x close

สลด เด็กชายผู้อพยพฆ่าตัวตายในค่ายผู้ลี้ภัย หลังถูกจับได้ขโมยของไปให้ครอบครัว

เด็กฆ่าตัวตาย

          เด็กชายผู้อพยพวัย 12 ปี ฆ่าตัวตายในค่ายผู้ลี้ภัย ภายหลังถูกจับได้แอบขโมยของที่ร้านค้า โดยเชื่อว่านำไปให้ครอบครัวที่ลำบาก และมีพี่ชายที่ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรม

          เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวชวนสลดใจ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบกรณี เด็กชายผู้อพยพชาวอัฟกานิสถานวัยเพียง 12 ปี ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองลงด้วยการฆ่าตัวตายที่ภายในค่ายผู้ลี้ภัยที่ประเทศออสเตรีย ภายหลังจากถูกจับได้ว่าแอบขโมยของที่ร้านค้า ซึ่งคิดเป็นเงินจำนวน 6 ยูโร หรือประมาณ 230 บาท
          จากรายงานเปิดเผยว่า ครอบครัวของเด็กชายรายดังกล่าวได้มาอาศัยอยู่ค่ายผู้ลี้ภัยในเขตบาเดิน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย ตั้งแต่เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา โดยตัวของเด็กชาย มีพี่-น้องจำนวน 6 คน ซึ่งรวมถึงพี่ชายวัย 23 ปี ที่มีอาการของโรคดาวน์ซินโดรม จากสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ความลำบาก ทางเจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่า อาจเป็นเหตุผลให้เด็กชายต้องออกไปขโมยของ

          โดยในรายงานของเว็บไซต์ข่าวในออสเตรีย เผยว่า เด็กชายรายดังกล่าว ได้มีการเรียนภาษาเยอรมัน และเติบโตขึ้นมาเหมือนเด็กปกติ อีกทั้งยังได้ไปร่วมเล่นกีฬาฟุตบอลให้กับสโมสรท้องถิ่นด้วย อย่างไรก็ดี ภายหลังจากเด็กชายถูกจับได้ว่าขโมยของในร้านค้า ก็เลยเกิดความกลัวว่าตัวเองและครอบครัวจะถูกเนรเทศออกนอกประเทศ จึงได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย จากนั้นต่อมา ได้พบร่างของเด็กชายที่หมดสติอยู่ภายในค่ายผู้ลี้ภัย จึงได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์สามารถช่วยยื้อชีวิตกลับมาได้ แต่ได้เพียงไม่นาน หลังจากนั้น 1 วัน เด็กชายก็เสียชีวิตในที่สุด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dorothea Blancke

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เด็กชายผู้อพยพฆ่าตัวตายในค่ายผู้ลี้ภัย หลังถูกจับได้ขโมยของไปให้ครอบครัว อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:39:38 11,602 อ่าน
TOP