x close

ทหารเจรจาญาติหนุ่มรับเหมา - ครอบครัวพร้อมกำหนดวันเผา หลังมาขอขมา

 

ถูกยิงตายคาด่าน

            รองแม่ทัพภาค 3 เข้าพบญาติหนุ่มรับเหมา ถูกยิงตายคาด่าน เพื่อช่วยเหลือเยียวยา ด้านครอบครัวพร้อมกำหนดวันเผา หลังผู้ก่อเหตุมาขอขมา

            จากกรณีที่ นายศรชัย สถิตย์ดำรงค์ อายุ 35 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ถูกยิงดับคารถ ขณะขับผ่านด่านตรวจชุมชนในอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าป็นการจับยาบ้า แต่ทางตำรวจชี้ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อมาทหารเกณฑ์ประจำด่านตรวจที่จุดเกิดเหตุ ได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงใส่รถนายศรชัย ขณะขับผ่านด่าน จนเสียชีวิตจริง นำไปสู่การอนุมัติหมายจับ ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 3 ได้แสดงความเสียใจ พร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวนายศรชัยเต็มที่นั้น (อ่านข่าว :กองทัพภาคที่ 3 เสียใจ ทหารเกณฑ์ยิงหนุ่มรับเหมา ยันช่วยเหลือครอบครัวเต็มที่)

ถูกยิงตายคาด่าน
            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ต่อมา (13 มกราคม 2561) รองแม่ทัพภาค 3 ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการช่วยเหลือเยียวยา กับ น.ส.ศิริรัตน์ แยเบียง แฟนสาว รวมถึงกลุ่มญาติของนายศรชัย ประมาณ 20 คน ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เพื่อเจรจาหาข้อสรุปในการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต หลังพลทหาร วันชัย จำปา ซึ่งได้ปฎิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจในคืนเกิดเหตุ รับสารภาพว่าใช้อาวุธปืนยิงนายศรชัย เนื่องจากขับรถแหกด่านตรวจ โดยมีนายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอแม่สรวย และทนายความของผู้เสียชีวิตมาร่วมในการเจรจาด้วย ทั้งนี้การเจรจาดังกล่าวไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไป

            สำหรับการเจรจาได้ข้อสรุปว่าทางทหารจะมอบเงินช่วยเหลือด้านคุณธรรมให้กับ นางนาสอ จะยอ มารดานายศรชัย โดยมี น.ส.พรทิพย์ จะยอ น้องสาวผู้ตายเป็นผู้รับแทน รวมถึงค่าจัดการงานศพ จำนวน 3 แสนบาท ค่าซ่อมรถ 1 แสนบาท และค่าฌาปนกิจอีก 1 แสนบาท รวมเป็น 5 แสนบาท ซึ่งญาติมีความพอใจและทำบันทึกข้อตกลง ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน โดยมีนายบุญส่ง และทนายความของผู้ตายเป็นพยาน

ถูกยิงตายคาด่าน

ถูกยิงตายคาด่าน

             น.ส.พรทิพย์ น้องสาวของผู้ตายเผยว่า ได้พูดคุยกับทางผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหาและต้องการให้เบิกตัวผู้ก่อเหตุไปทำพิธีขอขมาศพนายศรชัย เพื่อจะได้ไปอย่างหมดห่วง โดยทางทหารก็ยินดีจะดำเนินการให้ ซึ่งญาติก็พอใจ ส่วนเรื่องที่จะนำร่างของนายศรชัยมาทำพิธีเมื่อใดนั้น เมื่อพลทหาร วันชัย ให้การรับสารภาพ และพร้อมจะมาขอขมาศพ ทางญาติก็จะจัดการกำหนดวันฌาปณกิจต่อไป


ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารเจรจาญาติหนุ่มรับเหมา - ครอบครัวพร้อมกำหนดวันเผา หลังมาขอขมา โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2561 เวลา 14:45:24 11,990 อ่าน
TOP