x close

เปิดชีวิตเกย์หนุ่มข้ามเพศ เกิดเป็นหญิงแต่ใจเป็นชาย และก็ยังชอบผู้ชายนะ


เกย์ข้ามเพศ

เกย์ข้ามเพศ

          เปิดเรื่องราวชีวิตซับซ้อนของ วิกเตอร์ เบลมอนต์ เขาเกิดมาเป็นผู้หญิงที่ใจเป็นผู้ชาย แต่ไม่ใช่ทอม ไม่ใช่เลสเบี้ยน เพราะเขาชอบผู้ชาย สุดท้ายเปลี่ยนตัวเองเป็นผู้ชาย และกลายเป็นเกย์ข้ามเพศ

          ในยุคปัจจุบันนี้ โลกของเรามีความเปิดกว้างมากขึ้นและยอมความรับความแตกต่างหลากหลายได้มากกว่าขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชาติพันธุ์ รูปร่าง สีผิว และเพศสภาพ ผู้คนที่มีความหลากหลายทางเพศได้ออกมาเปิดเผยตัวตนกันมากขึ้น เพราะสังคมหลาย ๆ แห่งยอมรับในสิ่งที่พวกเขาเป็น
          เมื่อเอ่ยถึงคำว่า LGBT ผู้คนอาจจะคิดถึง เกย์ เลสเบี้ยน หญิงแปลงเพศหรือชายแปลงเพศ แต่จริง ๆ แล้วมันครอบคลุมมากกว่านั้น เพราะเพศสภาพ (Gender) นั้นเป็นเรื่องซับซ้อน และมันเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล อย่างเช่นเรื่องราวของชายข้ามเพศ  วัย 25 ปี ที่ชื่อ วิกเตอร์ เบลมอนต์  (Viktor Belmont)

          วิกเตอร์อาศัยอยู่ที่เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริก เขาเกิดมาเป็นผู้หญิง แต่เขาอยากเป็นผู้ชายมาโดยตลอด เขาโตมาในฐานะสาวห้าวคนหนึ่ง และตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นผู้ชาย โดยการผ่าตัดเต้านมของเขาทิ้ง และใช้ชีวิตในฐานะผู้ชายคนหนึ่ง บนโลกใบนี้มีผู้ชายข้ามเพศมากมายที่ไม่ได้ผ่าตัดแปลงเพศ คือยังมีอวัยวะเพศดั้งเดิมตามกำเนิดอยู่ ไม่ได้นำ "ความเป็นชาย" มาต่อเติม และวิกเตอร์ก็เป็นหนึ่งในนั้น หลายคนที่อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะเริ่มงงว่า เรื่องราวของเขาคนนี้มันซับซ้อนตรงไหน ในเมื่อมีชายข้ามเพศมากมายบนโลก แต่ประเด็นก็คือ วิกเตอร์ไม่ได้ชอบผู้หญิง เขาเป็นเกย์ ซึ่งวิกเตอร์ก็เรียกตัวเองแบบนั้น และภูมิใจในสิ่งที่เขาเป็น

เกย์ข้ามเพศ
วิกเตอร์ เบลมอนต์ สมัยวัยรุ่น เป็นสาวห้าวที่อยากเป็นผู้ชาย

          สิ่งที่วิกเตอร์เป็นนั้นไม่ใช่สิ่งที่ใครหลาย ๆ คนจะสามารถยอมรับได้ เพราะมันเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและค่อนข้างสับสน และมันสร้างปัญหาในความสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพบเจอคนที่เข้าใจ หรือเป็นเหมือน ๆ กัน บางคนอาจจะภูมิใจในตัวเอง แต่บางคนก็อาจจะเลือกซ่อนทุกอย่างเอาไว้ข้างในเพื่อหลีกหนีจากความเจ็บช้ำและเจ็บปวด โดยเฉพาะเรื่องความรัก

          "สำหรับตัวผมเองนั้น ผมต่อสู้กับภาวะความเป็นทุกข์ในเพศสภาพ (Gender Dysphoria) ของตัวเองมาโดยตลอด ผมมีหลายอย่างที่ตัวเองปรารถนา แต่ก็มีหลายสิ่งที่ไม่ต้องการเช่นกัน ผมจะยินดีมากถ้าผมเกิดมาเป็นเด็กผู้ชาย แต่ผมทำไม่ได้ ในมุมมองทางการแพทย์นั้น ระบุว่าผมไม่ต้องการการแปลงเพศ แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งผมต้องการก็คือการตัดเต้านมออก"

          "ตอนที่ผมยังเด็ก ผมอยากเป็นคนที่จิตใจของผมปรารถนาจะเป็น ตอนที่ผมอายุประมาณ 7 ขวบ ผมบอกตัวเองว่า หนูเป็นเด็กผู้ชาย ! นี่คือชีวิตของหนู ! สิ่งที่ตามมาคือการค้นหาตัวเอง คือผมน่ะชอบผู้ชายนะ แต่ผมก็อยากเป็นผู้ชายด้วย ไม่อยากเป็นผู้หญิง ซึ่งกว่าที่ผมจะยอมรับตัวเองในจุดนี้ได้ มันก็ใช้เวลานานมากครับ"

เกย์ข้ามเพศ

          "หลายครั้งที่ผมต้องการแค่ใครสักคนเข้ามาบอกว่า ผมเป็นคนที่มีค่านะ และทุกอย่างจะโอเคเอง ผมแค่อยากเข้ากับคนอื่น ๆ ได้ แค่อยากรู้ว่ายังมีคนที่เข้าใจ และผมสามารถเชื่อใจพวกเขาได้" วิกเตอร์ เล่าถึงเรื่องราวชีวิตของเขา

          สมัยที่ยังเป็นวัยรุ่น วิกเตอร์ก็เหมือนกับสาวห้าวคนอื่น ๆ ที่อยากเป็นผู้ชาย นั่นคือใช้วิธีใช้ผ้ารัดหน้าอก วิกเตอร์จะเอาผ้ามารัดมาพันหน้าอกเอาไว้ให้แน่น เขาทำแบบนั้นตลอดเวลาไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน ซึ่งมันส่งผลร้ายต่อร่างกายของเขาเป็นอย่างมาก ทั้งผิวหนังถูกเสียดสีจนระคายเคืองถึงขั้นเลือดออก ที่แย่กว่านั้นก็คือ กระดูกซี่โครงของเขาถูกรัดแน่นจนเบี้ยวผิดรูป และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจผ่าตัดเต้านมออก

เกย์ข้ามเพศ

          ถึงแม้ว่าเขาจะพบเจอกับหลาย ๆ สิ่งที่โหดร้าย แต่วิกเตอร์ก็คนใจสู้และคิดบวก ปัจจุบันเขาทำงานเป็นโฮสต์สุดฮอต ที่เคยรับรางวัล The Hookies มาก่อนหน้านี้ แม้งานขายบริการอาจจะฟังดูไม่ดีสำหรับหลายคน แต่เขาก็แฮปปี้ในสิ่งที่ตัวเองทำ ในช่วงแรก ๆ เขาก็ไม่มั่นใจและไม่กล้าเข้าสู่วงการนี้ เนื่องจากสภาพร่างกายของเขา ที่ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นผู้ชายคนหนึ่ง แต่เขาก็ยังไม่ได้แปลงเพศ อย่างไรก็ตาม วิกเตอร์ก็ไปได้ดีในวงการนี้อย่างสุด ๆ

          "เป้าหมายที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผมก็คือ การทำให้ทุก ๆ คนที่ผมพบเจอและทุก ๆ คนบนโลกนี้ได้รับรู้ว่าพวกเขามีคนที่คอยอยู่เคียงข้างเสมอ ผมยินดีที่จะใช้เวลาทั้งวันหมดไปกับการช่วยเหลือสังคม (กลุ่มคนที่หลากหลายทางเพศ) เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาเหล่านั้นได้มีคนดูแล ได้รับสิทธิขั้นพื้นฐานที่มนุษย์ทุกคนควรได้รับ ผมอยากผลักดันและอยากสร้างพื้นที่ ที่ผู้คนที่แตกต่างสามารถใช้ชีวิตอยู่โดยที่ไม่ต้องหวาดกลัวในสิ่งที่ตัวเองเป็น นั่นคือสิ่งที่ผมอยากทำครับ" วิกเตอร์ กล่าว

เกย์ข้ามเพศ

เกย์ข้ามเพศ

เกย์ข้ามเพศ

เกย์ข้ามเพศ

เกย์ข้ามเพศ

ภาพจาก Instagram viktorbelmont

ข้อมูลจาก RentboyTalk, curvemag.com, huffingtonpost.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิตเกย์หนุ่มข้ามเพศ เกิดเป็นหญิงแต่ใจเป็นชาย และก็ยังชอบผู้ชายนะ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:43:05 89,791 อ่าน
TOP