x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 30-31 ธันวาคม 2560


แนะนำหนังสือ

          สัปดาห์สุดท้ายของปี 2560 มาพร้อมกับลมเย็น ๆ อากาศหนาว ๆ เหมาะกับการท่องเที่ยวที่สุดเลยนะคะ แต่เราเชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่อยากออกไปไหน ขอนอนพักผ่อนอยู่บ้าน เตรียมพลังกาย พลังใจ ชาร์จแบตฯ ให้พร้อมลุยปีหน้า ถ้าอย่างงั้นแทนที่จะนอนอยู่เฉย ๆ ลองหาหนังสือมาไว้อ่านเพิ่มพลังสมอง และคลายเครียดกันให้เต็มที่เลยดีกว่า อย่าง 6 เล่มนี้ไง

สำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์

แนะนำหนังสือ

ความสำเร็จไม่มีข้อยกเว้น โดย ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ
ราคาปก 165 บาท

          ถ้าเราเตรียมตัวให้พร้อมเสมอ..โอกาสจะเดินเข้ามาหาเรา

          จากเด็กต่างจังหวัดที่ไม่ยอมจำนนให้กับโชคชะตา สู่ตำแหน่งใหญ่ในอาเซียน...
          คนไทยต้นแบบที่จะทำให้เรารู้ว่าการไปอาเซียนไม่ใช่เรื่องยาก
          รู้จักชีวิตทุกแง่มุมของเลขาธิการอาเซียน ในฐานะตัวแทนของคนไทยที่ไปไกลทั้งในระดับชาติและในเวทีระหว่างประเทศ รู้ลึกถึงเคล็ดลับความสำเร็จ และเบื้องหลังการทำงาน กว่าจะถึงวันนี้ ดร.สุรินทร์ ผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มาได้อย่างไร


แนะนำหนังสือ

โรคซึมเศร้า โดย นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
ราคาปก 175 บาท

          ผู้คนในปัจจุบันเป็นโรคซึมเศร้ากันเยอะมาก และดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ข้อมูลที่มีอยู่เข้าใจยาก หรือไม่ลึกพอที่ผู้อ่านจะวิเคราะห์ตัวเองได้ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดค่อนข้างมาก ข้อมูลในอินเทอร์เน็ตก็มีทั้งเชื่อถือได้และเชื่อถือไม่ได้

          สำหรับเล่มนี้นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้เขียนซึ่งเป็นจิตแพทย์ที่ได้รับการยอมรับทั้งจากผู้ป่วย และแฟนเพจ เล่าถึงลักษณะของโรคด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย สรุปสั้น ๆ นำมาใช้ในการวิเคราะห์ตัวเองและประกอบในการรักษาโรคของผู้ป่วยได้จริง
แนะนำหนังสือ

100 เรื่องต้องรู้ก่อนโต วิทยาศาสตร์ เขียนโดย อเล็กซ์ ฟริท และคณะ, แปลโดย สิทธิพร ยะศะนพ
ราคาปก 245 บาท

          ชวนมารู้เรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจ 100 เรื่อง เด็กก็อ่านดี ผู้ใหญ่ก็อ่านได้ความรู้


สำนักพิมพ์ บงกช

แนะนำหนังสือ

รอยรักใยเสน่หา โดย นภาลัย ไผ่สีทอง
ราคาปก 85 บาท

          บ้านไม้สไตล์ฝรั่งหลังนี้เคยถูกรื้อทิ้งลงคลองไปแล้วหนหนึ่ง แต่สินธู หนุ่มนักเขียน ก็เลือกที่จะงมไม้เหล่านั้นขึ้นมาเพื่อสร้างใหม่อีกครั้ง โดยที่ไม่รู้เลยว่าแบบบ้านที่สร้างขึ้นใหม่นี้ไม่ต่างไปจากเดิมแม้แต่น้อย ด้วยมันเป็นไปตามประสงค์ของใครคนหนึ่งที่ติดอยู่ในไม้โบราณพวกนี้ ครั้งแรกที่เห็นเทวี ชายหนุ่มแทบไม่อยากเชื่อว่าสิ่งที่เรียกว่าวิญญาณจะมีอยู่จริง

          ในเมื่อความงดงามนี้ไม่ต่างจากคนเป็นสักนิด น่าแปลกที่เขารู้สึกปรารถนาหล่อนเหมือนผูกพันกันมาแสนนาน และไม่ว่าหญิงสาวจะดิ้นรนประการใด...ก็จะไม่มีทางผลักไสเขาให้ห่างไปได้


แนะนำหนังสือ

ชายาจ้าวดวงใจ โดย ลวี่กวง
ราคาปก 269 บาท

          เขาพลัดตกจากหุบเขาจนร่างกายขยับเขยื้อนไม่ได้ไปครึ่งตัว ซ้ำยังเหมือนไม่อยากมีชีวิตอยู่ เช่นนั้นก็ให้นางรีดเร้นสิ่งมีค่าอย่างสุดท้ายจากเขา...เพื่อให้นางได้มีลูกหน่อยเถิด ! อย่างไรนางก็มิได้ให้ความสำคัญกับความบริสุทธิ์ผุดผ่องเหมือนกับสตรีในยุคนี้อยู่แล้ว และยังมิปรารถนาจะออกเรือนติดตามสามี ด้วยเหตุฉะนี้นางจึงยกบุญคุณมาบีบให้เขาต้องตอบแทนด้วยร่างกายเสีย

          แต่จะว่าไปก็แปลกพิลึก ดีร้ายอย่างไรชาติก่อนนางก็เป็นหมอนิติเวช มีนางคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ตามหลักแล้วขาของเขาน่าจะหายดีตั้งนานแล้ว แต่ขาของเขากลับกระดิกกระเดี้ยมิได้เลยแม้แต่น้อย แม้กระทั่งลงจากเตียงหรืออาบน้ำก็ยังต้องให้คนคอยปรนนิบัติ ดังนั้นบุรุษลึกลับที่ช่วยเหลือนางจากการถูกแทะโลมที่หอคณิกาคงจะมิใช่เขากระมัง

แนะนำหนังสือ

แปลงโฉมเธอให้สวยกว่าใคร 2 (เล่มจบ) โดย KIYU SAKURAZAWA
ราคาปก 50 บาท

          โอกะ อันนะ สาว ม.ปลาย จืดชืดที่ดันไปทำคอลเลคชั่นแสนแพงของไอดอลอย่างโอนิคุงเสียหาย เพื่อหาเงินมาใช้คืน อันนะจึงต้องชนะการประกวดนางงามให้ได้ ทว่า บทเรียนสุดโหดของโอนิคุงก็ทำให้อันนะสวยขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อและผลที่ได้ก็คือ...!?

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    
       

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 30-31 ธันวาคม 2560 อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2560 เวลา 13:42:37 1,375 อ่าน
TOP