x close

สุดเศร้า...ต้อม ขายหัวเราะ นักเขียนการ์ตูนระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 58 ปี


ต้อม ขายหัวเราะตาย
            วงการการ์ตูนเศร้า ต้อม หายหัวเราะ นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 58 ปี ต้นสังกัดโพสต์แสดงความอาลัย พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัว

            วันที่ 21 มกราคม 2561 เพจขายหัวเราะ ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวเศร้าว่า ต้อม ขายหัวเราะ นักเขียนการ์ตูนชื่อดังที่อยู่คู่กับสำนักพิมพ์มานานหลายปี ได้เสียชีวิตจากไปอย่างสงบด้วยโรคประจำตัว ในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งรายละเอียดเรื่องพิธีการ จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

            ต้อม ขายหัวเราะ มีชื่อจริงว่า สุพล เมนาคม เกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2502 เป็นนักเขียนการ์ตูนมือฉมังที่ประจำสำนักพิมพ์บรรลือสาสน์ และเป็นหนึ่งในนักวาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในประเทศไทย และเป็นที่รู้จักในหมู่นักอ่านการ์ตูนตลกมานานหลายปี ผลงานที่สร้างชื่อมากที่สุดคือ การ์ตูนไก่ย่างวัลลภ และ แมวตุ้มเม้ง รวมทั้งตัวการ์ตูนอื่น ๆ ที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ และมหาสนุก ซึ่งลายเส้นอันคุ้นตา ทำให้แฟน ๆ ที่ได้อ่านสามารถรับรู้ได้ทันทีว่าเป็นฝีมือของต้อมอย่างแน่นอน
             ด้านแฟน ๆ การ์ตูนที่ได้รับทราบข่าว ต่างก็เข้ามาแสดงความเสียใจ และโพสต์ไว้อาลัยนักเขียนที่รักของพวกเขา พร้อมกับกล่าวว่า ถึงแม้จะจากไป แต่จะอยู่ในใจเสมอ 

ภาพและข้อมูลจาก vithita, เฟซบุ๊ก ขายหัวเราะ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเศร้า...ต้อม ขายหัวเราะ นักเขียนการ์ตูนระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 58 ปี อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 10:35:44 53,869 อ่าน
TOP