x close

พี่สาวเผย น้องเมย ถูกซ่อมหัวปักพื้นเป็นชั่วโมง ชี้วันเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด

น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์

น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์

            พี่สาวเผย น้องเมย ถูกซ่อมหัวปักพื้นเป็นชั่วโมง ชี้วันเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่ได้หลักฐาน ด้านโรงเรียนยอมรับ เป็นท่าต้องห้าม และทำในห้องน้ำทหารหลัง 4 ทุ่ม

            ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจและติดตามคดีนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ถูกทำโทษ ก่อนจะเสียชีวิตปริศนา อีกทั้งเมื่อผ่าศพพิสูจน์กลับพบว่าอวัยวะภายในหลายส่วนหายไป โดยที่พบกระดาษชำระอยู่ในสมองแทน จนกลายเป็นข่าวใหญ่ ร้อนถึงทางกองทัพไทย ต้องออกมาแถลงชี้แจงว่า น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว ส่วนสมองและหัวใจนั้น ทางทีมแพทย์ได้เก็บไปแช่แข็งเพื่อรอการตรวจ [อ่านเพิ่มเติม : กองทัพไทย แถลงผลชันสูตร น้องเมย ยอมรับเอาสมอง - หัวใจ ไปแช่แข็ง

น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์

น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์
            เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ได้พูดคุยกับครอบครัวของน้องเมย โดย นายพิเชษฐ ตัญกาญจน์ พ่อของน้องเมย เผยว่า ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยเล่าอะไรเกี่ยวกับระบบของโรงเรียน ช่วงแรกที่ไปเรียนลูกชายก็ดูมีความสุขดี แต่ก่อนเกิดเหตุ 1 สัปดาห์ น้องเมยเคยพูดว่า "อย่าไปเชื่อผู้พัน" โดยไม่ได้อธิบายอะไร เมื่อตนถามต่อ เจ้าตัวกลับพูดติดตลกว่า "บอกไม่ได้เป็นความลับทางราชการ"

            พ่อน้องเมย บอกด้วยว่า ก่อนจะเกิดเหตุจนเสียชีวิต น้องเมยเคยถูกลงโทษจนเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นั้น ลูกชายก็มักจะเข้ากองแพทย์ทุกวันหลังจากเรียนเสร็จในช่วงเช้า

น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์

น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์

            ขณะที่นางสุกัลยา แม่น้องเมย เล่าว่า ครั้งสุดท้ายที่ลูกโทรศัพท์มาหา คือ 17 ตุลาคม เขาบอกว่าอยากลาออก ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะก่อนหน้านี้ที่ลูกชายถูกลงโทษ ตนเคยบอกให้ลูกลาออกแล้ว แต่น้องเมยยืนยันว่าจะเรียนต่อ ซึ่งตนก็เคารพการตัดสินใจของลูก ทั้งนี้ตนเคยเข้าไปที่โรงเรียนเพื่อสอบถามผู้บังคับการกองพัน ได้รับคำอธิบายว่า "จะลงโทษรุ่นพี่ที่สั่งลงโทษลูกชายตน" ส่วนสาเหตุที่ลูกชายชอบไปอยู่กองแพทย์ ผู้พันบอกแค่ว่า "ไม่มีอะไร ให้ปล่อยวาง" ตนจึงตัดสินใจที่จะปล่อยวาง

            "การปล่อยวางของตน กลับเป็นการปล่อยให้ลูกไปตาย ทุกวันนี้ รู้สึกโทษตัวเองทุกวัน เพราะหวังว่าทางโรงเรียนจะดูแลลูกชาย รวมถึงคำสัญญาว่าจะดูแลลูกให้ดี แต่ลูกตนกลับเสียชีวิต"
นางสุกัลยา กล่าวทั้งน้ำตา

            ด้าน น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ อายุ 23 ปี พี่สาวของน้องเมย เผยว่า เช้าวันที่ 16 ตุลาคม น้องชายตนถูกธำรงวินัย แต่ตนไม่ทราบว่าน้องได้ไปทำผิดอะไร ส่วนกรณีเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม น้องชายถูกธำรงวินัย จากรุ่นพี่ชั้นปีที่ 3 สาเหตุเพราะน้องชายกับเพื่อนอีกคนเดินไปในเส้นทางที่รุ่นพี่ห้ามเดิน ทำให้ถูกลงโทษให้ใช้หัวปักลงพื้นยกขึ้นและหมุนนานเป็นชั่วโมงจนหมดสติ

น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์

            อย่างไรก็ดี หลังเกิดเรื่อง ตนได้ไปรับสภาพโทษให้น้อง แล้วได้รับคำอธิบายจากผู้บังคับการกองพันว่า น้องชายไม่ได้มีความผิด แต่รุ่นพี่ทำผิดที่ลงโทษน้องในท่าต้องห้าม ทำวินัยในสถานที่ไม่ถูกต้องคือ ห้องน้ำทหาร และทำวินัยนอกเหนือเวลาที่กำหนด คือ หลัง 22.00 น. ซึ่งผู้บังคับการกองพัน บอกกับตนว่า จะทำโทษรุ่นพี่รายดังกล่าว ด้วยการปลดออกจากนักเรียนบังคับบัญชา ซึ่งเป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติ แต่ทางครอบครัวก็ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น

            น.ส.สุพิชชา บอกอีกว่า หลังจากเกิดเรื่อง ตนไม่เคยขอดูกล้องวงจรปิด แต่ทางผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร บอกว่า วันที่ 16 ตุลาคม ที่มีผู้สั่งให้น้องเมยธำรงวินัย มีกล้องวงจรปิดอยู่ และได้มีการตั้งคณะสอบสวนภายในเสร็จสิ้นแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้หลักฐานดังกล่าว ซึ่งตนอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง อยากได้คำอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นเท่านั้น เพราะทางครอบครัวยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่สาวเผย น้องเมย ถูกซ่อมหัวปักพื้นเป็นชั่วโมง ชี้วันเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:42:47 119,834 อ่าน
TOP