x close

หมอแสง รับโล่เกียรติคุณดีเด่น - เตรียมแจกยาต่อ ลั่นไม่กล้าทิ้งผู้ป่วย

หมอแสง รักษามะเร็ง

          หมอแสง สุดปลื้ม รับโล่เกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ พร้อมเตรียมแจกยาต่อ บอกใครจะกล้าทิ้งประชาชน

          หลังจากที่นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง ผู้ผลิตยาสมุนไพรต้านมะเร็ง พร้อมกับแจกจ่ายให้กับประชาชนฟรี ได้ถูกรับรองให้เป็นหมอพื้นบ้านแล้ว หลังจากมีลูกสาวเคยป่วยเนื้องอกสมอง คิดสูตรยาลองผิดลองถูก 3 ปี ก่อนใช้กับคนนั้น (อ่านเพิ่มเติม : เปิดใจ หมอแสง แรงบันดาลใจแจกยาต้านมะเร็ง เหตุมีลูกสาวป่วยเนื้องอกในสมอง)
          เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้จัดพิธีมอบโล่เกียรติคุณให้กับ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ศิษย์เก่าดีเด่น สาขาบริการสังคม ซึ่งได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

          โดยหมอแสงกล่าวว่า ตนได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติเป็นศิษย์เก่าดีเด่น เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องในวาระครบรอบ 59 ปี ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ พร้อมกับพูดถึงเรื่องของการเลิกแจกยาด้วยว่า ความจริงไม่ได้บอกเลิก ใครจะกล้าทิ้งประชาชน เราแจกอยู่แล้ว ขณะนี้ก็เริ่มผลิตแล้วคาดว่าเดือนนี้จะมีผู้ป่วยถึง 3 หมื่นคน เพราะตอนนี้ก็ได้ใบอนุญาตมาเเล้ว


          รายงานระบุด้วยว่า ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี เริ่มมีประชาชนทั้งผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย เดินทางไปลงบันทึกประจำวันมากขึ้น เนื่องจากใกล้กำหนดวันรับสมุนไพรโรคมะเร็งจากหมอแสง ในวันที่ 3-4 มีนาคม ทั้งนี้พบว่าผู้ป่วยและญาติที่เดินทางมาลงบันทึกประจำวันในแต่ละวัน เป็นผู้ป่วยรายใหม่ ส่วนผู้ป่วยรายเก่าส่วนใหญ่ที่อยู่ต่างจังหวัด และจะเดินทางไปที่บ้านหมอแสงเพื่อรอรับยาทันที

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแสง รับโล่เกียรติคุณดีเด่น - เตรียมแจกยาต่อ ลั่นไม่กล้าทิ้งผู้ป่วย อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 00:05:41 5,645 อ่าน
TOP