x close

นศ. ด่าตำรวจ ขี่ จยย. เข้ามหาิทยาลัยไม่ใส่หมวกกันน็อก เจอปรับ 800 งานนี้มีเสียงแตก..


ใบสั่ง

ใบสั่ง

           นักศึกษาขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อก ด่าตำรวจหลังถูกเจอปรับ 800 งานนี้ชาวเน็ตซัด ทำผิดเอง แถมยังโพสต์เบี่ยงประเด็นอีก

           วันที่ 20 มกราคม 2561 โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์ภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์ว่า ตนโดนตำรวจจับปรับ 800 บาท เพราะไม่สวมหมวกกันน็อก พร้อมแนบภาพจากกล้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับภาพได้มาด้วย โดยระบุว่า...

           "โอ้โห้ประเทศไทยจงเจริญ ไม่ใส่หมวกกันน็อกเข้ามหาลัย 800 นี่คุณแรงงานขั้นต่ำก็ 300 กว่าบาทแล้วไหม แล้วคุณแค่ตั้งกล้องได้ไปแล้ว 800 และที่สำคัญนิสิตนักศึกษาจะหาเงินจากไหนเหรอ มาเรียนนี่ก็ขอพ่อแม่แล้วไหม อันนี้ยอมรับนะว่าผิดที่ไม่ทำตามกฎ คือเอาจริงไหม แค่ออกไปซื้อข้าวกินหน้า ม.ไง เลยไม่ใส่ รู้นะว่าเป็นห่วงประชาชนกลัวเกิดอุบัติเหตุ เอาจริง ๆ คือถ้าเขาตายคุณก็ไม่ได้ไปออกค่าจัดงานศพกับเขาเอาเวลาไปทำกฎหมายยาบ้า ฆ่าข่มขืนเถอะ ต่อไปคงปั่นจักรยานไปเรียน"
ใบสั่ง

           ด้านชาวเน็ตที่เห็นโพสต์ดังกล่าว ต่างแห่คอมเมนต์กันสนั่น บ้างก็เข้าข้างเจ้าของเรื่อง บ้างก็ให้ความเห็นว่า เป็นห่วงอนาคตของชาติจริง ๆ ถ้าหากคนรุ่นใหม่มีตรรกะความคิดที่มองว่า การทำผิดกฎหมายจราจรคือการถูกเอารัดเอาเปรียบ ขาดซึ่งความตระหนักและสำนึกในความปลอดภัยและไร้ระเบียบวินัย แถมยังออกมาเรียกร้องความยุติธรรมและหาแนวร่วม รวมถึงการเชื่อมโยงเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นความผิดของตนเอง อีกด้วย ทำผิดกฎหมายแล้วจะบ่นทำไม

ใบสั่ง

ใบสั่ง

ใบสั่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. ด่าตำรวจ ขี่ จยย. เข้ามหาิทยาลัยไม่ใส่หมวกกันน็อก เจอปรับ 800 งานนี้มีเสียงแตก.. อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 16:32:11 26,368 อ่าน
TOP