x close

เร่งตามหา ช้างป่าถูกกระบะชน คาดขาหลังหัก จนท.ต้องระวัง เหตุอาจมีอีกตัวคอยคุ้มกัน

ช้างป่าถูกกระบะชน

          เร่งตามหาช้างป่าวิ่งชนรถหลังพบรอยลากในป่าไปเกือบ 2 กิโลเมตร เผยต้องระวังเพราะอาจมีช้างป่าอีกตัวเฝ้าอยู่ ด้าน หมอล็อต คาดช้างอาจบาดเจ็บขาหลัง 

          จากกรณีที่ หมอล็อต ภัทรพล มณีอ่อน สัตวแพทย์สัตว์ป่าชื่อดัง ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นช้างป่าถูกรถชน ได้รับบาดเจ็บ จนขาพับ เดินเข้าป่าแทบไม่ไหว เหตุเกิดที่บริเวณหมู่บ้านซับบัวแดง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ห่างจากปากเข้าสู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยรถปิกอัพได้รับความเสียหายด้วยนั้น (อ่านข่าว : สุดเวทนา...หมอล็อตโพสต์คลิปช้างป่าถูกกระบะชน เดินเข้าป่าแทบไม่ไหว)

ช้างป่าถูกกระบะชน
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 หมอล็อต เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามร่องรอยของช้างที่บาดเจ็บแล้ว ระยะแรกประมาณ 1 กิโลเมตร พบว่าลักษณะการเดินของช้างเหมือนลากขา แต่เมื่อติดตามลึกเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร กลับไม่พบร่องรอยการเดินเหมือนระยะแรก ประกอบกับเมื่อวานนี้เกิดฝนตกลงและสภาพอากาศมืด จึงต้องถอนกำลังออกมาเพื่อความปลอดภัย

          หมอล็อต ระบุว่า ในอีก 3-4 วัน อาการบาดเจ็บบริเวณข้อเข่าขาหลังขวาของช้างตัวนี้จะยิ่งรุนแรงขึ้น และยิ่งถ้ามีการเสียดสีจากขาหลังที่ได้รับบาดเจ็บก็จะทำให้เกิดบาดแผลทิ่มแทงได้ อาการอักเสบบวมจะเริ่มชัดเจนขึ้น การเคลื่อนไหวจะช้าลง ตอนนั้นถึงจะประเมินได้ว่าช้างป่าตัวนี้บาดเจ็บอย่างไรบ้าง ซึ่งเมื่อดูจากคลิปพบว่าบริเวณข้อเข่าขาหลังขวาพับงออย่างชัดเจน ไม่สามารถรับน้ำหนักได้ มีรอยลากขาชัดเจน ช่วงนี้เจ้าหน้าที่อาจต้องติดตามห่างเพื่อประเมินการเคลื่อนไหว และประเมินหากจะต้องมีการเข้าช่วยเหลือ

ช้างป่าถูกกระบะชน

          โดยช่วงเช้าวันนี้ จะให้เจ้าหน้าที่เดินตามแกะรอยช้างที่รับบาดเจ็บจนกว่าจะพบ ซึ่งทีมนายสัตวแพทย์และสัตวบาล จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา ได้เตรียมพร้อมที่จะให้การช่วยเหลืออยู่แล้ว แต่การรักษาช้างป่านั้นต้องวางแผนอย่างละเอียดรอบคอบ รวมทั้งต้องใช้ความระมัดระวังสูง เนื่องจากธรรมชาติของช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ จะมีช้างป่าอีกส่วนหนึ่งคอยประคองดูแลช้างที่บาดเจ็บไม่ห่างมากนัก จึงสามารถแกะรอยได้แค่ช่วงกลางวัน เนื่องจากในเวลากลางคืนไม่ปลอดภัยสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ติดตาม

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งตามหา ช้างป่าถูกกระบะชน คาดขาหลังหัก จนท.ต้องระวัง เหตุอาจมีอีกตัวคอยคุ้มกัน โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13:55:59 2,392 อ่าน
TOP