x close

รวบแท็กซี่สายชิล ปล่อยนักท่องเที่ยวฝรั่งขับรถแทน บอกไม่สบาย ลืมกินยา

แท็กซี่ให้ผู้โดยสารขับแทน

แท็กซี่ให้ผู้โดยสารขับแทน

          ขนส่งสงขลา รวบตัวแท็กซี่สายชิล ปล่อยผู้โดยสาร นักท่องเที่ยวต่างชาติขับรถแทน ยันไม่ได้เมาแฮงก์ แค่ป่วย ลืมกินยา งง ทำไมเอามาโพสต์ในทางเสียหาย

          จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ภาพที่เผยให้เห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขับรถแท็กซี่ ขณะที่โชเฟอร์กลับนั่งตรงที่นั่งผู้โดยสาร พร้อมข้อความจากเจ้าของเรื่องว่า "ได้เช่ารถแท็กซี่คันหนึ่งจากหาดใหญ่ไปส่งท่าเทียบเรือปากบารา จ.สตูล แต่ระหว่างทาง คนขับจอดรถบ่อย เมื่อถามว่าเป็นอะไร คนขับบอกว่าแฮงก์เหล้า และเปลี่ยนให้สามีชาวต่างชาติขับแทน และต้องเสียเงินค่ารถพันกว่าบาท" ซึ่งมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก



          ล่าสุด วันที่ 19 มีนาคม 2561 นายวรวุฒิ  มาอินทร์ ขนส่งจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้ติดตามตัวโชเฟอร์แท็กซี่คนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายสะฝีอี หมัดหลี อายุ 51 ปี ขับรถแท็กซี่บริเวณหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ ทั้งนี้ตรวจสอบพบว่าแท็กซี่คันดังกล่าวเป็นรถแท็กซี่เถื่อนที่ไม่ได้รับอนุญาต

          นายสะฝีอี ระบุว่า ในวันเกิดเหตุผู้เสียหายที่เป็นสาวไทย และสามีชาวต่างชาติ ได้เหมารถจากตลาดเกษตร หาดใหญ่ ให้ไปส่งที่ท่าเรือปากบารา จ.สตูล แต่ระหว่างทางตนมีอาการเหงื่อแตก มึนหัวจากโรคประจำตัว และลืมกินยา จึงไม่สามารถขับต่อได้ จึงถามผู้หญิงว่า สามีขับรถเป็นไหม ฝ่ายหญิงบอกว่าขับเป็น จึงได้เปลี่ยนให้ขับแทน และตนเป็นคนบอกทาง ซึ่งขับไปตามปกติ จนถึงจุดหมายที่ท่าเทียบเรือปากบารา ทั้งสองก็ไม่ได้มีท่าทีว่าโกรธหรือไม่พอใจ และยังจ่ายค่ารถพันกว่าบาทให้

แท็กซี่ให้ผู้โดยสารขับแทน

          นายสะฝีอี บอกอีกว่า ตนไม่ได้แฮงก์จากการกินเหล้า แต่ยอมรับว่าดื่มเป็นประจำหลังเลิกงาน แต่ช่วงกลางวันก็ขับรถได้ตามปกติ แต่ในวันนั้นมีปัญหาเรื่องสุขภาพ และไม่ได้กินยา ยังงงอยู่ว่าทำไมนักท่องเที่ยวคู่นี้ จึงนำเรื่องราวมาโพสต์ในทางเสียหาย เพราะหากตนยังฝืนขับต่อไป อาจเกิดอุบัติเหตุก็ได้

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ขนส่ง ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับนายสะฝีอี ใน 4 ข้อหา คือ ประกอบการขนส่งประจำทางโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบการขนส่งไม่ประจำทางโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบการขนส่งโดยรถขนาดเล็กโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบการขนส่งส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแท็กซี่สายชิล ปล่อยนักท่องเที่ยวฝรั่งขับรถแทน บอกไม่สบาย ลืมกินยา อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2561 เวลา 14:02:35 8,022 อ่าน
TOP