แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 28-29 ตุลาคม 2560

 
หนังสือในหลวง

          เรื่องราวพระราชจริยวัตรอันงดงามและพระราชกรณียกิจนานัปการของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถูกถ่ายทอดให้ประชาชนชาวไทยได้ศึกษาเรียนรู้ผ่านหนังสือมากมายหลายเล่ม ดังเช่นหนังสือต่อไปนี้ที่กระปุกดอทคอม ขอแนะนำให้ได้ทุกคนได้อ่าน เพื่อสำนึกและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 พระผู้สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์
 
สำนักพิมพ์บรรลือสาส์น

หนังสือในหลวง

ขายหัวเราะ-มหาสนุก ฉบับ พระราชาในความทรงจำ
ราคา 345 บาท

          "ขายหัวเราะ-มหาสนุก ฉบับ พระราชาในความทรงจำ" จัดทำขนาด A5 (ขนาดใหญ่กว่าหนังสือขายหัวเราะปกติ) ปกแข็งพิเศษพิมพ์สีทองเมทัลลิก เย็บกี่ไสกาวเพื่อความแข็งแรงของรูปเล่ม พิมพ์ 4 สีทั้งเล่มบนกระดาษปอนด์ขาว จำนวน 256 หน้า ราคา 345 บาท  ซึ่งเป็นการรวมเรื่องราวจาก "การ์ตูนขายหัวเราะ ฉบับ รอยยิ้มของพระราชา" และ "การ์ตูนมหาสนุก ฉบับ เมื่อเจ้าชายกลายเป็นพระราชา" ที่ได้ตีพิมพ์เมื่อเดือนตุลาคม 2559 เข้าด้วยกัน โดยนำมาจัดวางเรียบเรียงใหม่รวมกันเป็นเล่มเดียวตามลำดับเหตุการณ์ เพื่อบันทึกความทรงจำถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 ตั้งแต่ครั้งพระองค์ยังทรงพระเยาว์ จนถึงความทรงจำตลอดระยะเวลาที่คนไทยได้อยู่ใต้ร่มพระบารมี และเพิ่มความพิเศษด้วยภาพวาดสีน้ำเหตุการณ์หลังสวรรคตอีก 16 หน้า โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศุภวัฒน์ หิรัญธนวิวัฒน์  อาจารย์ประจำสาขาวิชาสถาปัตยกรรมไทย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปกรรมไทยและเทคนิคการใช้สีน้ำ ซึ่งถ่ายทอดภาพออกมาได้อย่างละเอียดลึกซึ้ง
หนังสือในหลวง

"ขายหัวเราะ ฉบับ คิดถึงพระราชา"
ราคา 20 บาท

          เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวหลังวันที่ 13 ตุลาคม 2559 เป็นต้นมา การสูญเสียดวงใจของชาตินับเป็นปรากฏการณ์ที่โศกเศร้าเกินบรรยายในหน้าประวัติศาสตร์ไทย แต่หลังจากนั้น ด้วยพลังความคิดถึงพระราชาอันเป็นที่รัก ทำให้เราได้เห็นภาพการแสดงออกถึงความอาลัยที่น่าประทับใจมากมาย อาทิ ผู้คนจากทั่วฟ้าเมืองไทยเข้ากราบพระบรมศพอย่างเนืองแน่น หน่วยงานแสดงความอาลัยในรูปแบบต่าง ๆ เหล่าศิลปินออกมาสร้างสรรค์งานศิลปะหลากแขนงเพื่อเทิดพระเกียรติประชาชนชาวไทยร่วมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ในการมุ่งแสดงพลังความคิดถึง ต่อยอด และก่อเกิดแรงบันดาลใจไม่สิ้นสุด ให้แต่ละคนลุกขึ้นมาทำความดี ตามความสามารถของตน เช่น นำอาหาร และน้ำไปแจกผู้เข้ากราบพระบรมศพ เก็บขยะ ขับมอเตอร์ไซค์รับส่งฟรี ดูแลช่วยเหลือคนเจ็บป่วย สมัครเป็นจิตอาสาให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ

          พลังแห่งความคิดถึงพระราชา ขับเคลื่อนให้สังคมสว่างไสวขึ้นมา แม้ในยามโศกเศร้า "ขายหัวเราะฉบับคิดถึงพระราชา" เล่มนี้เป็นการรวบรวมเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรอบปี ถึงบทสรุปความรู้สึกของคนไทย ที่มีต่อพระราชาผู้เป็นที่รัก ผู้ยังคงดำรงอยู่เสมอในหัวใจของชาวไทยนิรันดร์ จำหน่ายในราคา 20 บาท

          สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ kaihuaror.com และที่บูธบรรลือสาส์น X05 ในงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 18-29 ตุลาคม 2560 (หนังสือเริ่มจัดส่งหลังวันที่ 18 ตุลาคม 2560) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง facebook.com/kaihuaror

สำนักพิมพ์อมรินทร์

หนังสือในหลวง

แสงแห่งแผ่นดิน (ปกแข็ง)
ราคา 699 บาท

          แสงแห่งแผ่นดิน สถิตอยู่ในดวงใจตราบชั่วนิรันดร์

          แสงแห่งแผ่นดินที่ได้ส่องสว่างบนผืนแผ่นดินไทย ตลอด ๗๐ ปี ได้มลายลับดับลง ทว่าความสว่างเรืองรองแห่งแสงนั้น ไม่เคยมอดดับไปจากใจคนไทย

          - ถ่ายทอดเรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราชบรมนาถบพิตร ผู้ทรงเป็นดั่ง แสงแห่งแผ่นดิน ที่เรืองรองส่องสว่างตลอดรัชสมัย ๗๐ ปี ดำเนินเรื่องในรูปแบบ ภาพเล่าเรื่อง กว่า ๖๐๐ ภาพ พร้อมคลิปวีดิทัศน์อันซาบซึ้งในเล่ม ผ่าน QR Code ๒๓ เรื่อง

          - พระปรีชาสามารถทั้งศาสตร์และศิลป์ในหลายแขนง ที่หลอมรวมอยู่ในพระองค์ มิได้เป็นเพียงเพื่อความสุขส่วนพระองค์ หากแต่ เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม มิได้ผิดไปจากสัญญาที่พระราชทานไว้

          - ปกพิมพ์สีพิเศษทองปั๊มฟอยล์ เนื้อในพิมพ์สีสวยงามทุกหน้า จำนวน ๓๑๖ หน้า โดยไม่มีโฆษณา บรรจุกล่องเปิดสัน


          รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน

          รายละเอียดการสั่งจอง
          - ราคาสั่งจอง 699 บาท
          - เปิดจองได้ตั้งแต่วันนี้ - 10 พ.ย. 2560
          - เริ่มจัดส่ง 15 พ.ย. 2560 เป็นต้นไป

          อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ naiin.com 

หนังสือในหลวง

ศาสตร์พระราชา เรื่อง ใต้ร่มพระบารมี โดย ณิชาภัส ชนาดิศัย
ราคา 169 บาท

          ประมวลพระราชกรณียกิจด้านศาสนา การศึกษา และสาธารณสุข ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ สำหรับเด็กและเยาวชน

ธนาคารแห่งประเทศไทย

หนังสือในหลวง

หนังสือธนบัตรรัชกาลที่ ๙ เอกลักษณ์แห่งองค์พระมหากษัตริย์และความเป็นไทย

          เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ แบงก์ชาติได้จัดทำหนังสือรวมภาพธนบัตรพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ออกใช้หมุนเวียนตลอดรัชสมัยของรัชกาลที่ 9 นับตั้งแต่ พ.ศ. 2491 รวม 9 แบบ และมีภาพธนบัตรที่ระลึกในโอกาสมหามงคลต่าง ๆ รวม 22 แบบ

          สามารถดาวน์โหลดหนังสือธนบัตรรัชกาลที่ ๙ ในรูปแบบ e-book ได้ที่ http://bit.ly/2xzWDon และไฟล์ PDF http://bit.ly/2wQcNdE


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
 เฟซบุ๊ก ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 28-29 ตุลาคม 2560 อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2560 เวลา 10:07:39 4,598 อ่าน
TOP