x close

วธ. ยก บุพเพสันนิวาส ละครมีคุณค่าเทียบ แดจังกึม-บิ๊กตู่ แนะให้ผลิตละครรักชาติ


บุพเพสันนิวาส

         กระทรวงวัฒนธรรม ยกละคร บุพเพสันนิวาส เป็นละครมีคุณค่า เทียบซีรีส์ แดจังกึม นำประวัติศาสตร์สร้างเป็นละคร เผย พล.อ. ประยุทธ์ ให้ต่อยอดส่งเสริมผลิตละครรักชาติ

         วันที่ 13 มีนาคม 2561 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงกระแสละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ว่า ทางกระทรวงจะมีกิจกรรมต่อยอดจากงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ส่งเสริมให้คนไทยมีความสุขได้แต่งตัวย้อนยุคโบราณ และมีพระบรมราโชวาทให้รัฐบาลส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมความเป็นไทย เข้ากับเหตุการณ์จากงานอุ่นไอรักฯ มาเป็นกระแสละครบุพเพสันนิวาส ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวย้อนรอยละครเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวัดไชยวัฒนาราม จากปกติที่มีนักท่องเที่ยวประมาณหลักพัน แต่เมื่อวานนี้ มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 6,000 คน

         นายวีระ กล่าวต่อว่า ละครบุพเพสันนิวาสเป็นละครที่มีคุณค่า เทียบซีรีส์เกาหลี แดจังกึม ที่นำเอาศิลปะและประวัติศาสตร์มาสร้างเป็นละคร เช่นเดียวกับละครบุพเพสันนิวาสที่นำเอาศิลปะ วัฒนธรรม และความเป็นไทย มาสร้างเป็นละครและโด่งดังไปถึงต่างประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ส่งข้อความมาว่าให้ต่อยอดจากกระแสละคร บุพเพสันนิวาส ในการส่งเสริมผลิตละคร ภาพยนตร์ เกี่ยวกับความรักชาติ เหมือนกับเกาหลี โดยกระทรวงวัฒนธรรมพร้อมสนับสนุนงบประมาณ

บุพเพสันนิวาส

         อย่างไรก็ตามในวันที่ 15 มีนาคม นี้ กระทรวงวัฒนธรรมจะมีการจัดเสวนาเชิญนักวิชาการด้านประวัติศาสตร์และประชาชนที่สนใจมาพูดคุยต่อยอดย้อนรอยละครบุพเพสันนิวาส ที่ศูนย์วัฒนธรรม และในวันที่ 17-18 มีนาคม นี้ จะมีการอบรมมัคคุเทศก์ ส่วนปัญหาการดูแลนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะบริหารจัดการ โดยเฉพาะปัญหาที่จอดรถจะใช้พื้นที่ของชาวบ้านรอบสถานที่ทำให้ชาวบ้านมีรายได้จากการเช่าที่จอดรถ

บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส


ภาพจาก thaitv3.com
ข้อมูลจาก INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วธ. ยก บุพเพสันนิวาส ละครมีคุณค่าเทียบ แดจังกึม-บิ๊กตู่ แนะให้ผลิตละครรักชาติ อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2561 เวลา 13:16:02 9,896 อ่าน
TOP