x close

สับ วาปี ทำแผนรับเงิน ครูอ๋อง หน้าศาล - ครูจอมทรัพย์ จ่อถูกข้อหาฉ้อโกง

คดีครูจอมทรัพย์

คดีครูจอมทรัพย์

          คุมตัวสับ วาปี ทำแผนรับเงิน 1.7 แสน จาก ครูอ๋อง มอบให้เหยื่อตบตาศาล แต่เมีย ครูอ๋อง โต้ไม่เคยให้เงินสักบาท ตร. เผย ครูจอมทรัพย์ ส่อถูกข้อหาฉ้อโกง

          จากกรณีคดีครูจอมทรัพย์ ซึ่งเคยติดคุกข้อหาชนคนตาย ขอรื้อฟื้นคดีโดยระบุว่าไม่ได้ทำผิด อย่างไรก็ดี เมื่อถึงวันตัดสินศาลได้ยกคำร้องเพราะไม่เชื่อในพยานหลักฐาน ต่อมา นายสับ วาปี ซึ่งเคยออกมารับว่าเป็นคนชนที่แท้จริง ได้เข้ามามอบตัว โดยสารภาพว่า ถูกนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ จ้างด้วยเงิน 4 แสน ให้รับผิดแทนนั้น (อ่านข่าว : สับ วาปี สารภาพแล้ว ครูอ๋อง จ้าง 4 แสน ให้รับผิดคดีครูจอมทรัพย์)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์ BRIGHT TV รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้นำตัว นายสับ วาปี เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนครพนมเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพว่าได้รับเงินจาก ครูอ๋อง จำนวน 170,000 บาท อันเป็นเงินวางศาลตามคำพิพากษา เพื่อเป็นการเยียวยาให้แก่ญาติ นายเหลือ พ่อบำรุง ที่ถูกรถชนเสียชีวิต โดย ครูอ๋อง ได้มอบเงินจำนวนนี้ให้แก่ นายสับ ต่อหน้า นางจันทร์ และนายเลิศ วาปี ภายในรถยนต์ที่มีเพื่อนของ ครูอ๋อง เป็นคนขับ

คดีครูจอมทรัพย์

          ต่อมา นายเลิศ วาปี พร้อมด้วยนางจัน  วาปี และ นายบุญเทิง วาปี ซึ่งเป็นพี่ชาย ภรรยา และญาติของนายสับ ได้เดินทางมามอบตัวกับตำรวจ หลังถูกหมายเรียกเพราะพบความผิดพัวพันกับขบวนการรับจ้างทำผิด โดยทางตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยได้สอบสวนเป็นพยานในคดี เนื่องจากยังไม่เข้าข่ายความผิด เพราะมีหลักฐานแค่เดินทางไปกับ นายสับ แต่ไม่ได้มีการให้การ และลงบันทึกกับทางตำรวจแต่อย่างใด

          ด้านนางจิราวรรณ นวลเจริญ ภรรยาของ ครูอ๋อง ระบุว่า สามีไม่ได้ไปว่าจ้าง นายสับ ให้เป็นตัวแทนขับรถยนต์ชนคนตายในพื้นที่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม แทนครูจอมทรัพย์ แต่อย่างใด และไม่เคยไปจ่ายเงินให้กับนายสับ แม้แต่เพียงบาทเดียว ส่วนชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงกันกับ ครูอ๋อง เปิดเผยว่า ครูอ๋อง เคยกล่าวว่า ไม่เคยกลัวตำรวจ หากตำรวจจะมาจับต้องมีหลักฐาน และถ้ามีจริง ๆ ก็สามารถเข้ามาจับกุมตัวได้เลย

คดีครูจอมทรัพย์

คดีครูจอมทรัพย์

          ขณะที่ประเด็นที่มีการบริจาคช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์ ตามที่เป็นข่าว ทางตำรวจระบุว่า หากมีประชาชนที่ได้รับความเสียหาย สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจได้ เพราะถือว่าเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน มีการหลอกลวง เนื่องจาก ครูจอมทรัพย์ รู้มาก่อนว่าไม่ได้เป็นแพะ และมีการร่วมขบวนการในการรับจ้างทำผิดแทน โดยทางตำรวจยืนยันว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมต้องรอการสรุปข้อมูลหลักฐานให้ครบ และจะมีการแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมอีก

คดีครูจอมทรัพย์

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สับ วาปี ทำแผนรับเงิน ครูอ๋อง หน้าศาล - ครูจอมทรัพย์ จ่อถูกข้อหาฉ้อโกง อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:28:19 7,086 อ่าน
TOP