x close

สาวเผยกลเม็ด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาด โทร. หลอกคนแก่ เกือบโดนเข้าเต็ม ๆ !

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

          สาวโพสต์เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทร. หลอกมีเอี่ยวพัสดุเกี่ยวข้องยาเสพติด แต่โชคยังดีไม่สูญเสียทรัพย์

          เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jah Sitavee ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเธอเอง เพื่อแชร์ไม่ให้มีคนต้องตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อีก โดยระบุว่า แม่ของตนได้รับโทรศัพท์อ้างว่าโทร. จากไปรษณีย์ขอนแก่น บอกว่ามีพัสดุตกค้าง เมื่อสแกนดูปรากฏว่าเป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท พร้อมสมุดบัญชี ตนเลยแจ้งไปยังตำรวจ แถมยังบอกอีกว่าจะช่วยประสานงานตำรวจให้ จากนั้นอีกไม่นานแม่ก็ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจ บอกว่าบัญชีธนาคารของแม่เกี่ยวพันกับการค้ายาเสพติด ค้าเฮโรอีน ซึ่งคนที่ถูกจับกุมซัดทอดว่าแม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งแม่ตนก็บอกว่า ไม่เคยรู้จักกับคนที่ถูกจับ คนที่อ้างเป็นตำรวจจึงบอกจะให้คุยกับท่านรอง เพราะอาจมีคนปลอมเอกสารไปเปิดบัญชี
          โดยเจ้าหน้าที่อ้างตัวเองเป็นท่านรอง ชื่อ พ.ต.ต. สมภพ กองสมบัติ บอกว่ามีอยู่ 2 ทาง ที่จะช่วยแม่ได้ คือ

          1. ยินยอมอายัดสมุดบัญชีทั้งหมดแล้วไปขึ้นศาล

          2. ยินยอมให้ทางตำรวจสอบบัญชีทั้งหมด เพราะมีชื่อไปเกี่ยวกับคดีค้ายา มีเงินไหลเวียนในบัญชีทุกวัน วันละหลายแสนบาท และขอข้อมูลส่วนตัวเลขที่บัตรประชาชน พร้อมชื่อ ที่อยู่ วันเดือนปีเกิด เพื่อที่จะไปประสานกับทางธนาคารกลางให้

          อย่างไรก็ตาม แม่ตนคงแม่ตกใจกลัวและหลงกล เลยบอกข้อมูลส่วนตัวไปหมด พอตนกลับบ้านมา เห็นว่าแม่นั่งน้ำตาไหลกำลังคุยโทรศัพท์ ตนจึงเอาโทรศัพท์มาคุยเองและบอกไปว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะมีบัญชีที่ขอนแก่น และตนขอยืนยันความบริสุทธิ์โดยการไปแจ้งความที่โรงพัก ทางอีกฝั่งก็บอกว่าไม่ต้องวางสาย เดี๋ยวจะช่วยประสานคุยกับตำรวจที่ สน. ให้เอง ตนเลยตอบกลับไปว่าจะปรึกษากับแม่ว่าจะไป สน. ไหน พร้อมทั้งขอเบอร์ติดต่อกลับ ถ้ารู้ว่าไป สน. ไหนจะโทร. บอก

          จากนั้นตนก็ค้นหาเบอร์ กองบังคับการตำรวจภูธร ภาค 4 จ.ขอนแก่น จากนั้นก็ติดต่อไปจนมีเจ้าหน้าที่รับสาย ตนจึงขอคุยกับ พ.ต.ต. สมภพ กองสมบัติ เจ้าหน้าที่ก็ถามว่าติดต่อเรื่องอะไร เลยบอกว่าคุยค้างไว้เรื่องโดนเอาชื่อไปเปิดบัญชี แล้วพัวพันกับการค้ายา เจ้าหน้าที่จึงถามต่อว่าเกี่ยวกับไปรษณีย์ด้วยใช่ไหม ก่อนบอกว่า โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกแล้ว และทางกองก็ไม่มีชื่อ พ.ต.ต. สมภพ กองสมบัติ เลย

          โดยเจ้าของเรื่องทิ้งท้ายว่า ที่เอามาเล่าเพราะเชื่อว่ากลุ่มนี้ไม่หยุดแค่นี้แน่นอน เผื่อเป็นข้อมูลให้คนอื่น ๆ ได้บ้างไม่มากก็น้อย พร้อมบอกว่าโชคดีที่วันนี้ยังไม่สูญเสียทรัพย์



ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jah Sitavee
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเผยกลเม็ด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาด โทร. หลอกคนแก่ เกือบโดนเข้าเต็ม ๆ ! อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 14:39:43 8,903 อ่าน
TOP