x close

พ่อกำนันดังเวียงแก่น ร่ำไห้เผากระดาษแช่งมือยิงครอบครัวลูก สุดแค้นฆ่าได้กระทั่งเด็ก




          พ่อกำนันดังเวียงแก่น ร่ำไห้เผากระดาษสาปแช่งมือยิงลูก สุดเศร้าเกิดเหตุหลังครอบครัวมาเยี่ยมตน แค้นยิงได้กระทั่งเด็ก เชื่อเพราะตงฉินเกินไป

          จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ดักยิงถล่มรถ นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ส่งผลให้ตัวเอง-ลูกชาย 3 ขวบบาดเจ็บสาหัส ส่วนภรรยาและลูกสาววัย 5 ขวบ เสียชีวิตคาที่นั้น (อ่านข่าว : มือปืนสุดโหด กราดยิงรถกำนันดังเวียงแก่นไม่ยั้ง เมีย-ลูกสาว 5 ขวบดับคาที่)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 25 เมษายน 2561 ไบร์ททีวี ช่อง 20 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเฝ้าที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ โดยเฉพาะปลอกกระสุนและอื่น ๆ อย่างละเอียด แต่จะมีการให้รถยกชักลากรถไปเก็บไว้ที่ สภ.เวียงแก่น ต่อไป
          ต่อมา นายจงหรือ ยอดมณีบรรพต อายุ 72 ปี เป็นบิดาของนายทวีศักดิ์ ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ โดยนำกระดาษ ธูปเทียนและเครื่องเซ่นไหว้ต่าง ๆ ไปประกอบพิธีบอกเจ้าที่ ก่อนจะเผากระดาษพร้อมสวดมนต์ร่ายคำเป็นภาษาม้งอยู่นาน พร้อมกับร้องไห้ออกมาขณะก้มลงกับพื้นดินด้วยความเสียใจท่ามกลางบรรยากาศที่น่าสลดใจ 



          นายจงหรือ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปนอนเฝ้าไร่กาแฟนานประมาณ 4 คืน ทำให้หลาน ๆ คิดถึงและนายทวีศักดิ์ก็ได้พาภรรยาพร้อมหลาน ๆ ไปเยี่ยมตนก่อนจะเดินทางกลับ แต่ก็มาถูกลอบยิงดังกล่าว ซึ่งตนรู้สึกเสียใจอย่างมากเพราะคนร้ายยิงทั้งผู้ใหญ่และเด็ก จึงอยากจะให้ตำรวจจับกุมตัวมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบจริง ๆ เพราะลูกชายเป็นคนดี และไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร

          อย่างไรก็ดี นายจงหรือ ระบุว่า สิ่งที่ตนสงสัยมีเรื่องเดียวคือบุตรชายของตนเป็นคนที่เข้มงวดกวดขันมาก โดยเฉพาะเรื่องการตักเตือนลูกบ้านให้เป็นคนดีและเคารพกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งการตรงไปตรงมาก็อาจไปกระทบกระทั่งกับคนอื่นได้ แต่ตนก็ไม่ทราบว่าจะเป็นสาเหตุหรือไม่ ส่วนพิธีศพของลูกสะใภ้และหลานสาวนั้นจะนำมาประกอบพิธีกรรมที่ภูมิลำเนาที่บ้านห้วยหาน หมู่ 9 ต.ปอ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร โดยปัจจุบันศพยังเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์





ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อกำนันดังเวียงแก่น ร่ำไห้เผากระดาษแช่งมือยิงครอบครัวลูก สุดแค้นฆ่าได้กระทั่งเด็ก อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2561 เวลา 11:36:06 12,920 อ่าน
TOP