x close

เดี๋ยวจะไม่ทันฤกษ์ บ่าว-สาวเจอรถติดหนัก ลงไหว้ฟ้าดิน-ปฏิญาณรักกลางถนน

งานแต่งคนจีน

งานแต่งคนจีน

          คู่บ่าว-สาวชาวจีน จัดวิวาห์กลางทางด่วน ทำพิธีไหว้ฟ้าดิน พร้อมกล่าวคำปฏิญาณรักบนถนน หลังเจอเหตุสุดวิสัย รถติดหนักไม่ขยับ เกรงว่าจะไม่ทันฤกษ์มงคล

          งานวิวาห์นับเป็นงานสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต หลายคนเชื่อในฤกษ์งามยามดี อันถือเป็นสิริมงคลแก่การเริ่มต้นชีวิตคู่ ทว่าสำหรับคู่บ่าว-สาวชาวจีนคู่นี้ ดันเจออุปสรรคตั้งแต่งานยังไม่ได้เริ่ม เมื่อเกิดมีเหตุสุดวิสัย รถติดแหง็กไม่ขยับ ด้วยเกรงว่าจะไม่ทันฤกษ์ จึงตัดสินใจลงมาทำพิธีกันกลางถนนเลย

          เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 เฟซบุ๊ก China Xinhua News เผยภาพเหตุการณ์ชวนฮือฮา เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าบ่าวและเจ้าสาวชาวจีนคู่หนึ่ง ได้ลงมาจัดพิธีวิวาห์กราบไหว้ฟ้าดิน และกล่าวคำปฏิญาณรักกันอยู่ที่บริเวณถนนกลางทางด่วนสายอีชวน เมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของประเทศจีน





          พิธีการดังกล่าว จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายท่ามกลางสักขีพยาน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวและเพื่อน ๆ ที่ร่วมเดินทางมาด้วยกัน รวมไปถึงแขกไม่ได้รับเชิญที่เป็นผู้ใช้รถใช้ถนนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงแล้วได้เห็นเหตุการณ์ ต่างร่วมแสดงความยินดีกับพิธีสำคัญของทั้งคู่ด้วย

          โดยรายงานเผยว่า คู่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวพร้อมทั้งครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่าย กำลังจะเดินทางไปร่วมพิธีที่สถานที่จัดงานวิวาห์ แต่เกิดปัญหารถติดหนัก การจราจรติดขัดมาก จึงกลัวว่าจะไปไม่ทันฤกษ์ที่ได้ตระเตรียมไว้ เลยตัดสินใจลงมาทำพิธีกันบนถนนเช่นนี้ เรียกได้ว่าเปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบเลยทีเดียว

งานแต่งคนจีน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดี๋ยวจะไม่ทันฤกษ์ บ่าว-สาวเจอรถติดหนัก ลงไหว้ฟ้าดิน-ปฏิญาณรักกลางถนน อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2561 เวลา 17:19:55 4,317 อ่าน
TOP