x close

สลด พ่อ-ลูกชาวไทย สูญหายในเหตุโคลนถล่มแคลิฟอร์เนีย ด้านลูกชาย 6 ขวบดับ

โคลนถล่มแคลิฟอร์เนีย

           บ้านครอบครัวคนไทยในแคลิฟอร์เนีย โดนโคลนพัดถล่ม หนุ่มไทยและลูกสาวสูญหาย ลูกชาย 6 ขวบ ดับสลด โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเผย ได้ประสานงานเร่งช่วยเหลือแล้ว 

           เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561 เว็บไซต์ข่าวสังคมคนไทยในสหรัฐอเมริกา SiamtownUS รายงานว่า มีครอบครัวคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนพัดถล่ม ที่เมืองซานตา บาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ โดยบ้านของนางยุภาวรรณ หรือ อ้อ โดนโคลนพัดถล่มเสียหายทั้งหลัง เหตุเพราะฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้นายริชาร์ด เทเลอร์ อายุ 67 ปี พ่อเลี้ยงของสามี และ ด.ช.พีรวัฒน์ หรือ น้องพาสต้า ลูกชายวัย 6 ขวบ จมโคลนเสียชีวิต ส่วน นายพินิจ หรือ อุ้ม ผู้เป็นสามี และ น้องลิเดีย ลูกสาววัย 2 ขวบ สูญหายไป
โคลนถล่มแคลิฟอร์เนีย

           เพื่อนสนิทของครอบครัวนางยุภาวรรณ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา โดยนางยุภาวรรณและแม่สามีไม่อยู่บ้าน เพราะออกไปทำงานที่ซูเปอร์มาร์เกตในเมือง ส่วนนายพินิจ นายริชาร์ด น้องพาสต้า น้องลิเดีย และญาติอีก 1 คน อยู่บ้านกันครบตอนที่เกิดเหตุ

           หลังจากบ้านโดนโคลนถล่ม เจ้าหน้าที่ก็ได้ออกตามหาผู้สูญหาย โดยพบศพน้องพาสต้าและนายริชาร์ด ส่วนญาติอีกคนหนึ่งรอดชีวิตและถูกพบในเวลาต่อมา แต่นายพินิจและน้องลิเดีย ยังตามหาไม่พบ 

โคลนถล่มแคลิฟอร์เนีย

           ข้อมูลระบุว่า นายพินิจเคยทำงานเป็นคนขับรถบรรทุกในพื้นที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเขาทำงานหนักและส่งเงินไปให้ครอบครัวที่ประเทศไทยมาโดยตลอด ต่อมาในปี 2559 เขาก็ย้ายมาทำงานที่ศูนย์โตโยต้าในเมืองซานตา บาร์บารา ไม่นานหลังจากนั้น นายพินิจก็พาครอบครัวย้ายมาอยู่ด้วยกันที่สหรัฐฯ อย่างถูกต้องตามกฎหมายในที่สุด
           
           เหตุการณ์สูญเสียดังกล่าว ทำให้นางยุภาวรรณและแม่สามีโศกเศร้าเสียใจมาก แต่ก็ยังพอมีความหวังในการตามหาตัวนายพินิจและน้องลิเดีย ด้านบริษัทโตโยต้าได้ช่วยเหลือให้ทั้งคู่ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งเป็นการชั่วคราว รวมทั้งดูแลเรื่องอาหารให้

           ด้าน น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ และทราบข้อมูลว่ามีเด็กชายชาวไทยเสียชีวิต ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้ประสานงานกับทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เพื่อช่วยเหลือครอบครัวคนไทยผู้ประสบเหตุแล้ว 

โคลนถล่มแคลิฟอร์เนีย


ข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด พ่อ-ลูกชาวไทย สูญหายในเหตุโคลนถล่มแคลิฟอร์เนีย ด้านลูกชาย 6 ขวบดับ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 10:52:37 37,422 อ่าน
TOP