x close

ดีเจเคนโด้ แฉ ทำข่าวเมจิก สกิน เจอเสนอเงินปิดปาก แถมอัดคลิปเตรียมแบล็กเมล


ข่าวเมจิกสกิน

          ดีเจเคนโด้ แฉ ทำข่าวเมจิก สกิน พบเป็นสินค้าปลอมทั้งหมด เลข อย. ไม่ตรง หลังทำข่าวเจอเสนอเงินปิดปาก แถมอัดคลิปเตรียมแบล็กเมล

          จากกรณีการจับกุมและยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมความงามในเครือเมจิก สกิน พบว่ามีผู้ต้องหา 6 ราย และเตรียมออกหมายเรียกดารานักแสดงที่เป็นพรีเซ็นเตอร์รีวิวสินค้ามาสอบปากคำ ซึ่งเป็นข่าวใหญ่ในช่วงสัปดาห์นี้ เนื่องจากแบรนด์ดังกล่าวมีกำไรมหาศาล แต่ต้นทุนเพียงน้อยนิด อีกทั้งยังมีกรรมวิธีผลิตที่ไม่ได้คุณภาพ

          ล่าสุดวันที่ 24 เมษายน 2561 นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือ ดีเจเคนโด้ พิธีกรรายการข่าวทางช่อง GMM25 ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการแฉ ระบุว่า บริษัทนี้ทำผลิตภัณฑ์กว่า 200 กว่ายี่ห้อ เกี่ยวกับสกินแคร์และอาหารเสริมทั้งหมด แล้วก็เป็นสินค้าปลอมทั้งหมด เพราะเลข อย. ไม่ตรงกับผลิตภัณฑ์ที่ทำ ส่วนเลข อย. ที่โชว์บนสินค้านั้น ถ้าเอาไปคีย์ดูจะเจอเลข แต่ไม่ตรงกับผลิตภัณฑ์ เป็นการสวม อย. และมีการสวมโรงงานด้วย

          ส่วนแม่ค้าออนไลน์ที่ชอบอวดอ้างว่ามี อย. แล้วของฉันปลอดภัย บอกเลยว่าโกหก เพราะ อย. ไม่มีหน้าที่บอกใครว่าสินค้าปลอดภัย แค่จดแจ้งเฉย ๆ ว่าจะทำผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ และ อย. ไม่อนุญาตให้เอาตรา อย. ไปทำโฆษณาการันตีว่า กินแล้วผอม ดื่มแล้วดี กินแล้วขาว มีหน้าที่แค่จดแจ้งว่าจะทำอะไร ส่วนผสมอะไร อันตรายหรือไม่ แล้วทาง อย. จะมีการสุ่มตรวจ เพราะบางครั้งส่วนผสมที่แจ้งไว้นั้น เวลาผลิตจริงเป็นอีกสูตรหนึ่ง ซึ่งนี่อาจจะเป็นช่องว่างของพวกแม่ค้าหัวใสทั้งหลาย

ข่าวเมจิกสกิน
          สำหรับสินค้าในเครือเมจิก สกิน ที่มีการอวดอ้างสรรพคุณนั้น ยกตัวอย่าง ดังนี้

          - แอปเปิลสลิม กินแล้วผอม แต่แกะมาสีไม่เหมือนกันสักซอง แถมเป็นก้อนแข็ง ๆ กินแล้วเกิดอาการใจสั่นด้วย ต้องรอผลการตรวจ

          - สลิมมิลค์ ผิดตั้งแต่แรก เพราะกฎหมาย อย. ห้ามใช้คำว่า สลิม เพราะแปลว่าผอม ไม่มีผลิตภัณฑ์ไหนที่ไปเปลี่ยนโครงสร้างร่างกายได้ นมที่ไหนผอม ไม่มี !

          - สโนว์มิลค์ นมกินแล้วขาว ดื่มแล้วขาว ผิวพรรณดี พวกนี้ชอบโฆษณาว่า 7 วันขาว ซึ่งในความเป็นจริงมันไม่มี

          - เฟิร์นชิโนบิ ชื่อเดียวกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ ตัวนี้ดังมาก มีป้ายโฆษณาทั้งเมือง ซึ่งต้องตามต่อว่าขึ้นป้ายได้อย่างไร ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้ที่เจ้าหน้าที่ไปค้นเจอเครื่องกรอกมือ ใช้คนกรอก แล้วแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่ดาราถือรีวิวมากที่สุด แต่ทำอยู่ในโกดังข้าง ๆ บ้าน ไม่ได้เป็นโรงงาน และพบว่าบางส่วนมีการผลิตในโรงงานอีกโรงงานหนึ่งด้วย แล้วสวมโรงงานว่าผลิตจากโรงงานของเฟิร์น เมจิก สกิน

ข่าวเมจิกสกิน

          - ตรีชฎา เป็นเซรั่มทารักแร้ขาว แต่อวดอ้างว่าทาได้ทั้งตัว รักษาสะเก็ดเงิน ฯลฯ แถมโฆษณาโอเว่อร์ว่า ไม่กี่เดือนทำยอดขายได้ 919 ล้านบาท จัดงานใหญ่โต มีพิธีกรดังอย่าง วู้ดดี้-กาละแมร์ ไปเป็นพิธีกร หลุยส์ สก๊อตต์ ไปโชว์ตัว แถมยังไปออกช่องใหญ่ ๆ ว่าตัวเองมียอดขาย 5 เดือน 1 พันล้าน แล้วจะเอาคลิปตัวนี้ไปปล่อยในออนไลน์ เมื่อพิธีกรเชียร์ แถมออกช่องใหญ่ระดับฟรีทีวี คนก็จะเชื่อ พวกนี้จะเน้นอิมเมจ ภาพลักษณ์ดี แต่สินค้าห่วย กาก

ข่าวเมจิกสกิน

          ดีเจเคนโด้ ระบุว่า พวกนี้เขามีกองกำลัง เฟซบุ๊กผมปลิวไปละ ผมเสนอข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ อยู่ดี ๆ ดับไปเลย ถ้าเพจไหนเล่นโจมตีเขา หรือขายของดีกว่าเขา เขาจะเอาคนมาถล่มสแปม แป๊บเดียวทำให้เพจนั้น ๆ ปลิวไปเลย

          ขณะที่ ดีเจมดดำ ถามว่า ทุกอย่างที่โดนจับเพราะบริษัทใหญ่บริษัทหนึ่งยอดขายตก เลยเอาเรื่อง ดีเจเคนโด้ ตอบว่า สินค้าถ้าของดีจริง จะไม่พ่ายแพ้ไปด้วยการกลั่นแกล้ง แต่อันนี้พ่ายแพ้เพราะไม่ถูกกฎหมายตั้งแต่ต้น 

          เมื่อถามว่าดาราผิดหรือไม่ผิด ดีเจเคนโด้ มองว่า ผิดที่ไม่รู้เรื่องการคีย์เรื่อง อย. เพราะจริง ๆ มันต้องเซฟตัวเอง คุณควรจะตรวจเช็ก คุณทำอาชีพนี้คุณต้องรู้ คุณจะบอกว่าคุณไม่รู้ไม่ได้ ไม่รู้ไม่พอ ดันไปเชื่อ มันตื้นเขินเกินไป เวลาดารารีวิว คุณอาจทำลายครอบครัวเขา ทำให้เขาผูกคอตาย ผลกระทบมันมหาศาล เพราะเครดิตดารา คนจะเชื่อ บางคนไปกู้เงินมาลงทุน บางคนเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่เหลืออยู่ สุดท้ายขายไม่ได้ สารตั้งต้นส่วนหนึ่งมันมาจากดารา เอาดารามาถือ แล้วตัวแทนก็ขยันโพสต์ ขยันหาคน เน้นการระดมทุน

ข่าวเมจิกสกิน

          "สินค้าที่กากที่สุด แต่ดาราถือ มันจะออกมาดูดีมาก หรูหรา ราคาแพง มันถูกฟอกขาวด้วยดารา เมื่อผู้บริโภคเชื่อ เขาก็จะระดมทุนได้เยอะมาก"

          ดีเจเคนโด้ เผยด้วยว่า ค่าใช้จ่ายในการจ้างดาราราว ๆ 100 ล้านบาท แค่รีวิวนะ เพราะแต่ละคนระดับตัวแม่ ดัง ๆ ทั้งนั้น


          ดีเจเคนโด้ ยังพูดถึงการสัมภาษณ์ของดาราว่าควรจะพูดแบบเอาใจเขามาใส่ใจเรา อย่าพูดแต่ว่า ฉันไม่รู้หรอก เป็นเรื่องของ อย. ฉันจะไปรู้ได้อย่างไง แบบนี้มันไม่โอเคนะ ตนขอพูดแทนผู้บริโภคนะ เพราะเขาเชื่อคุณนะ แล้วตอนนี้เขาทุกข์ใจ และขอชมว่า ปันปัน สุทัตตา พูดได้ดี ขอโทษแล้วพร้อมปรับปรุง คนก็พร้อมให้อภัย แต่อย่าผลักผู้เสียหายออกจากตัว

ข่าวเมจิกสกิน

          สำหรับวิธีเลือกถ้าอยากขายของออนไลน์ ถ้ามีคำชวนเชื่อว่า มารวยด้วยกัน เอาเงินมาเป็นตั้ง ๆ แล้วโชว์ อันนี้ต้องตรวจสอบแล้ว ตนไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะ แต่มันมีวิธีตรวจสอบ เข้าไปในเว็บตรวจสอบการส่งภาษี อย่างเมจิก สกิน มีเงินมากมาย แต่ขาดทุนตั้งแต่ปี 2557-2559 ต้องดูว่ามันเหมาะสมกับสิ่งที่เขาโฆษณาหรือไม่

          ดีเจเคนโด้ เผยด้วยว่า หลังจากเสนอข่าวนี้ไปเรื่อย ๆ เชิงลึก ก็เหมือนไปเขี่ยบอล ตนก็ได้รับโทรศัพท์จากคนรู้จักที่รู้จักกับเจ้าของแบรนด์พูดประมาณว่า เพื่อนกันไม่เล่นได้ไหม จะเอาเท่าไหร่ เวลาพาผู้เสียหายไปกองปราบฯ ก็มีคนมาสะกิดบอกว่าผู้ใหญ่อยากเจอ คุยไปคุยมา ก็พูดว่าเราจะเอาเงินเท่าไหร่ มีการถ่ายคลิปจะแบล็กเมล พิธีกรหญิงด้วยกันก็เจอเขาโทร. มาเสนอเงินเหมือนกัน เราโดนมาทั้งหมด 3 ครั้ง แต่ด้วยความที่มีจิตวิญญาณของการเป็นนักข่าว เราได้เจอกับผู้เสียหาย เข้าใจว่าเขาต้องการที่พึ่ง คือรู้เลยว่าตนไม่ได้ตังค์หรอก เพราะเขาจะถ่ายคลิปแบล็กเมล แล้วจากนั้นก็จะถูกแฉในโลกโซเชียลอีกว่า พิธีกรคนนี้รับเงิน ลวงโลก เขาอยากให้ตนเอ่ยปากว่าจะเอาเท่านี้ ตนไม่เชื่อหรอกว่าเขาจะให้เงินจริง ๆ ซึ่งไม่ใช่แค่ตนที่เจอ เพื่อนนักข่าวช่องอื่น ๆ ก็เจอกรณีนี้เช่นกัน



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก GMM25Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเจเคนโด้ แฉ ทำข่าวเมจิก สกิน เจอเสนอเงินปิดปาก แถมอัดคลิปเตรียมแบล็กเมล อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:19:29 38,575 อ่าน
TOP