x close

นักโทษทนไม่ไหว โดดซุกรถขยะ แหกคุกเพราะอยากเจอหน้าลูกเมีย


 นักโทษแหกคุก

          นักโทษชายเรือนจำยโสธร อยากกลับบ้าน เหตุคิดถึงลูก คิดถึงเมีย อาศัยช่วงผู้คุมเผลอ แอบกระโดดขึ้นรถขยะหลบหนี สุดท้ายพ่อกับแม่กล่อมจนยอมกลับเรือนจำตามเดิม

         วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า นายชาติชาย ไชยรักษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดยโสธร เปิดเผยถึงกรณีนักโทษชายรายหนึ่ง หลบหนีออกจากเรือนจำ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เป็นนักโทษในคดียาเสพติด ชื่อ นายแสวง อายุ 39 ปี หมายเลขแดงที่ 1731/2560 ถูกศาลจังหวัดยโสธร พิพากษาจำคุก 4 ปี 3 เดือน เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา
         สืบเนื่องจากวันเกิดเหตุช่วงเช้าจะมีรถเก็บขยะของเทศบาลเข้ามาเก็บขยะในเรือนจำทุกวัน เบื้องต้นจะมีเจ้าหน้าที่ 6-10 คน คอยคุมนักโทษจากแดนกลางที่รับผิดชอบทำหน้าที่ขนขยะขึ้นรถ 10-15 คน แล้วแต่จำนวนขยะที่มากหรือน้อยต่อวัน ซึ่งวันเกิดเหตุมีขยะน้อย ทำให้ขนขยะเสร็จเร็ว

 นักโทษแหกคุก

         จากนั้นก็มีการตรวจนับนักโทษที่ขนขยะครบตามจำนวน แล้วก็มีการตั้งแถวเพื่อเดินออกจากที่ดังกล่าว จากนั้นรถขนขยะก็ขับออกไป ซึ่งคาดว่านักโทษคนดังกล่าวได้ใช้เวลาแค่เสี้ยววินาทีปีนขึ้นไปบนรถก่อนที่รถขยะจะขับออกไป

         โดยปกตินักโทษคนดังกล่าวจะทำหน้าที่ขึ้นรถขยะเป็นประจำ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ระหว่างที่รถขยะขับออกไปนั้นจะมีด่านตรวจหลายด่านมาก และมีการใช้เหล็กแหลมเพื่อป้องกันผู้ต้องขังหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มาทราบว่านักโทษหายไปก็เป็นช่วงบ่ายที่มีการเช็กยอดนักโทษอีกรอบ
         
          จากนั้น ตนจึงได้แบ่งทีมออกติดตามไล่ล่าจับกุมจำนวน 5 ชุด และประสานกับตำรวจท้องที่ให้ระดมกำลังช่วยติดตามอีกทาง กระทั่งช่วงค่ำวันเดียวกันทางพ่อแม่นักโทษได้ติดต่อมาว่า นายแสวงได้กลับมาบ้านจริง จึงประสานนัดรับตัว

 นักโทษแหกคุก

         ทั้งนี้ นักโทษแสวง ยอมรับสารภาพว่า คิดถึงลูกคิดถึงเมียเลยอยากกลับบ้าน จึงอาศัยช่วงที่ผู้คุมเผลอแอบกระโดดขึ้นรถหลบใต้กองขยะ และไปลงตรงจุดทิ้งขยะที่บ้านดงบัง ต.หนองคู จากนั้นได้เดินลัดเลาะตามป่าและไปพบเสื้อของชาวนาจึงได้หยิบขึ้นมาเปลี่ยน ก่อนเดินตามทางถนนจนมาถึงบ้านหนองไม้ตาย ต.ทุ่งนางโอก และได้ว่าจ้างให้ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่บ้านเกิด พอถึงบ้านเกิดก็มานั่งกินข้าวกับพ่อแม่และลูกสาวคนเล็ก กระทั่งพ่อแม่พูดกล่อมตนให้มอบตัวดังกล่าว

 นักโทษแหกคุก

         อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและรายงานผู้บังคับบัญชาแล้ว ส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัย ทางเรือนจำได้ปรับการจัดส่งใหม่ โดยไม่ให้เข้าไปภายในเรือนจำ ใช้วิธีขนถ่ายเอา เพื่อป้องกันผู้ต้องขังซุกซ่อนตัวเหมือนเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งทางเรือนจำได้มอบให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความเอาผิดกับผู้ต้องขังรายดังกล่าวที่หลบหนีด้วย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักโทษทนไม่ไหว โดดซุกรถขยะ แหกคุกเพราะอยากเจอหน้าลูกเมีย อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:09:32 10,793 อ่าน
TOP