x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ระทึก ! สปีดโบ๊ทระเบิด ไฟลุกท่วมกลางเกาะพีพี ดับ 1 สาหัส 6

| 25,421 อ่าน

เกิดเหตุ สปีดโบ๊ทระเบิด บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี จ.กระบี่ ไฟลุกท่วม นักท่องเที่ยว-ลูกเรือโดดลงน้ำหนีตาย เจ็บ 11 ในจำนวนนี้สาหัส 6 ดับ 1

 

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันนี้ (14 มกราคม 2561) เกิดเหตุสปีดโบ๊ท ชื่อ คิงโพไซดอน น้ำมันรั่วและเครื่องยนต์ระเบิดบริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว นักท่องเที่ยวและลูกเรือต่างสวมเสื้อชูชีพกระโดดลงน้ำหนีตาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะให้การช่วยเหลือนำตัวขึ้นฝั่งที่เกาะพีพี และส่งผู้บาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะพีพี

จากการสอบสวนทราบว่า เรือลำดังกล่าวนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวม 40 คน เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต มาท่องเที่ยวที่เกาะพีพี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเครื่องยนต์เกิดขัดข้อง มีควันออกและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พนักงานจึงแจ้งให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพ กระโดดลงน้ำ และติดต่อเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน ในจำนวนนี้เป็นกัปตัน เพราะลงไปดูเครื่องด้านล่างก่อนไฟไหม้ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยจากไฟลวกอีก 6 คน ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากสายน้ำมันรั่ว

 

และล่าสุด มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน โดยเรือลำดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวชาวไทย 5 คน ชาวจีน 26 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 3 คน

ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวจากเว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า ล่าสุดวันที่ 14 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 16.40 น. มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 11 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 6 คน ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน

 

ภาพและข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews, @Nalinee_PLE, @Chu_SpringNews, กลุ่ม61ปภ., ปภ.กระบี่

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! สปีดโบ๊ทระเบิด ไฟลุกท่วมกลางเกาะพีพี ดับ 1 สาหัส 6 อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 13:57 25,421 อ่าน
TOP