x close

บุกทลายโกดัง ทายาทน้ำเต้าทอง ขายอะไหล่แต่งรถละเมิดสิทธิ์ มีครบวงจร


ทายาทน้ำเต้าทอง ขายอะไหล่แต่งรถละเมิดสิทธิ์

ทายาทน้ำเต้าทอง ขายอะไหล่แต่งรถละเมิดสิทธิ์

            ตำรวจบุกทลายโกดัง ขายอะไหล่แต่งรถยนต์ไม่ได้มาตรฐาน ย่านประเวศ ยึดของกลางได้จำนวนมาก พบทั้งขายทั้งแต่งในที่เดียวครบวงจร

            เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2561 พล.ต.ต. ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ในฐานะหัวหน้า ชุดเฉพาะกิจ ปราบปรามทรัพย์สินทางปัญา บก.น.4 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น บริษัท Siam Motorsport แหล่งขายสินค้าตกแต่งรถยนต์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ที่ถนน สุขาภิบาล 2 ซอย 2 แขวง-เขตประเวศ โดยมีหมายค้นของศาลทรัพย์สินค้าปัญญา เลขที่ 29/2561 ลงวันที่ 20 มกราคม 2561

            สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทราบว่า บริษัท Siam motorsport  ลักลอบซุกซ่อนอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์ ขายอุปกรณ์ชุดแต่งที่มีเครื่องหมายการค้าที่ผิดกฎหมาย ทำให้ผู้บริโภคเดือดร้อนในการใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้รถเสื่อมสภาพเร็วกว่ากำหนด โดยเจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรวจค้นอาคาร 5 ชั้น จำนวน 10 คูหา เนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด ชั้นล่างเปิดเป็นจุดจำหน่ายสินค้า หัวฉีดเทอร์โบ ชุดเทอร์โบ ชุดอินเตอร์คู ท่อกรองอากาศ อุปกรณ์ในการตกแต่งรถ ส่วนชั้น 2 ถึงชั้น 5 เป็นสต็อกเก็บสินค้าที่เตรียมจะส่งให้ลูกค้า ห่างไปไม่ไกลด้านข้างตัวอาคารมีบริการรับตกแต่งรถแบบครบวงจร

            นอกจากนี้ ยังพบพนักงานขายจำนวนหนึ่งกำลังขายอุปกรณ์การตกแต่งรถยนต์ให้กับลูกค้าจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าตรวจค้น โดย น.ส.สุชีวา เฑียรเจริญ อายุ 34 ปี ทายาทเจ้าของบริษัทคั้นกี่น้ำเต้าทอง จำกัด ซึ่งขายยาขมและยาหวานชงน้ำเต้าทอง รับเป็นเจ้าของร้าน และยอมรับว่าสินค้าบางอย่างละเมิดลิขสิทธิ์ และประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นไม่ผ่านพิธีการศุลกากร เช่น ตัวเทอร์โมนิเตอร์ ตัววัดแรงดัน เบาะรถยนต์ เปิดบริการมา 4 ปี
ทายาทน้ำเต้าทอง ขายอะไหล่แต่งรถละเมิดสิทธิ์

            เบื้องต้นจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนตรวจยึดของกลาง พร้อมแจ้งข้อหา ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต, นำอุปกรณ์การแต่งรถยนต์ (ปลอม) นำเข้าจากต่างประเทศ โดยไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            ต่อมา พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รองผบก.น.4  กล่าวว่า น.ส.สุชีวา อ้างว่าไปรับสินค้ามาจากย่านคลองถม แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะสินค้าส่วนใหญ่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีน และจะประสานไปยังเจ้าของแบรนด์สินค้ามาร่วมตรวจสินค้าที่จับกุมมาได้

            ทั้งนี้พบว่าเบาะรถแข่งราคาของแท้ขายหลักหมื่นบาท แต่สินค้าเลียนแบบจะขายเพียง 5 พันบาท เกจ์วัดรอบพวงมาลัยจำนวนหนึ่ง มูลค่า 5 แสนบาท เจ้าหน้าที่จะบันทึกภาพและตรวจนับต่อหน้าเจ้าของก่อนส่งดำเนินคดี ส่วนอุปกรณ์ตกแต่งในร้านที่อ้างว่าผลิตในชื่อแบรนด์ตัวเองก็ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

ทายาทน้ำเต้าทอง ขายอะไหล่แต่งรถละเมิดสิทธิ์

ทายาทน้ำเต้าทอง ขายอะไหล่แต่งรถละเมิดสิทธิ์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชุมชนคนถ่ายภาพ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกทลายโกดัง ทายาทน้ำเต้าทอง ขายอะไหล่แต่งรถละเมิดสิทธิ์ มีครบวงจร อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2561 เวลา 16:14:15 38,804 อ่าน
TOP