x close

บิ๊กตู่ ประกาศชัด สิงหานี้ เลิกใช้สำเนาทะเบียนบ้าน-สำเนาบัตรประชาชน


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

         นายกรัฐมนตรี เผยในที่ประชุมขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เตรียมยกเลิกใช้สำเนาบัตรประชาชน-ทะเบียนบ้าน เดือนสิงหาคมนี้

         วันที่ 30 เมษายน 2561 มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะประธานที่ประชุมขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งที่ประชุมมีการรายงานความก้าวหน้าในประเด็นการปฏิรูประบบราชการ การพัฒนาและรังสรรค์นวัตกรรมรูปแบบใหม่ อาทิ การแก้ไขปัญหาพื้นที่ป่าและการใช้ประโยชน์พื้นที่จังหวัดน่าน โดยจะขอคืนพื้นที่ร้อยละ 18 จากพื้นที่ป่าทั้งหมด และอีกร้อยละ 10 ที่เหลือ ให้ประชาชนสามารถปลูกพืชเศรษฐกิจได้อย่างเต็มที่ โดยพื้นที่ยังเป็นป่าของรัฐ เพื่อลดการบุกรุกป่าอนุรักษ์
         ทั้งนี้ ในเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้ รัฐบาลจะยกเลิกสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน จากหน่วยงานรัฐที่ให้บริการ เพื่อเปิดใช้แอปพลิเคชันบอกข้อมูลการให้บริการของรัฐแก่ประชาชน จากนั้นในเดือนตุลาคมจะเริ่มยกเลิกสำเนาหนังสือรับรองนิติบุคคล ก่อนที่ในเดือนมกราคม 2562 จะเปิดใช้ระบบการประเมินผลความพอใจของประชาชนต่อการรับบริการ

         สำหรับการเตรียมคนไทยสู่ทศวรรษที่ 21 ที่ประชุมรับทราบการดำเนินการสร้างกระบวนทัศน์และหลักคิดสำหรับคนไทย 5 ด้าน คือ พอเพียง วินัย สุจริต จิตสาธารณะ และรับผิดชอบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ประกาศชัด สิงหานี้ เลิกใช้สำเนาทะเบียนบ้าน-สำเนาบัตรประชาชน อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:00:48 271,256 อ่าน
TOP