x close

เผยภาพ สัตว์ป่าหิวโซ ผอมเห็นซี่โครง ภายในวัดเสือ รอคนใจบุญเข้าช่วยเหลือ

สัตว์ป่าวัดเสือ

          เพจดังเผยภาพ สัตว์ป่าซูบผอมเห็นซี่โครง ภายในวัดเสือ จ.กาญจนบุรี วอนผู้ใจบุญเข้าเยี่ยมชมและช่วยเหลือ

          วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ เปิดเผยภาพสัตว์ป่าในวัดเสือ หรือ วัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน จ.กาญจนบุรี ที่มีสภาพผอมแห้งจนเห็นกระดูก โดยตั้งคำถามว่าทางวัดควรจะส่งสัตว์เหล่านี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแลต่อหรือไม่ พร้อมยังชวนคนใจบุญให้ไปช่วยให้อาหารสัตว์เหล่านี้บ้าง

สัตว์ป่าวัดเสือ

          ทั้งนี้หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมองว่าสาเหตุที่สัตว์ไม่ค่อยมีอาหาร เนื่องจากประชาชนเข้าใจผิดว่าวัดปิดตัวลง ซึ่งบางข้อมูลยังเผยว่าค่าบัตรแพง รวมถึงไม่สามารถนำอาหารจากภายนอกเข้าไปให้สัตว์ได้

สัตว์ป่าวัดเสือ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เฟซบุ๊ก โก๋หมิง'ง สายบันเทิง'ง ซึ่งมีการโพสต์ขอความช่วยเหลือสัตว์ในวัดเสือ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้วัดไม่มีการเสียค่าเข้า และสามารถนำอาหารจากภายนอกเข้าไปให้พนักงานได้ ซึ่งตอนนี้พนักงานที่ดูแลนั้นก็ไม่มีค่าจ้างแต่ช่วยเหลือสัตว์ด้วยหัวใจเช่นกัน

สัตว์ป่าวัดเสือ

           ขณะที่จำนวนสัตว์ในวัดเสือ ปัจจุบันประกอบด้วย วัว 80 ตัว, ควาย 60 ตัว, ม้า 5 ตัว, หมูป่า 100 กว่าตัว, สิงโต 1 ตัว และ กวาง 100 กว่าตัว ซึ่งผู้ที่สนใจบริจาคสามารถสอบถามได้ที่ ส.ต. อาทิตย์  พึ่งสวัสดิ์ เบอร์โทรติดต่อ 098-353-7832 เลขบัญชี  641-2-10797-8 ธนาคารทหารไทย ชื่อบัญชี อาทิตย์ พึ่งสวัสดิ์

สัตว์ป่าวัดเสือ

          สำหรับวัดเสือ หรือ วัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน จ.กาญจนบุรี เคยเป็นสถานที่โด่งดังระดับโลกมาหลายสิบปี ก่อนจะเกิดกรณีมีเสือ 3 ตัว หายไปอย่างปริศนา ส่งผลให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เข้ายึดเสือทั้งหมดไปไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าทันที ซึ่งต่อมายังมีการพบซากลูกเสือโคร่ง ซากหนังเสือ เขี้ยวเสือ รวมทั้งเครื่องรางของขลังนับรวมกันได้หลายพันชิ้น

สัตว์ป่าวัดเสือ

สัตว์ป่าวัดเสือ

สัตว์ป่าวัดเสือ

สัตว์ป่าวัดเสือ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ, Preecha Biw, โก๋หมิง'ง สายบันเทิง'ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพ สัตว์ป่าหิวโซ ผอมเห็นซี่โครง ภายในวัดเสือ รอคนใจบุญเข้าช่วยเหลือ โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:56:22 24,207 อ่าน
TOP