x close

เจ้าของรถสุดซึ้ง ชายไร้บ้านยืนตากฝน 2 ชั่วโมงครึ่ง เฝ้าเงินให้เพราะกลัวคนขโมย


ชายไร้บ้านยืนตากฝน 2 ชั่วโมงครึ่ง เฝ้าเงินให้เพราะกลัวคนขโมย

        ชายไร้บ้านยืนตากฝนนานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อเฝ้าเงินให้เจ้าของรถที่ไม่รู้จัก หลังเห็นเงิน 20,000 อยู่ในกระเป๋าที่เบาะหน้ารถ และเปิดกระจกไว้ กลัวว่าจะมีคนมาขโมยไป เจ้าของสุดซึ้งใจ ขอตอบแทนสุดความสามารถ

        วันที่ 15 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวชวนซึ้งใจ ระบุว่า เจมส์ จอห์น แมคกีโอน ชายไร้บ้านรายหนึ่ง สังเกตเห็นว่ารถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่บริเวณข้างศาลเมืองกลาสโกว์ ในประเทศสกอตแลนด์ มีกระเป๋าถือซึ่งใส่เงินไว้จำนวนมาก วางอยู่บริเวณเบาะหน้ารถ และกระจกรถเปิดอยู่ แม้เขาไม่รู้ว่าเจ้าของรถเป็นใคร แต่ด้วยความเป็นห่วงกลัวว่าจะมีคนมาขโมยเงินจำนวนดังกล่าวไป เขาจึงยอมยืนตากฝนนานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อรอให้เจ้าของกลับมา
        ทว่าภายหลังนั้น เมื่อเจมส์เห็นว่าทางเจ้าของรถไม่มีวี่แววว่าจะกลับมา เขาจึงเอื้อมมือเข้าไปในรถแล้วหยิบกระเป๋าดังกล่าวออกมา ซึ่งภายในมีเงินสดอยู่จำนวนทั้งหมด 450 ปอนด์ (ราว 20,000 บาท) จากนั้นนำไปส่งให้สำนักงานกฎหมายที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อให้เงินดังกล่าวอยู่ในความปลอดภัย

        ต่อมา จอห์น แมคมอนนาเกิล ผู้เป็นเจ้าของรถและเงินดังกล่าว พร้อมกับเพื่อนสาว เอลีย์ชา ได้เดินทางกลับมาที่รถ ก็ต้องประหลาดใจมาก เมื่อพบว่ามีกระดาษโน้ตแปะไว้ว่า กระเป๋าเงินอยู่ในที่ปลอดภัยที่สำนักงานกฎหมาย จึงได้ไปรับเงินที่นั่น และทำให้เขาทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ชายไร้บ้านยืนตากฝน 2 ชั่วโมงครึ่ง เฝ้าเงินให้เพราะกลัวคนขโมย
เอลีย์ชา เพื่อนของจอห์น ถ่ายรูปคู่กับเจมส์ ชายไร้บ้าน ด้วยความซึ้งใจ

        ภายหลังจากจอห์นและเอลีย์ชา ไปรับเงินแล้วกลับมาที่รถ เขาได้พบกับเจมส์อยู่ในบริเวณนั้น จอห์นรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของเขา จึงได้ให้เงินจำนวน 40 ปอนด์ (ราว 1,750 บาท) แก่เขาไปเพื่อเป็นการขอบคุณ แต่ทั้งนี้ก็ตั้งใจว่าจะไปซื้อรองเท้า และถุงนอนดี ๆ ให้เขาด้วย อีกทั้งยังตั้งใจที่จะช่วยเหลือเขามากกว่านั้น


        จอห์น เผยกับรายงานท้องถิ่นระบุว่า "ผมรู้สึกตกใจและประหลาดใจมาก ไม่น่าเชื่อว่าชายรายนั้นจะไม่ฉวยโอกาสหยิบเงินไปแม้แต่เพนนีเดียว เขาต้องอาศัยนอนตามถนนในตอนกลางคืน เขาสามารถนำเงินดังกล่าวไปใช้จ่ายหาที่นอนได้ ตัวเขาไม่มีอะไรเลย แต่เขากลับไม่คิดที่จะขโมยเงินไป และยังนึกถึงคนอื่นเสียด้วยซ้ำ"

        ด้วยความที่รู้สึกซาบซึ้งในความซื่อสัตย์และมีน้ำใจของเจมส์เป็นอย่างมาก จอห์น ได้ตั้งเพจในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อระดมทุนนำไปช่วยเหลือเจมส์ โดยตั้งเป้าไว้ที่ จำนวน 5,000 ปอนด์ (ราว 218,000 บาท) พร้อมทั้งได้ประกาศตามหาตัวเจมส์ เพื่อให้มารับเงินดังกล่าว นอกจากนี้ เขายังตั้งใจว่า หากได้รับเงินบริจาคเกินจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ จะนำไปบริจาคช่วยเหลือผู้ไร้บ้านรายอื่น ๆ ที่อาศัยอยู่ในเมืองกลาสโกว์ และเมืองไคลด์แบงก์ 

        ภายหลังจากจอห์นตั้งเพจบริจาค เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลาผ่านไปเพียงไม่นาน ก็มีผู้เข้าไปร่วมบริจาคและแชร์เรื่องราวไปเป็นจำนวนมาก โดยล่าสุด (15 ธันวาคม 2560) ยอดบริจาคอยู่ที่ 3,500 ปอนด์แล้ว นอกจากนี้ ยังมีผู้ใจดีได้ยื่นข้อเสนอให้ที่พักแก่เจมส์เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รวมทั้งมีงานให้ทำหากเขาต้องการ

ภาพจาก  John Mcmonagle / GoFundMe

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของรถสุดซึ้ง ชายไร้บ้านยืนตากฝน 2 ชั่วโมงครึ่ง เฝ้าเงินให้เพราะกลัวคนขโมย อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2560 เวลา 13:36:59 52,196 อ่าน
TOP