x close

สะพรึง สาวผ่าตัดเสริมอึ๋ม สุดท้ายหน้าอกเน่า พบ ลืมผ้าก๊อซ - ใส่ซิลิโคนกลับด้าน


สาวผ่าตัดเสริมอึ๋ม สุดท้ายหน้าอกเน่า

         สะพรึง ! สาวผ่าตัดเสริมอึ๋มคลินิกที่ระยอง สุดท้ายหน้าอกเน่า พอให้ผ่าตัดเอาซิลิโคนออกกลับถูกบ่ายเบี่ยง จนต้องใช้บริการคลินิกอื่น พบ ลืมผ้าก๊อซทิ้งเอาไว้ ใส่ซิลิโคนกลับด้าน

         จากกรณีที่มีคนไข้เสริมหน้าอกที่คลินิกแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ออกมาร้องเรียนว่า หลังจากศัลยกรรม 1 สัปดาห์ แล้วมีเลือดทะลักออกมา ทางคลินิกจึงให้กินยาฆ่าเชื้อและฉีดยา แต่ก็ไม่ดีขึ้น สุดท้ายต้องเอาซิลิโคนออก พบว่าของไม่ได้มาตรฐาน
         ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางสาวเอ๋ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้ไปเสริมหน้าอกที่คลินิกแห่งนี้ เพราะเป็นสาขาเปิดใหม่ หลังจากทำไปได้ 4-5 วัน หน้าอกเริ่มมีสีเขียวช้ำ มีเลือดซึมออกมา จากนั้นได้ไปพบหมอ หมอได้ผ่าซิลิโคนเอาแช่น้ำเกลือ แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ครั้งนี้ตนเจ็บกว่าครั้งแรกที่ทำ หน้าอกเริ่มมีน้ำเหนียว ๆ ไหลออกมาจากใต้ราวนม

         อย่างไรก็ตาม ทางหมอบอกให้ตนใจเย็น เดี๋ยวก็หาย และให้ยากิน-ยาฉีดเพิ่มขึ้น อีกทั้งให้ตนไปฉีดยาเองที่คลินิกอีกแห่งใกล้บ้าน อ้างว่าไม่สะดวกพบ ทำให้ตนต้องรักษานานนับเดือน สุดท้ายไม่ไหว ให้หมอผ่าเอาซิลิโคนออก แต่หมอก็บ่ายเบี่ยง จนตนไปผ่าออกกับอีกคลินิกหนึ่ง

สาวผ่าตัดเสริมอึ๋ม สุดท้ายหน้าอกเน่า

         พอผ่าตัดออกมา ตนพบผ้าก๊อซอยู่ข้างใน คิดว่าหมอลืม และนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ตนติดเชื้อ ส่วนเรื่องคุณภาพซิลิโคน ระบุว่านำมาจากสหรัฐอเมริกา แต่จริง ๆ กลับเอามาจากจีน ไม่ได้มาตรฐาน

         ต่อมา คลินิกยินยอมจ่ายเงินชดเชย 3 แสนบาท แต่ตนก็อยากฝากสังคมให้เป็นอุทาหรณ์

         ขณะเดียวกัน นางสาวสอง (นามสมมติ) ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนรู้จักคลินิกผ่านเฟซบุ๊ก มีโปรโมชั่นราคา 26,999 บาท และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญลงมือ จึงตัดสินใจทำ ใช้เวลาผ่าตัด 4 ชั่วโมง หมอพยายามนำซิลิโคน 400 ซี.ซี. ยัดเข้าไป แม้ว่าจะยัดเข้าไปยากก็ตาม

         ทว่าหลังจากทำ แผลหน้าอกเริ่มปริ ตนกลับไปติดต่อคลินิก พยาบาลก็เย็บแผลให้ จนแผลบวมแดง ไข้สูง พอขอให้คลินิกผ่าเอาซิลิโคนออก หมอก็บอกว่าไม่ว่าง ตนจึงให้หมออีกคลินิกเอาออก พบใส่ซิลิโคนกลับด้าน ไม่ตรงกับช่องหน้าอก

สาวผ่าตัดเสริมอึ๋ม สุดท้ายหน้าอกเน่า

         ส่วน พญ.ณัฐชญา ไมตรีเวช ผู้บริหารณัฐชญา คลินิก ผู้ถอดซิลิโคนให้ผู้เสียหายทั้งสอง เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่เห็นหน้าอกทั้งคู่ พบว่าต้องติดเชื้อแน่นอน แต่ไม่คิดว่าจะมีการลืมผ้าก๊อซทิ้งเอาไว้ ซึ่งมันเป็นสาเหตุทำให้อกเน่า เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค แถมซิลิโคนที่ใช้ก็ไม่ได้มาตรฐาน ส่วนอีกรายมีการใส่ซิลิโคนกลับด้าน ซิลิโคนเป็นรู หากปล่อยทิ้งไว้นานอาจส่งผลให้ติดเชื้อในกระแสเลือด เสียชีวิตได้

สาวผ่าตัดเสริมอึ๋ม สุดท้ายหน้าอกเน่า

สาวผ่าตัดเสริมอึ๋ม สุดท้ายหน้าอกเน่า



ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง สาวผ่าตัดเสริมอึ๋ม สุดท้ายหน้าอกเน่า พบ ลืมผ้าก๊อซ - ใส่ซิลิโคนกลับด้าน อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2561 เวลา 13:34:55 29,725 อ่าน
TOP