x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 7-8 เมษายน 2561

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ ใครมีเวลาว่าง ไม่รู้จะไปไหนดี ลองไปเดินเลือกซื้อหนังสือในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กันดูนะคะ โดยงานจะจัดถึงวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอม หยิบหนังสือน่าอ่านมาฝากกันหลายเล่ม สนใจเล่มไหนลองไปเดินหาในงานได้เลย

สำนักพิมพ์อะบุ๊ก (a book)   

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

เกาหลีใต้ที่นอน โดย นัท ศุภวาที
ราคาปก 345 บาท

          60 วันบนแผ่นดินกิมจิที่ไม่ได้ไปเที่ยวเป็นหลัก แต่ไปเช็กอินเข้าพักในฐานะพนักงานโฮสเทล

          "รู้ไหมว่าอะไรที่จะทำให้มิสเตอร์คิมโกรธที่สุด"

          "อะไร"

          อาสิคเดินมาพลิกผ้าห่มแล้วชี้บางสิ่งให้ผมดู

          สิ่งนั้นคือ... เส้นผม

          อะไรทำให้คนคนหนึ่งลาออกจากงานดี ๆ จากบ้านเกิดสุขสบายที่มีครอบครัวดูแลเอาใจใกล้ชิด เพื่อไปเป็นอาสาสมัครทำความสะอาดโรงแรมที่เกาหลีใต้ ใช้เวลาสามชั่วโมงต่อวันเก็บกวาดความเละเทะที่คนอื่นทำทิ้งไว้ ปูผ้าปูที่นอน ซักหมอน ผมสักเส้นก็ห้ามเหลือให้เห็น ขยะต้องเก็บ ส้วมต้องขัด ตลอดจน "ปั๊ม" สิ่งนั้นในวันส้วมเต็ม...

          ท่ามกลางความโดดเดี่ยว สับสน และคนแปลกหน้า นัท ศุภวาที ค้นพบมิตรภาพและคำตอบ ที่ทำให้เขาไม่สงสัยอีกต่อไปว่าทั้งหมดนี้มันเพื่ออะไรกัน ประสบการณ์บางอย่างแม้ไม่มีราคา แต่สูงค่าต่อความทรงจำ

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

More Forensics and Fiction ฆาตกรรมชำนาญ เขียนโดย D.P. LYLE, MD แปลโดย บุณฑริกา สิริโภคาศัย
ราคาปก 420 บาท

          เคยสงสัยไหมว่า
          คนเรามีชีวิตอยู่ในตู้แช่แข็งได้นานแค่ไหน ?
          พิษงูที่อยู่ในผลไม้จะทำให้เราเสียชีวิตได้หรือไม่ ?
          เม็ดทรายบนชายหาดจะช่วยไขปริศนาของคดีฆาตกรรมได้อย่างไร ?
          การตรวจดีเอ็นเอจะบอกได้หรือไม่ว่าผู้เสียชีวิตเป็นแวมไพร์ ?


          หากคุณเคยสงสัย คุณหมอ ดี. พี. ไลล์ จะช่วยตอบคำถามเหล่านี้และคำถามอื่น ๆ อีกมากมายที่ส่งมาจากนักเขียนนวนิยายและบทภาพยนตร์/บทละครทั่วโลก

          นอกจากความรู้ทางการแพทย์ หนังสือเล่มนี้ยังเต็มไปด้วยจินตนาการอันล้นเปี่ยมของนักเล่าเรื่องที่ต้องการให้เรื่องที่เล่านั้นตื่นเต้นน่าติดตามและถูกต้องตามความเป็นจริง

          "ฆาตกรรมชำนาญ" - คุณหมอ ดี. พี. ไลล์ จะพาคุณไปพบกับเรื่องราวทางการแพทย์และการสืบสวนสอบสวนที่เพลิดเพลินชวนขบคิด และไม่แน่ มันอาจจะจุดประกายเรื่องเล่าของตัวคุณเองก็เป็นได้
สำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

Origin - ออริจิน โดย แดน บราวน์
ราคาปก 565 บาท

          เมื่อการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ กำลังจะหักล้างศรัทธาอันยาวนานของมนุษยชาติ แต่มีใครบางคนอยากให้เรื่องนี้เป็นความลับไปตลอดกาล

          โรเบิร์ต แลงดอน ศาสตราจารย์ด้านสัญลักษณ์วิทยาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เดินทางมายังพิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์เพื่อเข้าร่วมงานประกาศการค้นพบครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าวงการวิทยาศาสตร์ เจ้าของงานที่ทุกคนจับตามองคือเอ็ดมัน เคิร์สช์ นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ผู้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอยู่บ่อยครั้ง และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

          เอ็ดมัน เคิร์สช์ ประกาศว่าการค้นพบของเขาจะตอบคำถามสำคัญถึงการมีอยู่ของมนุษย์

          แต่ค่ำคืนอันน่าตื่นเต้นกลับพลิกผันเมื่อมีคนพยายามยับยั้งงานเปิดตัวครั้งนี้ ซ้ำแลงดอนยังติดร่างแหถูกไล่ล่าไปด้วย เขากับอัมบรา บิดัล ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ ต้องหนีเอาตัวรอดจากศัตรูที่วางแผนนำหน้าไปหนึ่งก้าวเสมอ พร้อมทั้งค้นหารหัสผ่านที่จะไขความจริงของเอ็ดมัน เคิร์สช์

          ความจริงที่อาจสั่นสะเทือนโลกทั้งใบ

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

คิดมากไปหรือเปล่า ? โดย คิดมาก
ราคาปก 225 บาท

          หนังสือว่าด้วยข้อดีของชีวิต แม้ในมุมที่มืดมิดที่สุดก็ตาม

          ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมีเหตุผลในตัวของมันเองเสมอ แม้กระทั่งเรื่องที่เราคิดว่าแย่ แม้กระทั่งเรื่องที่เราคิดว่าไม่ดี ลึก ๆ แล้ว หากเราจะใช้หัวใจมองให้รอบด้าน เราก็จะพบว่ามันเกิดขึ้นด้วยเหตุผลบางอย่าง และเหตุผลนั้นอาจไม่ใช่เรื่องร้ายกาจไปเสียทั้งหมด

          ทุกสิ่งมีข้อดี มีข้อดีในทุก ๆ สิ่ง

          เพราะบางครั้งเราก็หลีกหนีบางเหตุการณ์ในชีวิตไม่ได้ คงจะดีกว่า ถ้าเราจะได้ลองมองมันจากมุมอื่น ๆ ดู

สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

ผ่าแฟ้มลับนิติแพทย์ The Forensic Files เขียนโดย ฝ่าอีเจี้ยนเกอ, แปลโดย อัษมา มหาพสุธานนท์
ราคาปก 395 บาท

          10 คดีปริศนาสุดซับซ้อนพิสดาร ที่มีแต่ศพเท่านั้นเป็นพยาน ทุกเรื่องราวจะทำให้คุณหลับไม่ลง

          อาชญากรทุกคนเข้าใจว่า ผู้ตายจะเล่าเรื่องไม่ได้ ทว่าบนโลกเรานี้ มีกลุ่มคนที่ประกอบอาชีพมหัศจรรย์ ที่จะใช้ชีวิตกับศพเช้าจรดค่ำ คนกลุ่มนี้สามารถสืบหาพยานผู้วายชนม์นอกที่เกิดเหตุพบ สามารถส่งต่อคำให้การที่ไร้เสียงของเหยื่อที่เหลือทิ้งไว้บนโลก ร่องรอยเบาะแสทุกอย่างที่อาชญากรทิ้งไว้บนศพจะกลายเป็นการสู้กลับของผู้ตายในที่สุด

          ด้วยประสบการณ์การเป็น "นิติแพทย์" มายาวนานของผู้เขียน คดีอุกฉกรรจ์สิบกว่าคดีที่ผู้เขียนบอกเล่าผ่านตัวละคร  "เย่เจี้ยนเฟิง"  นิติแพทย์หนุ่มแห่งเขตผิงเจียง มณฑลหนานเจียง จึงให้รายละเอียดที่สมจริง เจาะลึกจนถึงแก่นของงานนิติแพทย์ การวิเคราะห์ พิสูจน์ หลากหลายมิติที่เชื่อมโยงกับผู้เสียชีวิต และแน่นอนคือการผ่าศพที่บรรยายได้อย่างตื่นเต้นและชวนติดตามตลอดเรื่อง

          การตามอ่านคดีที่ซับซ้อนเหล่านี้ช่วยกระชากหน้ากากของอาชญากรที่เหี้ยมโหดทั้งหลาย ได้สำรวจเรื่องราวที่น่ากลัวแต่ละเรื่องซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายใต้มีดใบหลิวแต่ละเล่มของเหล่านิติแพทย์ เรามาพลิกหน้าแรกของนิยายเล่มนี้และร่วมกันชันสูตรพลิกศพปริศนา

          ...มาตั้งใจฟังเสียงแห่งวิญญาณที่ล่วงลับ เพื่อทวงถามความยุติธรรมไปด้วยกัน...

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

หมดตัวไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าหมดใจอะไรก็ไม่เหลือ เขียนโดย  AJ.Man เธียรชัย พันธ์คง
ราคาปก 185 บาท

          ทรัพย์สินเงินทองเป็นของสำคัญก็จริง แต่ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด กำลังใจต่างหากคือสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้คุณยืนหยัดต่อสู้เพื่อมีชีวิตอยู่ต่อไป !

          "หมดตัวไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าหมดใจอะไรก็ไม่เหลือ" คือหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตทั้งของผู้เขียนเองและผู้คนที่ผู้เขียนได้พบเจอ หลากหลายเรื่องราว หลายแง่มุม ล้วนเป็นตะกอนความคิดที่ผู้เขียนได้กลั่นกรองมาอย่างดี และนำมาแบ่งปันเพื่อเป็นประโยชน์ในการเสริมสร้างกำลังใจและแนวทางในการบริหารชีวิตแก่ผู้อ่านทุกท่านค่ะ

ภาพและข้อมูลจาก
, ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 7-8 เมษายน 2561 อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2561 เวลา 16:31:27 3,328 อ่าน
TOP