x close

หมอทหาร จวกหมอทหาร ให้ท้ายท่าหัวปักพื้น - ลั่นคนไทยต้องไม่ถูกทำเหมือนไม่ใช่มนุษย์

หมอทหาร จวกหมอทหาร ให้ท้ายท่าหัวปักพื้น

             พล.ท. พงศกร โพสต์จวก หมอภาคย์ หลังทำท่าหัวปักพื้นแล้วบอกเป็นเรื่องธรรมดา พร้อมข้อคิด สุดท้ายแล้ว หากเรามองว่านี่คือเรื่องปกติ แล้วจะมีคนที่โชคร้ายแบบนี้อีกกี่คน

             หลังจากที่ พ.ท. นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ได้โพสต์รูปภาพโชว์ท่าหัวปักพื้น บอกเป็นเรื่องธรรมดา ทำนานเป็นชั่วโมงก็ยังได้ ชี้ต่างคนต่างมุมมอง จนเกิดเป็นกระแสวิจารณ์สนั่น ตามที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้นั้น (อ่านข่าว : ทหารโชว์ท่าขาชี้ฟ้า เอาหัวปักพื้น บอกทำกันเป็นเรื่องธรรมดา แม้แพทย์เตือน ท่านี้ถึงตาย)

             วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของ พล.ท. พงศกร รอดชมภู ได้มีการโพสต์ข้อความถึงกรณีที่ หมอภาคย์ โชว์ท่าหัวปักแล้วบอกว่าอยู่เป็นชั่วโมงก็ได้ว่า  ตนทราบมาแต่ว่าโครงสร้างกระดูกต้นคอจะรับน้ำหนักไม่ควรเกิน 7 กิโลกรัม ส่วนชาวแอฟริกันที่เทินของบนหัวได้หนัก ๆ เพราะฝึกทำมาแต่เด็ก ๆ บางทีคุณหมอทหารท่านนี้อาจแสดงแนวคิดนี้ให้ดู แต่ตนกลับชอบใจคำถามของสุภาพสตรีท่านหนึ่งที่สอบถามอย่างน่าคิดว่า "เวลาไปรบ พวกพี่ ๆ ทำท่านี้ใส่ศัตรูเลยใช่ไหมคะ"
             โดย พล.ท. พงศกร ได้บอกทิ้งท้ายโพสต์ว่า คำถามนี้ทำให้ตนเกิดความทึ่งในอายุสมองของสุภาพสตรีท่านนี้มาก ๆ



             อย่างไรก็ดี เมื่อย้อนกลับไปดูสเตตัสเก่า ๆ ของ พล.ท. พงศกร ก็พบว่า มีการเขียนถึงการชันสูตรพลิกศพไว้ด้วย โดยมีใจความคร่าว ๆ ว่า การตายผิดธรรมชาติทุกกรณีต้องออกใบรับรองการตายโดยแพทย์ปริญญา พร้อมยกตัวอย่างเคสที่มีญาติติดใจสาเหตุการตาย และศพต้องถูกชำแหละอวัยวะภายในเพื่อวิเคราะห์ ซึ่งญาติต้องอนุญาตและหลังจากชำแหละดูชิ้นส่วนต่าง ๆ แล้วเราต้องเอาอวัยวะที่วิเคราะห์เหล่านั้น กลับคืนที่เดิมในสภาพที่ใกล้เคียงเดิมที่สุด แม้แต่จะเอาชิ้นเนื้อเล็ก ๆ ไปย้อมสีเพื่อวิเคราะห์ทางกล้องจุลทรรศน์ยังต้องแจ้งญาติก่อน ไม่อย่างนั้นทางญาติสามารถฟ้องได้

             ทั้งนี้ พล.ท. พงศกร ให้ความเห็นว่า กรณีนักเรียนเตรียมทหารที่เป็นข่าว โดยความเห็นส่วนตัวของตนนั้นมีข้อพิรุธมากมาย  ถ้าเรายังคิดว่าเรื่องแบบนี้เป็นปกติ มันจะมีคนที่โชคร้ายแบบนี้อีกสักกี่คน ... จะเรียนเตรียมทหาร เรียนเตรียมแพทย์ ทุกคนก็คือคนไทย และคนไทยต้องไม่โดนกระทำเหมือนกับว่าเราไม่ใช่มนุษย์ !!

             "ผมเห็นน้ำตาของคนเป็นพ่อเป็นแม่น้องที่ตายแล้วผมสะเทือนใจ ถ้าเรายังคิดว่าเรื่องแบบนี้เป็นปกติ มันจะมีน้องที่โชคร้ายแบบนี้อีกสักกี่คนครับ ? จะเรียนเตรียมทหาร เรียนเตรียมแพทย์ จะแดงจะเหลือง ทุกคนก็คือคนไทย และคนไทยต้องไม่โดนกระทำเหมือนกับว่าเราไม่ใช่มนุษย์ครับ #เพราะเราเป็นมนุษย์ #เรามีศักดิ์และสิทธิ์ของความเป็นคนครับ"




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พงศกร รอดชมภู


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอทหาร จวกหมอทหาร ให้ท้ายท่าหัวปักพื้น - ลั่นคนไทยต้องไม่ถูกทำเหมือนไม่ใช่มนุษย์ โพสต์เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:07:32 96,851 อ่าน
TOP