hilight > ข่าวในพระราชสำนัก

ปลื้มปีติ..พระเทพรัตนฯ เสด็จฯ มาจ่ายตลาดซื้อหน่อไม้ดอง ราษฎรตื้นตันทรงไม่ถือพระองค์

| 130,818 อ่าน


              เจ้าฟ้าของปวงชน..สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จฯ กลับบ้านอุทัย ทรงแวะจ่ายตลาดซื้อหน่อไม้ดอง อย่างไม่ถือพระองค์ ชาวบ้านสุดกลั้นน้ำตาเมื่อเห็นฉลองพระองค์เหนือกระเป๋าเสื้อ มีแต่รอยขีดของปากกาที่ทรงงาน

              จากกรณีเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2561 มีรายงานว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินถึงบ้านอุทัย 905 อ.เมืองอุทัยธานี เพื่อทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ระหว่างวันที่ 8-12 มกราคม โดยมีข้าราชการหน่วยงานต่าง ๆ และพสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จอย่างใกล้ชิด

               ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 9 มกราคม สมเด็จพระเทพรัตนฯ เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดอาคารห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อ.หนองฉาง ก่อนจะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดห้องสมุดพร้อมปัญญา ณ เรือนจำ จ.อุทัยธานี ซึ่งสร้างขึ้นสนองพระราชดำริ เพื่อให้ผู้ต้องขังในเรือนจำได้มีแหล่งเรียนรู้



              โอกาสนี้ยังทรงได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอก และอุบัติเหตุ 9 ชั้น ณ โรงพยาบาลอุทัยธานี และทรงเปิดศูนย์ฝึกอาชีพ "ศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์" รวมทั้งเสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรต้นไม้ยักษ์ ซึ่งมีชื่อทางการว่า "ต้นเลียงผึ้ง" และชื่อท้องถิ่นคือ "ต้นเซียง" อายุประมาณ 300 ปี ณ บ้านสะนำ อ.บ้านไร่

               ขณะที่ภายในเฟซบุ๊ก ชรินทิพย์ ทรงงาม ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ เผยให้เห็นช่วงเวลาที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงจ่ายตลาด โดยทรงซื้อหน่อไม้ดอง ทรงซื้อของเหมือนคนทั่วไป และทรงเดินออกกำลังกายพร้อมสุนัขของพระองค์ท่านอีกด้วย


               อีกทั้ง ยังโพสต์อีกว่า "ในวันกลับ ทรงเสด็จออกจากบ้านกลับกรุงเทพฯ พระองค์ทรงเรียบง่ายภาพที่ใด้เห็นวันนี้ชุดฉลองพระองค์ท่านเหนือกระเป๋าเสื้อมีแต่รอยขีดของปากกาที่ท่านทรงงาน..ขอทรงพระเจริญ"

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชรินทิพย์ ทรงงาม

อ่านรายละเอียเพิ่มเติมจาก tnews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลื้มปีติ..พระเทพรัตนฯ เสด็จฯ มาจ่ายตลาดซื้อหน่อไม้ดอง ราษฎรตื้นตันทรงไม่ถือพระองค์ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2561 เวลา 18:30 130,818 อ่าน
TOP