x close

แม่ใจสลาย...จะไปงานศพลูกที่อเมริกา แต่วีซ่าไม่ผ่าน พ่อซัดทางการไม่ให้ความสำคัญ


แม่ใจสลาย...จะไปงานศพลูกที่อเมริกา

        แม่ชาวเวียดนามใจสลาย จะไปงานศพลูกชายที่สหรัฐอเมริกา แต่วีซ่าไม่ผ่าน พ่อซัด ลูกเป็นทหารในกองทัพ แต่ทางการกลับไม่ให้ความสำคัญ

        วันที่ 14 มกราคม 2561 เว็บไซต์ nextshark.com รายงานว่า นาย Ngoc Hoan Truong อดีตทหารผ่านศึกวัย 22 ปี ชาวเวียดนาม เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่า นาย Hung Truong พ่อของทหารคนดังกล่าว กำลังไม่พอใจกับการตัดสินใจของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่ไม่อนุมัติวีซ่าให้อดีตภรรยาของเขา ซึ่งเป็นแม่ของนาย Ngoc Hoan Truong มาร่วมงานศพของลูกชาย

        โดยนาย Hung Truong ตั้งคำถามต่อรัฐบาลว่า ลูกชายตนทำเพื่อประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ประเทศนี้ให้อะไรกับลูกชายของตนบ้าง ซึ่งลูกชายของตนมีประโยคประจำใจของเขา ซึ่งเป็นคำพูดของประธานาธิบดีคนโปรดว่า "จงอย่าถามว่าประเทศชาติจะให้อะไรแก่ท่าน แต่จงถามตัวท่านเองว่าท่านจะทำอะไรให้ประเทศชาติ"

แม่ใจสลาย...จะไปงานศพลูกที่อเมริกา

        รายงานข่าวระบุว่า นาย Ngoc Hoan Truong ได้ลาออกจากกองทัพเรือเมื่อเดือนตุลาคม 2560 เพื่อออกมาทำตามความฝัน และเข้าเรียนในโรงเรียนออกแบบกราฟิกในฟลอริดา เขาใช้เวลา 4 ปี ในกองทัพ และในระหว่างนั้นเขายังเคยออกแบบธงที่อยู่บนเรือ USS BARRY อีกด้วย อย่างไรก็ดี ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทำไมแม่ของนาย Ngoc Hoan Truong จึงไม่ได้รับอนุมัติวีซ่า ซึ่งนาย Hung Truong ผู้เป็นพ่อระบุว่า กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้
        
        ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ได้ส่งอีเมลถึง สำนักข่าว WREG-TV ของสหรัฐอเมริกา ว่า "บันทึกวีซ่าเป็นข้อมูลลับภายใต้กฎหมายของสหรัฐฯ เราไม่สามารถหารือเกี่ยวกับคดีวีซ่าที่เฉพาะเจาะจงได้ "

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @LukeJonesTV, wreg.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจสลาย...จะไปงานศพลูกที่อเมริกา แต่วีซ่าไม่ผ่าน พ่อซัดทางการไม่ให้ความสำคัญ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 12:07:53 58,671 อ่าน
TOP