x close

โมเมนต์ซึ้งใจ หญิงป่วยหลั่งน้ำตาตื้นตัน เมื่อคำขอเล็ก ๆ ครั้งสุดท้าย ได้รับการเติมเต็ม

เรื่องซึ้ง

         เปิดเรื่องราวซาบซึ้งใจ เจ้าหน้าที่รถพยาบาลเปลี่ยนแผนการเดินทาง ไม่มุ่งตรงไปโรงพยาบาล แต่ไปชายหาด เพื่อเติมเต็มคำปรารถนาสุดท้ายของคนไข้หญิงก่อนลาจากโลกนี้ไป

         เวลาบนโลกของหญิงชาวออสเตรเลียคนหนึ่งใกล้จะหมดลงไปทุกวัน เนื่องจากเธอเป็นคนไข้ป่วยหนักและกำลังนอนรอให้ความตายมาเยือน เธอมีกำหนดเดินทางไปที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายของโรงพยาบาลท้องถิ่น เพื่อรักษาตัวและพักพิงในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต โดยในวันที่ทีมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพรัฐควีนส์แลนด์ นำรถพยาบาลมารับตัวเธอนั้น เธอเปรย ๆ ขึ้นมาว่าเธอมีสิ่งที่อยากทำก่อนเสียชีวิต และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ฟังดังนั้น พวกเขาก็ทำให้ความปรารถนาของเธอเป็นจริง เพื่อที่เธอจะได้มีความสุขเป็นครั้งสุดท้าย
         เรื่องซึ้งใจนี้ถูกหยิบยกมารายงานโดยสำนักข่าวบีบีซี เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 โดย เฮเลน โดนัลด์สัน หนึ่งในทีมเจ้าหน้าที่ผู้เดินทางไปรับคนไข้หญิงดังกล่าว เล่าว่า คนไข้รายนี้ได้เปรย ๆ กับเหล่าเจ้าหน้าที่ถึงสิ่งสุดท้ายที่เธอปรารถนาก่อนจากโลกนี้ไป สิ่งนั้นก็คือ การได้เห็นชายหาดอีกสักครั้ง แค่เพียงครั้งเดียวก็ยังดี

         ตามปกติแล้ว เมื่อรถพยาบาลเดินทางมารับตัวคนไข้ พวกเขาจะไม่จอดแวะพักที่ไหน นอกจากเป็นเรื่องที่จำเป็นหรือเร่งด่วน แต่ในครั้งนี้ พวกเขาเปลี่ยนแผนการเดินทางเล็กน้อยจากเดิมที่ต้องมุ่งตรงไปโรงพยาบาล โดยเลี้ยวออกไปยังชายหาด และไปจอดในที่ร่มรื่นริมต้นไม้ใหญ่บริเวณโขดหิน เจ้าหน้าที่นำเตียงรถเข็นคนไข้ลงจากรถ และเข็นพาเธอออกไป เพื่อให้เธอได้เห็นทะเลใกล้ ๆ

         คนไข้หญิงซาบซึ้งใจมากที่เจ้าหน้าที่ใส่ใจทำตามคำขอสุดท้ายของเธอ ช่วงเวลาเล็ก ๆ นี้มันทำให้เธอรู้สึกดีอย่างคาดไม่ถึง และเธอถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความสุขใจ ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย แต่มันทำให้หัวใจของผู้หญิงที่อ่อนล้า ได้มีเรี่ยวมีแรงขึ้นมาอีกครั้ง

         หน่วยรถพยาบาลรัฐควีนส์แลนด์ ได้แชร์เรื่องราวน่าประทับใจนี้ลงบนเฟซบุ๊ก มันก็กลายเป็นสิ่งดี ๆ ที่ถูกแชร์ไปอย่างกว้างขวางบนสังคมออนไลน์ และมีคนกดไลค์มากกว่า 55,000 ครั้ง ชาวเน็ตต่างก็ชื่นชมสิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำเพื่อคนไข้หญิงรายนี้ เพราะถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่เรื่องเล็ก ๆ แต่มันมีความหมายยิ่งใหญ่มากต่อชีวิตคนคนหนึ่ง

         "บางครั้งสิ่งที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงมันอาจจะไม่ใช่ยา การฝึกฝน หรือทักษะใด ๆ แต่มันคือความเข้าอกเข้าใจและความเอาใจใส่นั่นเองค่ะ" เฮเลน โดนัลด์สัน กล่าว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Queensland Ambulance Service (QAS)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมเมนต์ซึ้งใจ หญิงป่วยหลั่งน้ำตาตื้นตัน เมื่อคำขอเล็ก ๆ ครั้งสุดท้าย ได้รับการเติมเต็ม อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:51:40 18,380 อ่าน
TOP