x close

อุตุฯ เตือน 23 พ.ย. อากาศหนาวมาอีกรอบ ลดฮวบ 4 องศา

 

              กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ยังมีฝนตก ส่วนภาคใต้ตกหนักบางพื้นที่ กทม. ฟ้าคะนอง 20% ขณะที่วันที่ 23 พ.ย. ประเทศไทยจะมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิลด 2-4 องศา

              วันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ดังนี้


              ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนบางแห่งเกิดขึ้นในระยะนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลและรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ส่วนภาคใต้ตอนบน ปริมาณฝนลดลงกว่าเมื่อวานกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

              ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลอันดามันได้เคลื่อนลงอ่าวเบงกอลแล้ว ทำให้ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน มีปริมาณฝนลดลงกว่าเมื่อวานกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

               อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนอีกระลอกจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในวันพรุ่งนี้ (23 พฤศจิกายน) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยจะมีอากาศหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

             สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

              ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือน 23 พ.ย. อากาศหนาวมาอีกรอบ ลดฮวบ 4 องศา โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08:27:58 26,585 อ่าน
TOP