x close

ยูเอ็นจัดงาน วันดินโลก 5 ธ.ค. เทิดพระเกียรติในหลวง ร.9

ยูเอ็นจัดงาน วันดินโลก 5 ธ.ค. เทิดพระเกียรติในหลวง ร.9

             ยูเอ็นเตรียมจัดงาน วันดินโลก 5 ธันวาคม 2560 เทิดพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงตระหนักในการพัฒนาดินอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ขณะที่รัฐบาลไทยเตรียมจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล

             วันที่ 4 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า รัฐบาลกำหนดให้มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2560 โดยส่วนกลางจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 901 รูป เวลา 07.00 น. ที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
ยูเอ็นจัดงาน วันดินโลก 5 ธ.ค. เทิดพระเกียรติในหลวง ร.9

             สำหรับ วันดินโลก ได้กำหนดให้ตรงกับวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องด้วยทรงประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาดินเสื่อมโทรมให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ โดยในปี 2560 สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้เตรียมจัดงานวันดินโลก กิจกรรมภายในงานจะมีการเสวนาเกี่ยวกับการอนุรักษ์ดิน และการใช้ประโยชน์จากดินของประเทศไทย นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ทั่วโลก จะมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นการเผยแพร่ให้ต่างชาติได้ทราบถึงการพัฒนา และการนำดินมาใช้ประโยชน์

             ส่วนในประเทศไทยสำนักงาน กปร. ได้ร่วมกับมูลนิธิสวนหลวง ร.9 จัดนิทรรศการ "ตามรอยพระบาท ปราชญ์แห่งการพัฒนา" ในงานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ครั้งที่ 30 เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระมหากษัตริย์นักพัฒนา และเผยแพร่ศาสตร์ของพระราชา โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอดพระราชปณิธาน และโครงการพระราชดำริ งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2560




ภาพจาก welovethaiking.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูเอ็นจัดงาน วันดินโลก 5 ธ.ค. เทิดพระเกียรติในหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2560 เวลา 18:48:23 4,802 อ่าน
TOP