x close

เปิดชีวิต เจ้าแหลม ศรีสะเกษ จากอดีตสุดรันทด คุ้ยขยะกิน สู่การเป็นแชมป์โลก

เจ้าแหลม ศรีษะเกษ

           เปิดชีวิต เจ้าแหลม ศรีสะเกษ จากอดีตที่แสนลำบาก เคยคุ้ยขยะกิน กินข้าวกับน้ำมาม่า สู่การทำตามฝัน จนได้เป็นแชมป์โลก

           หนึ่งในนักกีฬาไทยที่มากความสามารถ และประสบความสำเร็จมากที่สุดในขณะนี้ คงหนีไม่พ้น เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น โดยล่าสุด (วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561) เจ้าตัวเพิ่งดวลหมัดชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ในศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ที่สังเวียนเดอะฟอรัม นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ และสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง
เจ้าแหลม ศรีษะเกษ

           แต่ก่อนที่จะมาถึงจุดนี้ ต้องบอกเลยว่า ชีวิตของนักชกคนนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาต้องลำบากมามาก ต้องต่อสู้กับความยากจน จนถึงขั้นเคยคุ้ยขยะมากิน

           เจ้าแหลม มีชื่อจริงว่า วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก เกิดเมื่อ วันที่ 8 ธันวาคม 2529 ที่ ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เป็นคนที่สนใจในกีฬามวยมาตั้งแต่เด็ก ๆ เคยขึ้นชกอย่างจริง ๆ จัง ๆ ครั้งแรก ตอนอายุ 15 ปี เมื่อโตขึ้นก็ทำงานไปด้วยและก็ยังคงเดินสายชกมวยตามความฝัน ตอนที่ออกจากบ้านเกิด เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ครั้งแรก พกเงินติดตัวมาแค่ 500 บาท ซึ่งพอซื้อตั๋วรถไฟเงินก็หมด ไม่มีเหลือ

เจ้าแหลม ศรีษะเกษ

           เมื่อมาอยู่กรุงเทพฯ เจ้าแหลมก็ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.) อยู่ที่ห้างเซ็นทรัล บางนา ทำงานเก็บเงินไปเรื่อย ๆ และก็เดินสายชกมวยไปด้วยเช่นกัน บางช่วงชีวิตอัตคัดขัดสนมาก ไม่มีเงินเลยสักบาท ต้องไปคุ้ยขยะ หาเอาอาหารที่ยังไม่เน่าไม่เสีย เอามาทำกับข้าวกินกับแฟน และในช่วงที่ลำบากที่สุดนั้น เจ้าแหลม กล่าวว่า เคยต้องต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกินเพื่อประทังชีวิต โดยให้แฟนกินเส้น ส่วนตัวเองกินน้ำกับข้าวเอา


เจ้าแหลม ศรีษะเกษ

           จนกระทั่งในปี 2552 เจ้าแหลมก็ได้หันเข้าสู่มวยสากลอาชีพ หลังจากนั้นก็ได้เป็นนักชกในสังกัด นครหลวงโปรโมชั่น สามารถคว้าแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลกเอเชีย ได้เป็นครั้งแรกในปี 2554

           ในปัจจุบัน จากชายผู้มีชีวิตแสนลำบากในวันนั้น ก็กลายเป็นหนึ่งในนักมวยที่เก่งที่สุดของประเทศไทย และเชื่อได้เลยว่าความสำเร็จของเขา มันจะไม่จบลงแค่เพียงเท่านี้แน่นอน...

เจ้าแหลม ศรีษะเกษ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, นครหลวง โปรโมชั่น - Nakornloung Promotion


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิต เจ้าแหลม ศรีสะเกษ จากอดีตสุดรันทด คุ้ยขยะกิน สู่การเป็นแชมป์โลก อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:30:46 17,184 อ่าน
TOP