x close

เด็ก 3 ขวบเฝ้าศพแม่ทั้งคืน ล่าสุดรู้แล้วแม่ไปสวรรค์ - ที่บ้านอยู่รวมกัน 8 ชีวิต


ลูกสาวนั่งเฝ้าศพแม่

ลูกสาวนั่งเฝ้าศพแม่

           กาชาด จ.ชัยภูมิ เข้าช่วยเหลือเด็กหญิง วัย 3 ขวบ เฝ้าศพแม่ทั้งคืน พบบ้านมีฐานะยากจน ล่าสุดเด็กรับรู้ว่าแม่ไปสวรรค์

           จากข่าวชวนสะเทือนใจ หลังชาวบ้านพบเด็กหญิงวัย 3 ขวบ นั่งอยู่ข้างศพแม่ตลอดทั้งคืน โดยที่ยังไม่รู้ว่าผู้เป็นแม่ได้จากไปด้วยอาการหัวใจล้มเหลว เหตุเพราะดื่มเหล้าหนัก และขณะนอนหลับกลางดึกไม่ได้ห่มผ้า ทำให้นอนหนาวเสียชีวิตนั้น (อ่านข่าว : สุดเวทนา...ลูกสาว 3 ขวบ นั่งเฝ้าศพแม่ทั้งคืน คิดว่าหลับ เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น !)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 19 มกราคม 2561 นางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางไปเยี่ยมให้ความช่วยเหลือครอบครัว นางสาวละออ มาตรนอก อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 113 ม.9 ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ผู้เสียชีวิตจากโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน อาศัยอยู่ด้วยกัน รวม 8 คน ได้แก่ สามีและลูก 3 คน ซึ่งสติไม่สมประกอบ นอกจากนี้ยังมีพ่อ แม่ น้องชาย และยายทวด ของผู้เสียชีวิต ซึ่งมีโรคประจำตัว ไม่สามารถประกอบอาชีพได้

          เบื้องต้นเหล่ากาชาดฯ ได้มอบเงินสงเคราะห์ จำนวน 5,000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภค บริโภค ขณะที่ อ.เมืองชัยภูมิ และ อบต.บ้านเล่า ก็ได้มอบเงินสงเคราะห์จำนวนหนึ่ง และในการนี้หน่วยงานสังกัด พมจ. จะได้ให้การสงเคราะห์และให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
ลูกสาวนั่งเฝ้าศพแม่

          ทางเหล่ากาชาดฯ ได้พูดคุยกับ เด็กน้อย วัย 3 ขวบแล้ว พบว่าเด็กยังมีสุขภาพจิตแจ่มใส โดยเด็กนั้นเข้าใจว่าแม่ได้ไปสวรรค์ และรับรู้ได้ว่าผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

ลูกสาวนั่งเฝ้าศพแม่

ลูกสาวนั่งเฝ้าศพแม่

ลูกสาวนั่งเฝ้าศพแม่

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yosawadee Jaichuen, brighttv
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 3 ขวบเฝ้าศพแม่ทั้งคืน ล่าสุดรู้แล้วแม่ไปสวรรค์ - ที่บ้านอยู่รวมกัน 8 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 17:02:39 18,496 อ่าน
TOP