x close

จ่อจับสึก พระสรยุทธ หลังพระอุปัชฌาย์เครียดจัด ถูกวิจารณ์จนอาพาธ

พระสรยุทธ

        พระครูอนุรักษ์สันติธรรม หรือหลวงพ่อใหญ่ วัดหนองกระทุ่ม พระผู้อุปัชฌาย์ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน หลังอาพาธหนัก จากภาวะเครียดถูกวิจารณ์กรณีบวชให้ผู้ต้องคดีติดตัว

        วันที่ 26 เมษายน 2561 สำนักข่าวสปริงนิวส์ มีรายงานว่า พระครูอนุรักษ์สันติธรรม หรือหลวงพ่อใหญ่ วัดหนองกระทุ่ม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ต้องถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาเร่งด่วนที่โรงพยาบาลปากช่องนานา หลังเกิดอาพาธหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยอาการความดันสูง ต้องให้เครื่องช่วยหายใจ

        จากการสอบถามบรรดาลูกศิษย์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่พระครูอนุรักษ์สันติธรรมอาพาธหนัก สืบเนื่องมาจากที่เป็นพระผู้อุปัชฌาย์ บวชให้แก่พระสรยุทธ ทั้งที่ต้องคดีอาญาอยู่ จนมีกระแสข่าวว่าสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจะเอาเรื่องต้องผิดวินัยสงฆ์

พระสรยุทธ

        ด้าน พระเมธีสุดาภรณ์ (เหมือน อุปมงกโร ป.ธ.9) เจ้าคณะอำเภอปากช่อง เปิดเผยว่า จากการสอบถามพระครูอนุรักษ์สันติธรรมแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากความไม่รู้ เมื่อมีโยมมาเขียนใบสมัครเข้าบวช และเห็นว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองมากันจำนวนมาก ท่านจึงทำการบวชให้ และยืนยันว่าไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นพิธีกรดังเคยต้องโทษคดี เนื่องจากท่านจำพรรษาในวัด มีอายุมาก และไม่ได้ติดตามข่าวสาร

        อย่างไรก็ตาม หากไม่ทราบว่าผู้ที่จะมาเข้าบวชต้องคดีอาญาติดตัวมา ก็ถือว่าไม่ผิด แต่จากกระแสสังคมที่วิพากษ์วิจารณ์มานั้น ทางอาตมาก็จะมีการติดต่อพระสรยุทธ มาพูดคุยให้มาสึกต่อไป แต่ไม่แน่ใจว่าจะสามารถติดต่อได้หรือไม่

พระสรยุทธ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ning Ilada,  Instagram kootee
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อจับสึก พระสรยุทธ หลังพระอุปัชฌาย์เครียดจัด ถูกวิจารณ์จนอาพาธ อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2561 เวลา 10:44:29 153,267 อ่าน
TOP