x close

กทม. พร้อมเชือด !! จ่อสอบย้อน จนท. เอี่ยวปมเปิด 5 ตลาด รอบบ้านป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

          กทม. ลงพื้นที่ตรวจสอบ 5 ตลาด รอบบ้าน ป้าทุบรถ พร้อมตรวจสอบย้อนหลัง ยุคขออนุญาตเปิดตลาด ถ้าเจ้าหน้าที่มีเอี่ยวก็ต้องโดนเชือด

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 นายนิรันดร์ ประดิษฐกุล รองประธานสภา กทม. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการตั้งตลาดย่านเขตประเวศ ได้ลงพื้นที่พร้อมกับ ผอ.เขตประเวศ เพื่อตรวจสอบตลาดทั้ง 5 แห่ง ที่อยู่รอบบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือที่ชาวโซเชียลขนานนามว่า "ป้าทุบรถ"
          ทั้งนี้ นายนิรันดร์ เผยว่า การลงพื้นที่วันนี้ เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบข้อเท็จจริงด้านกายภาพของตลาดทั้ง 5 แห่ง โดยจะยึดจากกฎหมาย ทั้งในเรื่องการขออนุญาตตลาด ตามกฎหมายผังเมือง พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร และ พ.ร.บ.การสาธารณสุข ของทั้ง 3 ตลาด คือ ตลาดสวนหลวง 1 ตลาดรุ่งวาณิชย์ และตลาดร่มเหลือง ที่จะต้องปิดภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ส่วนอีก 2 ตลาด คือ ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดยิ่งนรา จากการลงพื้นที่พบว่า จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขให้เป็นไปตามกฎหมาย คือต้องจำหน่ายสินค้าตามที่ขออนุญาตเท่านั้น

ป้าทุบรถ
 
          โดยในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการอีกครั้งเพื่อตรวจสอบเอกสารตามที่เขตประเวศรวบรวมข้อมูลให้ ประกอบกับข้อมูลการลงพื้นที่วันนี้ ซึ่งจะต้องตรวจสอบย้อนหลังไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในยุคที่มีการขออนุญาตของแต่ละตลาดด้วย หากมีเจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ก็จะต้องถูกดำเนินการ


          ทางด้าน ผอ.เขตประเวศ ระบุว่า ตลาดที่ไม่มีใบอนุญาตจะต้องปิดทั้งหมด ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้ ส่วนตลาดที่ต้องปรับปรุงก็จะต้องแก้ไข ส่วนประเด็นที่ว่า ถ้าในอนาคตตลาดที่ถูกปิดไปทำเรื่องให้ถูกต้อง จะสามารถกลับมาเปิดได้หรือไม่นั้น ก็ต้องดูให้ถูกกฎหมายทั้งหมด หากทำให้ถูกต้องก็สามารถเปิดได้

ภาพจาก รายการคู่ข่าว เสาร์-อาทิตย์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. พร้อมเชือด !! จ่อสอบย้อน จนท. เอี่ยวปมเปิด 5 ตลาด รอบบ้านป้าทุบรถ อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:23:55 5,244 อ่าน
TOP