x close

ทนายดัง อนันต์ชัย โพสต์เชิญชวน หนุนปิดตลาด-ร้านอาหาร ผิดกฎหมาย

ป้าทุบรถ

           ทนายดัง อนันต์ชัย ไชยเดช โพสต์เชิญชวนชาวโซเชียล ลงชื่อสนับสนุน ปิดตลาด-ร้านอาหาร ในที่ห้ามเปิด หยุดเอาเปรียบคนในสังคมได้แล้ว

           ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ กรณีข่าวป้าทุบรถ ที่แม้ต่อมานายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศ ได้สั่งปิดตลาด 3 แห่งเป็นการถาวรแล้ว คือ ตลาดสวนหลวง ร.9, ตลาดรุ่งวาณิชย์ และตลาดร่มเหลือง แต่กระแสสังคมดูเหมือนว่าจะยังมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง

           ล่าสุดวานนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2561) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์แชร์ลิงก์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับแคมเปญ ร่วมลงชื่อสนับสนุนร้องเรียนผู้อำนวยการเขตประเวศ ในหัวข้อ "ป้าทุบรถ : รณรงค์ปิดตลาดและร้านอาหารในที่ห้ามเปิด หยุดการเอารัดเอาเปรียบคนในสังคมได้แล้ว" จากสมาชิกชื่อ ป้าทุบรถ ต้องได้รับความเป็นธรรม
ป้าทุบรถ

           โดยรายละเอียด กล่าวถึง ปัญหาการเปิดตลาดนัดในที่ห้ามเปิดซึ่งมีมานาน สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งจอดรถกีดขวาง กลิ่นเหม็น เสียงดัง และพ่อค้าแม่ค้าอันธพาลพร้อมจะรังแกชาวบ้านที่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม กี่คดีแล้วที่เกิดขึ้น และคดีล่าสุดคือ คดีเขยโรงแรมฆ่า 3 ศพ จากปัญหาเสียงดังของร้านข้าวต้มรอบดึก เปิดเกินเวลา จอดรถเกะกะโรงแรมมานานนับปี สุดท้ายเลยต้องยิงทิ้ง

           นอกจากนี้ ยังมีคำถามเกิดขึ้นว่า ทำไมตลาดเหล่านี้ถึงเปิดได้ทั้ง ๆ ที่เป็นพื้นที่ห้ามเปิด แถมรุกล้ำพื้นที่ทางเท้าอย่างผิดกฎหมาย หรือจะมีผู้มีอำนาจคนใดเกี่ยวข้องได้ผลประโยชน์อย่างลับ ๆ หรือไม่

           ทั้งนี้ ในข้อความระบุว่า ให้ลองคิดดูว่า ป้าทุบรถซื้อบ้านราคาเป็นสิบล้านในหมู่บ้านแท้ ๆ แต่กลับมีมือดีเอาพื้นที่ว่างข้าง ๆ บ้าน มาทำตลาด เมื่อไปร้องเรียนจนถึงขั้นศาลมีคำสั่งให้ตลาดเป็นฝ่ายผิด ไม่เพียงแต่ผู้อำนวยการเขต จะไม่สั่งปิดตลาดตามคำสั่งศาล แต่ป้าทุบรถ ยังโดนพ่อค้าแม่ค้า และเจ้าของตลาดคุกคามอย่างหนัก

ป้าทุบรถ

           โดยสิ่งที่เรียกร้องให้ต้องลงมือทำ คือ

           1. ต้องปิดตลาดในทันที

           2. ผู้อำนวยการเขตประเวศ ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

           3. ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ หากไม่ดำเนินคดีฟ้องร้องผู้อำนวยการเขตประเวศ ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาเดียวกัน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อนันต์ชัย ไชยเดช, change.org



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายดัง อนันต์ชัย โพสต์เชิญชวน หนุนปิดตลาด-ร้านอาหาร ผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:15:07 7,612 อ่าน
TOP