x close

พลาม พรมจำปา จวก ตูน บอดี้สแลม อย่าทำตัวพระเอกคนเดียว วิ่งจากเบตง - แม่สาย


พลาม พรจำปา

พลาม พรจำปา

            พลาม พรมจำปา นักวิ่งล่ามโซ่ 7 กก. จากแม่สายถึงเบตง ออกมาจวกตูน บอดี้สแลม ให้ตอบสังคม ว่าแท้ที่จริงตูนไม่ใช่คนแรกที่วิ่งจากเบตงถึงแม่สาย ลั่นเคยมีคนทำได้มาก่อนแล้ว

            แม้ว่างานก้าวคนละกาว ที่ตูน บอดี้สแลม วิ่งเพื่อหาเงินจัดซื้ออุปกรณ์ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่ง และมียอดบริจาคนับพันล้านบาท จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และทำให้พลาม พรมจำปา ได้ตัดสินใจวิ่งล่ามโซ่หนัก 7 กก. จากแม่สายถึงเบตง เพื่อระดมทุนบริจาคช่วยทหารที่ประสบอุบัติเหตุในภาคใต้

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (6 มกราคม 2561) พลาม พรมจำปา ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก จี้ให้ตูนตอบคำถามที่ว่า เขาเองไม่ใช่คนแรกที่วิ่งจากใต้สุดไปเหนือสุด โดยก่อนหน้านี้มีคนที่ทำคือ นายไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร ปี 2529 วิ่ง 60 วัน เบตง-แม่สาย และนายพลาม พรมจำปา ปี 2548 วิ่ง 42 วัน แม่สาย-เบตง และ ปี 2558 วิ่ง 52 วัน เบตง-ศิริราช-หนองคาย-แม่สาย จากนั้นจึงเป็นตูน บอดี้สแลม ที่วิ่ง 55 วันจากเบตงถึงแม่สาย

            "อย่าเป็นพระเอกคนเดียว สังคมอยากจะรู้มีอะไรอยู่ในใจ ยังมีโอกาสออกตัวแบบพระเอกได้ อย่าชี้นำให้สังคมมองคนอื่นเป็นตัวร้ายเลยครับ มิน่า...วันที่เข้าเส้นชัยที่แม่สาย 25 ธันวาคม 2560 ผมไปรอแสดงความยินดีด้วย ทีมงานก้าวคนละก้าวจึงมาล็อกตัวขอร้องให้ผมอยู่ห่าง ๆ ตูน
พลาม พรจำปา

            ผมคงไม่ต้องอธิบาย ผมให้เกียรติคนอื่นเสมอ แต่คนอื่นก็ควรให้เกียรติผมด้วย..ผมกำลังบอกกับรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวที่เคยเชิญคนเหล่านี้มาออกอากาศมาแล้ว ได้เชิญทั้ง 3 คนที่บอกว่าเป็นฮีโร่ของคนไทย มาปรากฏตัวพร้อม ๆ กัน ตอนแรกผมก็ยังคิดว่าผมเป็นคนแรกเหมือนกัน เพราะไม่ทราบมาก่อนเพิ่งทราบภายหลัง เอาให้ดีครับ"

            นอกจากนี้ นายพลามยังบอกอีกว่า  เรื่องนี้ตนเข้าใจหากจะมีทั้งกระแสบวกและลบ และสังคมต้องมองตัวเองว่า ทำไมรับความจริงไม่ได้ และกลายมาเป็นสร้างความอิจฉาแทน อย่ามองทุกคนเป็นแบบนิยาย มีตัวร้าย มีพระเอก แบบนั้นไม่ใช่แล้ว ตนขอแค่ให้มีความจริงปรากฏออกมาและอย่าบิดเบือน อีกอย่าง ตนเคยวิ่งเฉลิมพระเกียรติข้ามประเทศมาแล้ว 3 ครั้ง คงจะตอบได้เรื่องอิจฉาหรือไม่

พลาม พรจำปา

พลาม พรจำปา

พลาม พรจำปา

พลาม พรจำปา

พลาม พรจำปา

พลาม พรจำปา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Plam Promjumpa, เฟซบุ๊ก ก้าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลาม พรมจำปา จวก ตูน บอดี้สแลม อย่าทำตัวพระเอกคนเดียว วิ่งจากเบตง - แม่สาย อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2561 เวลา 14:25:02 301,815 อ่าน
TOP