่ดินของเพื่อนบ้าน ไม่สามารถนำที่ดินมาทำการเกษตรได้เหมือนอย่างแต่ก่อน ตรงนี้ไม่ใช่ที่ทิ้งขยะของเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ที่เจ็บใจมากก็คือนำป้ายมาปักในที่ดินของตนเองก็งงเหมือนกัน

          ขณะที่แม่ชีนิยมพร คุ้มสุขสกุล อายุ 55 ปี เผยว่า ตนมีที่ดินทั้งหมด 26 ไร่ เป็นมรดกของคุณพ่อและคุณแม่ เมื่อก่อนเคยทำนาและเลี้ยงปลา ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้ว อยากจะฝากให้ผู้ใหญ่เข้ามาช่วยดูแลรวมทั้งสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะประชาชนเดือดร้อน อยากให้มาช่วยกันแก้ไขให้ด้วย ทางเทศบาลเคยมีหนังสือแจ้งมาว่าจะรีบแก้ไขให้ แต่กองขยะก็มีมาตั้ง 10 กว่าปีแล้ว ที่ดินของแม่ชีอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตก ติดกับที่ดินของเพื่อนบ้านที่มีกองขยะกองโตเท่าภูเขา น้ำเสียน้ำเน่าก็ไหลเข้าที่ดินของแม่ชี สภาพดินทรุดโทรมหมด ตั้งใจว่าจะใช้พื้นที่ตรงนี้ทำเป็นพื้นที่เกษตร แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำอะไรได้เลย


ทิ้งขยะในที่ดินชาวบ้าน

          ทั้งนี้ นายสุธิชาญ คุจารีวนิช เผยว่า ตนต้องการร้องเรียนไปยังเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ว่าพอจะปรับปรุงแก้ไขอะไรได้บ้าง ทางนั้นอ้างว่าเป็นเรื่องของงบประมาณ ครั้งล่าสุดที่ตนเช็กข้อมูล ทราบว่ามีงบประมาณแล้วแต่สภาไม่อนุมัติ ตนไม่เข้าใจว่ามีงบประมาณแล้ว ชาวบ้านเดือดร้อน ทำไมไม่อนุมัติ หากสมาชิกสภาขอย้ายกองขยะไปวางไว้ข้างบ้านเขาได้ไหม ซึ่งมันก็ไม่มีใครอยากให้เป็น สิ่งที่เกิดขึ้นยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ให้เป็นรูปธรรม อยากฝากให้มาช่วยดูแลว่าจะสามารถปรับปรุงแก้ไขอะไรได้บ้าง หากไม่ทำอะไรเลย ชาวบ้านเดือดร้อน ตนไม่อยากเห็นการที่ชาวบ้านมาปิดถนนแล้วถึงจะได้รับการแก้ไข ในเมื่อมีงบประมาณก็สมควรใช้งบประมาณให้ถูกต้องลดผลกระทบที่ชาวบ้านเดือดร้อน

ทิ้งขยะในที่ดินชาวบ้าน

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของที่แทบเป็นลม เจอเทศบาลเอาขยะกองเท่าภูเขามาทิ้งล้ำที่ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 13:33:03 19,135 อ่าน
TOP