x close

แท็กซี่อีกแล้ว ! ไม่กดมิเตอร์ จะเอาแต่ราคาเหมา ฝรั่งสุดทน สบถ "ฟักยู" ลั่นถนน


             คลิปแฉแท็กซี่ไทย..อีกแล้ว เจอฝรั่งเป็นไม่ได้ คิดแต่จะเอาราคาเหมา ไม่ยอมกดมิเตอร์ งานนี้ฝรั่งไม่ยอม แกล้งเปิด-ปิดประตูรถ แถมรัวสบถ "ฟักยู" ลั่นถนน ด้านโชเฟอร์ โมโห ตะโกนด่า "ค_ย ไร เล่า"

             เรียกว่าประเด็นการคิดราคาโดยสารแบบเหมาจ่ายของแท็กซี่กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยไม่คิดราคาตามมิเตอร์ยังคงมีมาให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ ถึงแม้ระยะหลังมานี้จะมีการเข้มงวดกวดขันกันมากขึ้นก็ตามที อย่างกรณีล่าสุด (23 กุมภาพันธ์ 2561) เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Isabella Bella ที่บังเอิญอยู่ในเหตุการณ์ได้อัดคลิปแฉแท็กซี่ไทยอีกราย ที่ยังทำพฤติกรรมแบบนี้ต่อชาวต่างชาติอยู่

แท็กซี่
             โดยในคลิปเผยให้เห็นขณะ 2 สามีภรรยาชาวต่างชาติเรียกแท็กซี่คันดังกล่าว แต่ตกลงราคากันไม่ได้ ก่อนที่ทั้งคู่จะลงจากรถ ซึ่งฝั่งสามีได้เดินไปเปิดประตูหน้าข้างคนขับ พร้อมกับสบถว่า "ฟักยู" ก่อนจะปิดประตู จากนั้นก็แกล้งไปเปิดประตูหลัง และวกกลับมาเปิดประตูหน้าข้างคนขับใหม่พร้อมสบถเหมือนเดิม ทำซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ จนโชเฟอร์แท็กซี่ทนไม่ไหวเลยตะโกนด่ากลับไปว่า ค_ยไร เล่า สลัด ! จากนั้นได้มียามเข้ามาช่วยปิดประตูแท็กซี่ และบอกให้แท็กซี่ขับรถออกไป เพราะเกรงว่าจะมีเรื่องกัน

             ทั้งนี้ เจ้าของคลิปได้ระบุข้อความว่า แท็กซี่เมืองไทยเห็นชาวต่างชาติก็เอาแต่จะคิดราคาเหมาจ่ายอย่างเดียว ขนาดตัวเองเป็นคนไทยด้วยกันก็ยังเคยโดนด้วยเลย แล้วแบบนี้จะมาขับเพื่ออะไรกัน อีกทั้งที่พักของฝรั่งคนนี้ก็อยู่ไม่ไกลจากจุดที่เรียก แต่แท็กซี่ก็ไม่ยอมคิดราคามิเตอร์ให้ เลยโดนฝรั่งด่ากลับ สมควร
 

แท็กซี่


             ด้านชาวเน็ตหลังเห็นโพสต์ดังกล่าว ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ส่วนใหญ่รู้สึกไม่ดีที่ยังมีแท็กซี่แบบนี้อยู่ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกวาดล้างให้หมดไปเสียที


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Isabella Bella


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่อีกแล้ว ! ไม่กดมิเตอร์ จะเอาแต่ราคาเหมา ฝรั่งสุดทน สบถ "ฟักยู" ลั่นถนน อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:08:06 19,554 อ่าน
TOP