x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

สาวโพสต์ซึ้งครบรอบ 3 ปี กับแฟนหนุ่มป่วยมะเร็งดวงตา ที่ทำให้รู้ว่า รัก มีอยู่จริง

| 126,208 อ่าน

 

         รักแท้ไม่ได้มีแต่ในนิยาย...สาวโพสต์ซึ้ง ครบรอบ 3 ปีกับแฟนหนุ่มป่วยมะเร็งดวงตา ขออยู่เคียงข้างในทุกช่วงชีวิต

 

         กลายเป็นภาพความรักสุดซึ้งที่โซเชียลแห่แชร์ในขณะนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2561) หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Atittaya Chumkeaw ได้โพสต์ภาพคู่กับแฟนหนุ่มซึ่งป่วยเป็นมะเร็งที่ดวงตา ใบหน้าเป็นแผลบวมเป่งพร้อมระบุข้อความว่า "Anniversary 3 Years รักอ้วนเหมือนเดิมนะ #รีบหายนะรออยู่นะ"

 

          โดยชายหนุ่มในภาพดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ โพ โชคชัย คงแก้ว เด็กหนุ่มวัย 21 ปี ที่ชีวิตกำลังไปด้วยดีทั้งการเรียน ทั้งชีวิตวัยรุ่น แต่กลับต้องมาล้มป่วยด้วยโรคที่ไม่มีทางรักษา เป็นมะเร็งที่ดวงตา และลุกลามไปทั่วทั้งใบหน้า ซึ่งหมอได้วินิจฉัยการรักษาว่าต้องฉายแสง ซึ่งก็อาจจะดีขึ้นหรืออาจจะจากโลกนี้ไปเลยหลังจากรับตัวยา

 

          แม้ว่า โพ จะรู้อยู่เต็มอกว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร แม้ในใจจะไม่กลัวตาย แต่ก็ยังไม่อยากตายเดี๋ยวนั้น จึงตัดสินใจปฏิเสธการรักษาและกลับมาพักฟื้นที่บ้านเกิด พร้อมคำพูดที่ฝังใจและยังก้องอยู่ในหูว่า "น้องจะอยู่ได้อีกไม่นาน" แต่ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งด้วยความหวังว่าสักวันต้องหาย ต้องกลับมาเป็นคนดีคนเดิมของพ่อและแม่ให้ได้ บวกกับกำลังใจจากเพื่อนสนิทและคนรู้ใจ ชีวิตของโพจึงยังคงดำเนินต่อไป จนตอนนี้เวลาล่วงเลยมากว่า 2 ปี เนื้อร้ายจากดวงตาได้ลุกลามไปทั่วใบหน้า จนตามองไม่เห็น ใบหน้าบวมมีแผล ต้องหายใจทางปาก หูไม่ค่อยได้ยิน แต่เขาก็ยังสู้และโชคดีที่มีพ่อแม่ เพื่อน และแฟนสาวอยู่เคียงข้าง

          "บอกกับพ่อแม่ตลอด ต้องทนอยู่กับพ่อแม่ให้ได้นานที่สุด ถึงตัวเองจะเป็นแบบนี้แต่ก็มีความสุขครับ แต่เวลาที่จะเหลือน้อยเหลือมากก็ไม่ว่ากันครับ แต่ว่าจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้ได้มากที่สุด"

 

          น.ส.อาทิตยา ชุมแก้ว ซึ่งเป็นแฟนสาวของโพ เปิดเผยผ่านรายการคนค้นฅน ว่า เป็นแฟนกับโพมา 3 ปี ตั้งแต่ตอนที่เขาป่วย ตอนที่รู้ว่าเขาเป็น กลับบ้านไปก็ร้องไห้ทุกวัน รู้สึกรับไม่ได้ แต่ก็ยังทำใจได้ ตนก็บอกเขาตลอดว่าอย่าคิดมากเพราะตนก็อยู่ข้าง ๆ ไม่ได้ไปไหน

 

ภาพและข้อมูลจาก

TvburabhaOfficial, เฟซบุ๊ก Atittaya Chumkeaw

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโพสต์ซึ้งครบรอบ 3 ปี กับแฟนหนุ่มป่วยมะเร็งดวงตา ที่ทำให้รู้ว่า รัก มีอยู่จริง อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2561 เวลา 11:27 126,208 อ่าน
TOP