x close

ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร ยัน ท่าโหม่งโลกไม่มีในระเบียบ หากรู้ตัวคนสั่ง จับลงโทษทันที


ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร

           ผบ.รร.เตรียมทหาร ยืนยัน ไม่มีการใช้ท่าโหม่งโลก ภายใน รร.เตรียมทหาร แน่นอน ลั่นใครสั่งทำต้องถูกลงโทษ เผย ผู้ปกครอง "น้องเมย" ยังไม่สะดวกเข้าพบตามนัดวันนี้ (24 พ.ย.)

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า พล.ต. กนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร (ผบ.รร.ตท.) กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียถึงท่าฝึกในลักษณะขาชี้ฟ้า เอาหัวปักพื้น มือไขว้หลัง หรือที่เรียกว่า ท่าโหม่งโลก ว่าไม่มีในระเบียบ และยืนยันว่าไม่มีการใช้ท่านี้ ภายในโรงเรียนเตรียมทหารแน่นอน หากพบว่าใครที่สั่งนักเรียนทำท่านี้ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนในปกครองหรือทหารจะต้องถูกลงทัณฑ์ตามระเบียบ
         ส่วนเรื่องติดต่อกับ นายพิเชษฐ ตัญกาญจน์ พ่อของ น้องเมย ภคพงค์ เพื่อเข้าพบกับ พล.อ. ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ที่กองบัญชาการกองทัพไทยตามกำหนดการเดิมวันนี้ (24 พฤศจิกายน) นั้น ทางครอบครัว บอกว่า ยังไม่สะดวกที่จะเข้าพบ

          อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าว จากกองบัญชาการกองทัพไทย เผยว่า ในวันนี้ ผบ.ทสส. ได้เดินทางไปยังโรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก เพื่อติดตามความคืบหน้าการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมย และดูจุดเกิดเหตุด้วยตัวเอง

ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร

          อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์ คุณเท็น (นามสมมติ) นายทหารสัญญาบัตรนอกราชการ ซึ่งอธิบายถึงการซ่อมหรือการลงโทษทางวินัยว่า เป็นเรื่องปกติของการฝึกทหารทุกหลักสูตร แต่จะมีความรุนแรง และความหนักของการซ่อมแตกต่างกันออกไป 


          คุณเท็น ระบุว่า อาจมีบ้างที่มีการซ่อมจากการกลั่นแกล้งของรุ่นพี่ แต่ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับสังคมของทหาร เปรียบเหมือนการแสดงความเคารพ ว่ารุ่นน้องต้องเคารพรุ่นพี่ หากรุ่นน้องยอมทำตามหรืออ่อนข้อลง จะไม่ค่อยเกิดปัญหาอะไร หากแข็งข้อใส่ ปัญหาเกิดแน่นอน และจะเริ่มอยู่ยากในสังคมของทหาร แต่โดยรวมนั้นจุดประสงค์คือให้เกิดความสามัคคี แต่ด้วยความที่ยังเป็นวัยรุ่น ทำให้อาจมีการเขม่นหรือทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง

ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร
 
          เกี่ยวกับประเด็นของน้องเมยนั้น คุณเท็น มองว่า หากเหตุเกิดจากการซ่อมจริง ถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ เมื่อเห็นข่าวรู้สึกเสียใจ และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะหากเป็นลูกหลานเราคงเสียใจไม่ต่างกัน แม้จะบอกว่าต้องเตรียมใจอยู่แล้วเมื่อเข้ามาฝึกทหาร แต่ทุกคนมีพ่อมีแม่ และครอบครัวที่อยู่ข้างหลัง

ภาพจาก BRIGHT TV
ข้อมูลจาก  newtv.co.th
ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com




 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร ยัน ท่าโหม่งโลกไม่มีในระเบียบ หากรู้ตัวคนสั่ง จับลงโทษทันที อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:15:38 31,457 อ่าน
TOP