x close

Pantone เลือก สีอัลตราไวโอเลต เป็นโทนสีแห่งปี 2018 สู่โลกอนาคต

Pantone

          Pantone เผย สีแห่งปี 2018 บ่งบอกถึงความล้ำตั้งแต่ได้เห็นโทนสี กับความหมายดี ๆ ภายใต้สี Ultra Violet 18-838

          การก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ศักราชใหม่ มักจะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะเทรนด์สี ที่ครอบคลุมไปถึงเทรนด์แฟชั่น เทรนด์ตกแต่งบ้าน และธีมต่าง ๆ อีกมากมาย โดยในปี 2018 บริษัทจัดระบบการตั้งรหัสมาตรฐานสำหรับสีแต่ละเฉดสีในสหรัฐฯ หรือ Pantone ก็เผยว่า สีแห่งปี 2018 คือสีอัลตราไวโอเลต (Ultra Violet 18-838) สีที่ดูลึกลับ ซับซ้อน แต่ในทางกลับกันก็ดูล้ำหน้า สะท้อนโลกแห่งความเป็นจริงได้ดี
         Pantone

          โดย เลทรีซ ไอส์แมน ผู้อำนวยการบริหารของ แพนโทน กล่าวว่า การคัดสรรสีแห่งปี 2018 มีมุมมองที่สะท้อนถึงความสร้างสรรค์ และจินตนาการที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน และสีอัลตราไวโอเลต 18-3838 หรือสีม่วงอมฟ้า ก็ตอบโจทย์โลกแห่งอนาคตได้เป็นอย่างดี เพราะสีม่วงมีความหมายในตัวเอง โดยเป็นสีแห่งความซับซ้อน ลึกลับ เป็นสีแห่งทางเลือกใหม่ ๆ รวมทั้งยังเป็นสีที่สามารถกระตุ้นแรงบันดาลใจและให้ความสงบได้ในขณะเดียวกัน

          นอกจากนี้ เลทรีซ ไอส์แมน ยังบอกด้วยว่า สีอัลตราไวโอเลต หรือสีม่วงประกายฟ้านิด ๆ เป็นสีที่สื่อถึงความล้ำหน้า ดูไฮคลาส ด้วยความที่โทนสีออกแนวกาแล็กซีหน่อย ๆ บ่งบอกถึงความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี ที่เป็นโลกแห่งอนาคตของเราทุกคนอีกด้วย

Pantone

          อย่างไรก็ตาม เทรนด์สีม่วงเฉด Ultra Violet 18-838 ยังจัดเป็นโทนสีที่มีความหลากหลายทางการใช้งาน เนื่องจากสีม่วงเฉดนี้ให้ความรู้สึกสงบเย็น และยังเป็นสีที่กระตุ้นพลังความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจไปพร้อม ๆ กัน สามารถใช้ตกแต่งห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือ work space ก็แจ่ม ใครชอบสีม่วงได้ฟินกันแน่นอน

Pantone

          ทั้งนี้ บริษัท Pantone เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสีสำหรับงานพิมพ์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะผลิตสีพิเศษออกมาใช้ในงานที่ต้องการคมชัด มีความแม่นยำในการกำหนดค่าก่อนพิมพ์ เพื่อลดความผิดเพี้ยนของสี โดยในแต่ละปี Pantone จะคัดเลือกสีแนะนำประจำปีนั้น ๆ ซึ่งก็ได้กลายเป็นเทรนด์สีประจำปีในระดับสากลไปด้วย
 
Pantone


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Pantone


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Pantone เลือก สีอัลตราไวโอเลต เป็นโทนสีแห่งปี 2018 สู่โลกอนาคต อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2560 เวลา 15:56:38 16,128 อ่าน
TOP