x close

พริตตี้จ่อแจ้งความ โดนหลอกให้กินบราวนี่ผสมกัญชา จนถูกหามส่งโรงพยาบาล


บราวนี่ผสมกัญชา

        พริตตี้สาวจ่อแจ้งความเจ้าของร้าน หลังโดนหลอกให้กินบราวนี่ผสมกัญชา ด้าน ผอ.สคอ. ชี้เป็นขนาดนี้ต้องใส่ไปเยอะ ต้องขายราคากี่บาทถึงจะคุ้มทุน

        จากกรณีข่าวพริตตี้สาวออกมาร้องเรียนว่าตนเองถูกหลอกให้กินบราวนี่ผสมกัญชา 5 ชิ้น จนต้องหามส่งโรงพยาบาลแทบเอาชีวิตไม่รอด เมื่อตรวจก็พบว่ามีกัญชาอย่างที่คิดไว้ แต่ไม่กล้าแจ้งความเพราะหวั่นอิทธิพลของผู้ที่หลอกให้กิน [อ่านข่าว : พริตตี้สาวร้อง เจอหลอกกินขนมบราวนี่ใส่กัญชา จนถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน คลิก]

        ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง น.ส.จารุวรรณ ลิ้มสัจจะสกุล ผอ.สำนักคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร (สคอ.) กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทราบว่า อันดับแรกต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่า สาวรายนี้รับประทานอะไรมาก่อนบราวนี่ หากคำกล่าวอ้างเป็นเรื่องจริง และผู้ประกอบการใส่กัญชา ต้องใส่ในปริมาณที่มากจึงจะมีฤทธิ์ ดังที่เจ้าตัวออกมาระบุ

บราวนี่ผสมกัญชา

        นอกจากนี้รสและเนื้อสัมผัสจะแปรเปลี่ยนไปจากปกติ เพราะคนกินจะรับรู้ได้ ถ้ากัญชาออกฤทธิ์มากขนาดนั้น นอกจากนี้ตามหลักความเป็นจริงแล้ว ราคาขายจะต้องขายบราวนี่ชิ้นละเท่าไหร่จึงจะคุ้มทุน เพราะราคาค่อนข้างสูง และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปราบปรามจับกุมทุกพื้นที่ สำหรับโรงพยาบาลที่สาวรายนี้ไปตรวจสอบแล้วพบกัญชานั้น สารเสพติดจำนวนนี้ต้องใช้ชุดตรวจสอบ จะมั่นใจได้ว่าร่างกายมีสารเสพติดประเภทใด ทั้งนี้ควรลงไปตรวจสอบร้านดังกล่าว เพื่อนำบราวนี่มายืนยันอีกครั้ง และสังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยว่า ชื่นชอบบราวนี้ของร้านแห่งนี้มากน้อยเพียงใด

        น.ส.จารุวรรณ กล่าวต่อว่า หากมีคนทำจริง ๆ อาจจะหลอกให้กินด้วยจุดประสงค์บางอย่าง ตัวอย่างเช่นสมัยก่อน มิจฉาชีพจะหลอกล่อเหยื่อด้วยการให้อมลูกอมผสมกัญชาก่อนจะชิงทรัพย์ หรือแม้แต่การนำไปใส่ในก๋วยเตี๋ยว ใส่ในแกงตามงานวัด กินเพื่อคนที่มาเที่ยวงานวัดจะไม่ได้ตีกัน ตามหลักวิทยาศาสตร์หากใครมีอาการเคลิ้ม เบลอ จะต้องได้รับสารที่มีฤทธิ์ต่อระบบประสาทส่วนกลางค่อนข้างมาก เช่น การสูบหรือพี้กัญชาที่จะออกฤทธิ์ได้รวดเร็วกว่าการกิน แม้คนรอบข้างที่ไม่ได้สูบ แค่สูดดมควันก็จะมีอาการด้วย

        ด้าน น.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ชาว จ.พิษณุโลก พริตตี้สาวคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุที่ร้านแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย ตนได้ทำงานอยู่ โดยมีอดีตเจ้าของร้านชักชวนให้กินขนมบราวนี่ที่บรรจุอยู่ในกระป๋อง และด้วยความหิว จึงกินเข้าไป 5 ชิ้น และไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แม้แต่น้อย กระทั่งต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ผลการตรวจปัสสาวะพบว่า มีกัญชาตกค้างในร่างกายจำนวนมาก ทั้งนี้ชายหนุ่มที่นำบราวนี่มาให้กิน ยังบอกให้ลบข้อความที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ซึ่งในทางคดีตอนนี้กำลังจะเดินทางเข้าแจ้งความให้ถึงที่สุดที่ สภ.เมืองสุโขทัย

บราวนี่ผสมกัญชา



บราวนี่ผสมกัญชา


บราวนี่ผสมกัญชา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thitiporn Waritthanan, แหม่มโพธิ์ดำ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พริตตี้จ่อแจ้งความ โดนหลอกให้กินบราวนี่ผสมกัญชา จนถูกหามส่งโรงพยาบาล อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 20:12:01 27,369 อ่าน
TOP