x close

จ่อเอาผิดเจ้าของเครื่องเล่นหมึกยักษ์ เหตุถล่มทำคนเจ็บอื้อ..พบอุปกรณ์ชำรุด !


เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ถล่ม

          โซเชียลเผยคลิปนาทีเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ถล่มในงานพระสมุทรเจดีย์ พบกระบอกไฮดรอลิกที่เป็นกลไกที่ทำให้กระเช้าที่นั่งขึ้นลงชำรุด-รับน้ำหนักเกิน เตรียมแจ้งความเอาผิดเจ้าของแล้ว

          สืบเนื่องจากเหตุการณ์เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ ภายในพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หัก เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมานั้น (อ่านข่าว : ระทึก เครื่องเล่นถล่มกลางงานพระสมุทรเจดีย์ เจ็บเพียบ)

          ล่าสุด ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์จาก เฟซบุ๊ก วิษณุ ปะทันจะ ที่ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุ โดยเป็นภาพขณะเครื่องเล่นกำลังทำงาน และมีประชาชนเข้าใช้บริการจำนวนมาก ก่อนที่เครื่องเล่นจะหักลง จนเกิดการโกลาหลขึ้นทันที
เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ถล่ม

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (20 พฤศจิกายน 2560) มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุทันที และเบื้องต้นได้มีการระงับการให้บริการเครื่องเล่นดังกล่าวแล้ว

          ทั้งนี้ เครื่องเล่นดังกล่าวมีชื่อ ปลาหมึก-ทากาด้า ที่ทำด้วยโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ มีหนวดยื่นออกมายึดกับที่นั่งจำนวน 5 หนวด แต่ละหนวดมีกระเช้าที่นั่งทั้งหมด 4 กระเช้า และจากการตรวจสอบพบว่า บริเวณกระบอกไฮดรอลิกซึ่งเป็นกลไกทำให้ที่ให้กระเช้าขึ้น-ลง มีร่องรอยชำรุด คือ ขาดออกจากข้อต่อ 2 ท่อน หัวปลาหมึกได้รับความเสียหายจากการกระแทก ซึ่งเครื่องเล่นดังกล่าวมีนายสมเดช รัศมี อายุ 60 ปี  เป็นเจ้าของเครื่องเล่น

เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ถล่ม

          นายอนุชิต ใจเที่ยงธรรม พนักงานควบคุมเครื่องเล่น เผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้มีการตรวจเช็กความเรียบร้อยเครื่องเล่นตามปกติ ก่อนจะเปิดให้คนเข้าเล่น ซึ่งระหว่างที่กำลังหมุนให้เครื่องเบาลง อยู่ ๆ เครื่องเล่นเกิดขัดข้องก่อนที่กระเช้า 1 อัน จะหล่นกระแทกพื้น ตนเองจึงรีบกดปุ่มหยุดเครื่องฉุกเฉินทันที


          ขณะที่ พ.ต.อ. ต่อพงษ์ ตันตรัวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า เบื้องต้นจะพิจารณาแจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายของผู้ได้รับบาดเจ็บจากแพทย์ก่อน พร้อมจะมีการตรวจสอบดูรายละเอียด พ.ร.บ.เครื่องจักรกล ด้วยว่าเครื่องเล่นดังกล่าวถูกต้องตามระเบียบหรือไม่


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วิษณุ ปะทันจะ, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อเอาผิดเจ้าของเครื่องเล่นหมึกยักษ์ เหตุถล่มทำคนเจ็บอื้อ..พบอุปกรณ์ชำรุด ! อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:35:36 25,679 อ่าน
TOP