x close

อีกแล้ว ลูกค้าห้องพัก AirBnb แฉผ่านโซเชียล เจอกล้องวงจรปิดซ่อนในห้อง


กล้องวงจรปิดซ่อนในห้อง

        ผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์เรื่องราวแฉผ่านโซเชียล เพื่อนที่เป็นลูกค้าห้องพัก AirBnb เจอกล้องวงจรปิดซ่อนอยู่ในห้อง โดยอยู่ในเครื่องตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ติดอยู่ที่ผนัง

        เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์เดอะซัน เผยรายงานว่า เจสัน สก็อตต์ (Jason Scott) ชาวอเมริกันรายหนึ่ง ได้โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวชื่อ @textfiles แชร์ภาพและเรื่องราวเหตุการณ์ระบุว่า เพื่อนของเขาซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ได้บังเอิญพบว่าภายในห้องพักของบริการห้องเช่า Airbnb แห่งหนึ่งมีกล้องวงจรปิดซ่อนอยู่ โดยโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกรีทวีตต่อกันไปมากกว่า 2.3 หมื่นครั้ง และเกิดเป็นกระแสที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์

        โดยเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ เผยว่า เพื่อนของเขารายนี้รู้สึกผิดสังเกต เมื่อพบว่าในห้องพักมีเครื่องตรวจจับการเคลื่อนไหวติดอยู่ที่ผนัง จึงได้แกะออกมาตรวจดู แล้วก็พบว่ามีกล้องวงจรปิดติดอยู่ด้านใน โดยเป็นกล้องชนิดที่สามารถเชื่อมต่อไปยังระบบเครือข่ายหรืออินเทอร์เน็ตได้ ทั้งนี้ เขาเผยว่า เพื่อนของเขาได้ออกจากที่พักในเวลา 03.00 น. เพื่อไปแจ้งความ โดยหลังเกิดเหตุ ทางห้องพักแห่งนั้นถูกสั่งพักกิจการชั่วคราว ส่วนเพื่อนของเขาได้รับเงินคืน

กล้องวงจรปิดซ่อนในห้อง

        ทั้งนี้ตามนโยบายของบริการห้องพัก Airbnb ทางเจ้าของห้องจะต้องแจ้งลูกค้าให้ทราบ หากมีการติดตั้งกล้องรักษาความปลอดภัยในที่พัก และจำเป็นต้องได้รับความยินยอมจากพวกเขาก่อน โดยทางโฆษกของบริษัท กล่าวว่า "กล้องไม่ได้รับอนุญาตให้ติดภายในห้องน้ำ หรือห้องนอน ส่วนบริเวณอื่น ๆ จะต้องเปิดเผยให้แก่ผู้เข้าพักทราบก่อนล่วงหน้า"

        อย่างไรก็ดี แม้ตัวแทน Airbnb จะย้ำว่าเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก แต่ก่อนหน้านี้ไม่นาน เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพิ่งจะเกิดกรณีเช่นเดียวกันนี้ขึ้นที่บริการห้องเช่า Airbnb ในเมืองลองโบ๊ท คีย์ ของรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ โดยคู่รักชาวอเมริกันคู่หนึ่ง ได้พบกล้องจิ๋วซ่อนอยู่ในอุปกรณ์ตรวจจับควันไฟตรงเพดาน ซึ่งได้ถ่ายภาพของพวกเขาขณะเปลือยกายอยู่ในห้อง จนได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับทางเจ้าของกิจการ (อ่านเพิ่มเติม : ห้องพัก Airbnb ฉาวซ้ำ แขกเจอกล้องซ่อนในห้อง แอบถ่ายตอนเปลือยล่อนจ้อน)

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @textfiles

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกแล้ว ลูกค้าห้องพัก AirBnb แฉผ่านโซเชียล เจอกล้องวงจรปิดซ่อนในห้อง อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2560 เวลา 18:15:11 48,822 อ่าน
TOP