x close

สุวรรณภูมิ จ่อติดพลาสติกคลุมสายพาน แก้ปัญหา จนท. จิ๊กของผู้โดยสาร


สนามบินสุวรรณภูมิ

             สุวรรณภูมิ เตรียมติดพลาสติกครอบสายพาน ป้องกันเจ้าหน้าที่ขโมยของผู้โดยสาร หลังนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกลักทรัพย์ ย้ำให้ความสำคัญต่อชีวิต-ทรัพย์สินผู้ใช้บริการ

             เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก Suvarnabhumi Airport รายงานว่า ตามที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา กรณีเจ้าหน้าที่ตรวจค้นท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นพนักงานจัดจ้างของ บริษัท รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม เมเนจเมนท์ จำกัด (ASM) ถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ผู้โดยสารชาวจีน เป็นเงินจำนวน 4,000 หยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 20,000 บาท

             ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เกิดขึ้นอีก นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) จึงได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังบริษัทรักษาความปลอดภัย ให้มีความเข้มงวดในการปฏิบัติของพนักงานในสังกัด ให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามมาตรฐานด้านการรักษาความปลอดภัย และกำกับดูแลไม่ให้พนักงานมีการกระทำที่ไม่เหมาะสม
 สนามบินสุวรรณภูมิ

             นอกจากนี้ ยังได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดประจำทุกช่องการตรวจค้น ทั้งด้านหน้าและด้านหลังจุดตรวจค้น พร้อมเตรียมติดตั้งอะคริลิกครอบสายพาน ที่ลำเลียงกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารเข้าเครื่อง X-ray เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเข้าถึงสัมภาระได้ง่าย แต่หากบริษัท ASM ยังไม่สามารถควบคุมมาตรฐานการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามสัญญาได้ ทอท. จะพิจารณาดำเนินการยกเลิกสัญญาต่อไป

             อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีฝ่ายรักษาความปลอดภัย ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งตำรวจและทหาร เพื่อคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความอุ่นใจแก่ผู้มาใช้บริการ หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ. โทรศัพท์ ‭0 2132 4000‬ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Suvarnabhumi Airport
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิ จ่อติดพลาสติกคลุมสายพาน แก้ปัญหา จนท. จิ๊กของผู้โดยสาร อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2561 เวลา 13:23:29 13,331 อ่าน
TOP